Quảng Ngãi: Trồng thành công hoa Lily

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Bằng nguồn vốn tự cân đối của đơn vị, trong thời gian qua Trung tâm giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi đã tiến hành trồng thử nghiệm hoa lily.


Hoa li ly là loại hoa cao cấp, thích hợp vùng khí hậu ôn đới, loài hoa này phát triển trong điều kiện thời tiết mát mẻ từ 20 – 25oC; ở Việt Nam loài hoa này được trồng chủ yếu tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thời điểm trồng thử nghiệm hoa lily được Trung tâm giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi tiến hành vào thời gian tháng 6/2009, đây là khoảng thời gian có nền nhiệt trung bình khá cao, luôn ở mức 29 – 30oC, độ ẩm 78 – 79%.


Để hoa lily phát triển được trong môi trường này, Trung tâm đã phải làm nhà lưới để giảm nhiệt độ trong ngày. Kết quả cho thấy thời gian sinh trưởng của giống hoa lily Yelloween (hoa màu vàng) là 60 ngày, giống Sorbonne (hoa màu hồng) là 57 ngày, tương đương với thời gian sinh trưởng tại Đà Lạt, tỷ lệ hoa thu đạt 86%, trong đó tỷ lệ cây 2 hoa đạt 50%, cây 3 hoa 33%, các giống hoa lily được trồng tại Quảng Ngãi có hương thơm, chất lượng không thua kém với hoa lily được trồng Đà Lạt. Việc trồng thành công hoa lily tại Quảng Ngãi đã mở ra một triển vọng mới cho nghề trồng hoa tại địa phương này.


Anh Trịnh Lương Thơm, cán bộ Kỹ thuật Trung tâm giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, hiện nay chúng tôi đang trồng 1.000 chậu hoa lily cho nở vào dịp Tết Nguyên đán phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân.











Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top