[Questions] Tủ ấp trứng - Đảo trứng tự động

  • Thread starter GioLangLe
  • Ngày gửi
Gia đình em đang định chuyển sang làm trang trại. Cho nên em có lên mạng tìm hiểu về tủ ấp trứng. Em cũng có tinh thần "ham học hỏi" cho nên cũng ấp ủ dự định tự làm 1 cái tủ ấp. Qua các bài hướng dẫn trên 4r em cũng đã có những hướng nhất định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số thắc mắc mong anh chị trên 4r giúp em.

Chào Tuấn. Mình mới đc người bạn tặng máy ấp trứng đảo tự động. Nguyên tắc khá đơn giản nhưng để thực hiện theo mình thì khá khó. lắp bộ đảo thì khá dễ nhưng bộ chỉnh thời gian thì theo mình nghĩ kd đơn giản chút nào. Máy mình nhà sản xuất cài đặt sẵn nhiệt độ 37,5 và 90 phút đảo 1 lần. Nguyên tắc đảo chỉ là nghiên trứng 45 độ. Mình đang thử nghiệm, mới ấp đc 6 ngày. Nếu kết quả tốt mình sẽ post địa chỉ của nhà sản xuất lên cho anh em tham khảo.

Theo 1 số hướng dẫn thì 1 ngày đảo 3,4 lần. 90 phút đảo 1 lần có nhiều quá không? Trứng có nở dc không ạ?

Anh chị nào có sơ đồ làm trục quay hay là hướng dẫn làm motor đảo trứng giúp em.

Theo 1 vài bài viết thì trứng để trên khay nhựa. Khi đảo trứng 45 độ thì trứng nó dồn hết về 1 phía thì giải quyết như thế nào vậy? Nếu để trứng trên khay để trứng bằng giấy đầu nhỏ xuống phía dưới. Liệu trứng nó có văng ra không? E hỏi hơi ngu. Tại e chưa thấy cái tủ nào cả >.<"


 


Hỏi ngu thiệt! Lên 4r có bài viết còn xem thực tế lên youtube. Đã gọi là tự động thì không phải nhúng tay vào suốt quá trình ấp. Bán tự động là rẻ tiền hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Thủ công là dành cho bạn muốn biết rõ để nhân đàn lớn nhất. Ở làng quê mình chơi có nhà nuôi công mua máy 100 trứng tự động chắc 2tr5. Mình làm cho anh gần đó cũng tự động, ấp cả ngỗng nên chỉ được 200 trứng 700 ngàn.
Càng tiện trong suy nghĩ non nớt càng tạo thêm các khoản, mỗi cái "tự" giúp bạn nghĩ an toàn hơn đồng nghĩa thêm tiền vào túi nhiều hơn. Mình chỉ thấy ưu điểm của đảo là làm trứng bạn chủ động " chạy nhiệt". Motor đảo ra hàng điện rất dễ kiếm. Làm khung đảo qua hàng nhôm họ cắt làm khung. Tóm lại là đảo trứng để cải thiện có tính may rủi về hấp thu nhiệt do hệ thống đèn quạt dễ thiết kế, dễ thấy.
Vỏ cách nhiệt bằng ván ép cách nhiệt ra ngoài bãi trạc, rác xây dựng cũng có đủ luôn.
 


Back
Top