Quy trình trồng rau sạch hiệu quả

  • Thread starter Chatvietfarm
  • Ngày gửi
Rau sạch là gì?
Rau sạch là loại rau được trồng theo quy trình kỹ thuật đảm bảo hạn chế thấp nhất việc sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật. Và đảm bảo tồn dư các chất độc hại trên rau phải an toàn cho người sử dụng.
Dưới đây là quy trình trồng rau sạch.
Quy trình trồng rau sạch
I. Chuẩn bị đất trồng
1. Chọn đất:

Tùy vào từng loại rau mà chọn loại đất phù hợp với từng loại. Khu canh tác phải có nguồn nước thuận tiện cho việc chăm sóc. Cần tránh xa các khu vực ô nhiễm.
2. Cày, bừa, phơi đất:
Tiếp đến chúng ta cải tạo đất bằng cách cày bừa cho tơi đất, có thể rải thêm vôi để cải tạo lại đất.
3. Lên luống
Sau khi cày bừa, làm cỏ, cần tiến hành lên liếp tạo điều kiện cho rễ phát triển tốt, đất được thoát nước và khâu chăm sóc được dễ dàng.

II. Chuẩn bị giống và gieo hạt .
1. Chuẩn bị hạt giống:

Nên chọn hạt giống hữu cơ từ những nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng hạt giống.
2. Cách gieo hạt:
f44fcadc-8d42-43d0-8871-ef084c83dc66
079e69db-ade5-487c-b269-347ae8853401
- Gieo hạt thẳng:
*Ưu điểm: Gieo thẳng rễ mọc sâu, cây sinh trưởng rất mạnh, không bị mất sức.
* Khuyết điểm: Khó chăm sóc, gặp mưa to cây hư nhiều.
- Gieo trong bầu:
* Ưu điểm: Gieo trong bầu cây sinh trưởng đều ít hao cây con.
* Khuyết điểm: Tốn công làm bầu, rễ không phát triển sâu.
3. Chăm sóc .
Mô hình trồng rau sạch mà các hộ gia đình thường áp dụng tại nhà rất khó đạt hiệu quả tối đa bởi thiếu hai công cụ là canh tác và chăm sóc hiệu quả. Các loại rau hữu cơ đảm bảo tiêu chuẩn hữu cơ được canh tác và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt. Bạn có thể có cách trồng rau sạch nhưng chưa chắc đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng.
Theo tiêu chuẩn rau hữu cơ, các sản phẩm rau sạch được chăm sóc bằng các loại phân bón hữu cơ vi sinh, không sử dụng chất hóa học, chất kích thích. Điều này giúp đảm bảo các sản phẩm rau khi được tiêu hóa vào cơ thể con người không gây ngộ độc và không làm biến đổi gen gây dị dạng bẩm sinh. Quy trình sản xuất rau sạch là vô cùng nghiêm ngặt. Sản phẩm rau được cung cấp bởi Chất Việt chúng tôi đều được sản xuất như vậy.

4. Tưới nước .
Là một trong những biện pháp chủ yếu đảm bảo năng suất cao mà không lệ thuộc vào điều kiện thời tiết. Phương pháp tưới được sử dụng phổ biến :Tưới phun (tưới tràn trên mặt đất), tưới rãnh (tưới ngấm).

5. Thu hoạch và sơ chế.

7e4aa052-9409-4ce4-9c76-8722bef895b3
5c1cefde-a908-4901-a4ff-ec1a2a98c490

Quy trình đóng gói sản phẩm cũng không kém phần quan trọng. Bằng phương pháp trồng rau sạch tại nhà, có thể bạn sẽ không quan tâm đến vấn đề này. Nhưng, đã mua sản phẩm rau tại các siêu thị hoặc các cửa hàng rau sạch thì khâu thu hoạch đóng gói sản phẩm không thể không quan tâm. Các loại thực phẩm organic, rau an toàn đều được đựng trong các bao bì hữu cơ đạt tiêu chuẩn.
Điều này vô cùng quan trọng bởi rau có sạch đến đâu nhưng các sản phẩm chứa đựng rau không an toàn thì có thể kết luận rau không đạt chất lượng “sạch” theo tiêu chuẩn. Sản phẩm rau sạch hữu cơ được cung ứng bởi Chất Việt được “thu hoạch sạch” và “đóng gói sạch”. Thu hoạch và được đóng gói trong bao bì không chứa thành phần hóa học độc hại.

6. Vận chuyển, bảo quản :
a1e75182-f3cf-45c3-885f-969062be13bb
- Tuyệt đối không bảo quản và vận chuyển sản phẩm chung với các hàng hóa khác có nguy cơ gây ô nhiễm sản phẩm.
- Rau sạch phải được bảo quản trong điều kiện thoáng mát, sắp xếp gọn gàng tránh dập nát, luôn luôn giữ cho rau được tươi .

Chất Việt là đơn vị cung cấp Rau hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm và quy trình sản xuất của Chất viêt tại Rausachhuuco.com.vn
 




Back
Top