Ra ngoại ô Sài Gòn mở trang trại thuê đất trồng rau

Nhu cầu rau sạch ngày càng tăng, đánh vào tâm lý muốn mình trồng mình ăn, nhiều người Sài Gòn đổ xô ra ngoại ô mở trang trại cho thuê đất trồng rau.

Khu vực đất ngoại ô tại bán đảo Thanh Đa (Bình Thạnh), quận 2 và đặc biệt ở huyện Hóc Môn… là nơi được nhiều người lựa chọn vì giá thuê đất rẻ và nằm liền kề những vùng sản xuất rau chuyên canh.

Cho thuê đất trồng rau trọn gói tại trang trại bao gồm hạt giống và công chăm sóc là dịch vụ ăn khách nhất nhưng có rất nhiều mức giá khác nhau, trung bình mỗi phần diện tích cho thuê dao động khoảng 30-50m2.

Một dịch vụ cho thuê đất trồng rau tại quận 9 cho biết, giá một gói bao gồm công chăm sóc, hạt giống, phân bón là 190.000 đồng /m2. Đặc biệt, nếu khách không có thời gian thu hoạch, trang trại sẽ thu và giao tận nơi.

Chị Vân, một người thuê đất trồng rau cho biết, trên thị trường nhiều thông tin rau tẩm hóa chất, nhà chị lại có con nhỏ nên chị quyết định tìm đến trang trại thuê đất trồng rau. Những lúc rảnh chị có thể đến bất cứ lúc nào để chăm sóc, mình trồng mình ăn sẽ đảm bảo hơn.

Giá thuê đất cũng khác nhau tùy thuộc vào vị trí trang trại. Những vùng ngoại ô cách xa thành phố như Hóc Môn giá thường khá rẻ. Một trang trại tại Hóc Môn mở trang trại cho thuê đất trồng rau với giá 1,7 triệu đồng/50m2 và 1,3 triệu đồng/30m2 một tháng. Mức giá này chỉ bằng 1/4 những trang trại gần nội thành. Bên cạnh rau, trang trại này cung cấp thêm dịch vụ thuê khay trồng nấm rơm giá 150.000 đồng/khay và đảm bảo thu hoạch liên tục 7 ngày, thành phẩm từ 1,5 đến 2kg.

29827730651_23e1308476_o.jpg

Nhiều người chọn Hóc Môn mở trang trại cho thuê đất trồng rau vì giá rẻ. Ảnh: Phạm Oanh.
Cũng lựa chọn Hóc Môn để mở trang trại rau hữu cơ, anh Tư, cử nhân kĩ thuật máy tính thuê mảnh ruộng bỏ hoang rộng 3.000 m2 với giá 15 triệu đồng mỗi tháng.

Anh Tư cho biết, ban đầu anh đầu tư 100 triệu thuê đất, làm giàn, máy cày, mua giống và phân. Đồng thời tìm hiểu thông tin về trồng rau hữu cơ trên mạng. Mua máy cày và tự mày mò cách sử dụng, đến nay, sau hơn một năm anh đã sử dụng thành thạo. Đồng thời, anh cũng học hỏi thêm những người trồng rau xung quanh về kiến thức trồng rau thuần túy như cách chia liếp, thời điểm cấy rau tốt nhất,…

Hiện trang trại anh trồng trên 20 loại rau theo mùa và cho thu nhập ổn định hàng tháng. Trong tương lai, anh Tư dự định sẽ mở rộng diện tích vườn rau, thuê thêm nhân công.

Vì ngày càng nhiều người đầu tư vào mô hình kinh doanh này nên mức độ cạnh tranh thêm quyết liệt. Một số trang trại áp dụng các chương trình khuyến mãi, cam kết để thu hút khách thuê đất.

Nhiều nơi đảm bảo cung cấp hạt giống chất lượng bao gồm cả giống nhập khẩu, hướng dẫn cách thức trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP mà không sử dụng thuốc trừ sâu độc hại, đảm bảo năng suất thu hoạch mỗi tháng đạt từ 25kg trở lên.

Đặc biệt ở những trang trại cho thuê đất trồng rau ở xa như Hóc Môn, người thuê nội thành không kiểm soát được chất lượng cũng như khi thu hoạch rau một lần sẽ không ăn kịp. Khắc phục nhược điểm này, một số trang trại thu hoạch và giao đến tận nơi, đồng thời lắp đặt camera quan sát 24/24 để người thuê yên tâm về chất lượng.

Các trang trại quảng bá dịch vụ bằng cách thường xuyên chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về các chương trình tham quan miễn phí cho khách, đối tượng chủ yếu là gia đình có con nhỏ trải nghiệm cảm giác vùng quê. Bên cạnh đó kết hợp hoạt động đi chợ quê, một hình thức tiêu thụ rau của trang trại. Ngoài ra, để thu hút khách nước ngoài, một số trang trại đầu tư thiết kế mái che và đầy đủ các dịch vụ nấu ăn để khách ăn ngay tại vườn với nguyên liệu của tại trang trại.

Phạm Oanh
Theo Zing.vn
 


Bài viết hay. Nội dung tốt.
Có con số cụ thể.

Lỗi chính tả: "dao động."
Lỗi viết "gi" ra "d" là xu hướng
ngày nay của cả dân tộc, nhưng
bắt đầu từ miền bắc. Người miền
nam ít nói ngọng âm này.
 
Bài viết hay. Nội dung tốt.
Có con số cụ thể.

Lỗi chính tả: "dao động."
Lỗi viết "gi" ra "d" là xu hướng
ngày nay của cả dân tộc, nhưng
bắt đầu từ miền bắc. Người miền
nam ít nói ngọng âm này.
Bác cứ vác tù và hàng tổng hoài không thấy mệt à ?
Bài này là báo quảng cáo đăng lên chắc ít ai đọc bác à
 
Không mệt chút nào.

Người đi đường mà vấp phải hòn đá. Người bị bụi bay vào mắt. Đó là tai nạn mình bị. Nó gây ra cảm xúc không nén được. Đọc bài thấy sai chính tả thì cũng không nén được cảm xúc. Sao lại gọi là mệt?
 
Không mệt chút nào.

Người đi đường mà vấp phải hòn đá. Người bị bụi bay vào mắt. Đó là tai nạn mình bị. Nó gây ra cảm xúc không nén được. Đọc bài thấy sai chính tả thì cũng không nén được cảm xúc. Sao lại gọi là mệt?
Thay vì đọc bài thì bác làm việc gì thực tế hơn tí để có cảm xúc chân thật hơn và thông thoáng hơn mà không bị nén - đôi khi chúng ta sống trên đời hay bị '' chấp '' vào một điều gì đó và lâu ngày nó bám rể khó mà từ bỏ - càng chấp thì càng vui nhưng càng vui thì càng khổ
 
cũng muốn trồng rau sạch, rau hữu cơ. mà đầu ra thấy khó quá các bác ơi
 
cái này rất hay bạn nào có thiện chí và đam mê làm giàu bằng nông nghiệp, tôi tin các bạn sẽ làm giàu được.
 



Back
Top