Rau muống tía vs Rau muống trắng loại nào ngon hơn?

  • Thread starter thaoam
  • Ngày gửi
Xin chào anh chị, và cô bác.

Hiện tại thì em đang sống khá là sung túc ạ, kg phải vì nhiều tiền nhiều của mà rau màu mọc tự nhiên khu ở em ở, ăn tẹt ga sáng ra đã thấy mọc. Mặc dù là đã quy hoạch công nghiệp nhưng đất em thì vẫn là CLN vì vậy mà bờ hành lang gần sông thì vẫn đang trồng hoa màu.

Mấy hôm gần đây em phát hiện ra, là ở chỗ em nó có 2 loại rau muống, 1 loại mọc hoang, tục gọi là rau muống đồng hay rau muống ruộng, còn 1 loại bên phải là rau muống trắng.

Em đã quất thử 2 mẻ trong 2 ngày khác nhau và em phát hiện ra 1 điều đấy là.
1. Rau muống trắng (rau muống trồng cạn) ăn xào kg được ngon, xơ và cứng, không có vị, em thấy phù hợp nhất vẫn là bào rau muống thành sợi và ăn kèm với đồ lẩu hay món khác thì ngon.
2. Rau muống tía, (rau muống hoang, rau muống đồng, rau muống nước, rau muống ruộng) thì xào ăn rất ngon, mềm, đẫy nước, cực kỳ sảng khoái. còn bào sợi thì em chưa từng.

Tạm thời thì em chỉ biết đến thế, đăng cái này lên để tham khảo các vị đi trước xem như thế nào? Em đã dọc 1 mớ rau muống tía về trồng quanh vườn để có rau ăn, còn rau muống trắng thì em nhìn xong ngó lơ luôn
 


Loại màu trắng (nhìn kỹ là cọng màu xanh), lá rộng, thân nhỏ cũng là rau muống hoang luôn nhưng nó ưa cạn. Loại màu tím ưa nước hơn và bò đc trên mặt nước (do thân phình to để nổi). Còn rau muống tàu lá hẹp, mọc đứng, ko bò là loại trồng kinh doanh nhưng chịu úng kém nên phải trồng líp.
 
Loại màu trắng (nhìn kỹ là cọng màu xanh), lá rộng, thân nhỏ cũng là rau muống hoang luôn nhưng nó ưa cạn. Loại màu tím ưa nước hơn và bò đc trên mặt nước (do thân phình to để nổi). Còn rau muống tàu lá hẹp, mọc đứng, ko bò là loại trồng kinh doanh nhưng chịu úng kém nên phải trồng líp.

Em cảm ơn anh đã cho em hay những thông tin này, em cũng không rõ chính xác loại rau muống trắng mà em gặp có phải rau muống trắng hay kg cũng có thể nó là rau muống tàu, vì lá nó cũng hẹp và cũng mọc đứng chứ không mọc lang như là rau muống tím, nhưng ôi thôi rồi, cái vị của nó nhạt nhẽo vô vị vô cùng, qua thông tin anh cho thì em dám chắc là rau muống đó là rau tàu, ăn kg ngon.
Em ăn xong vị rau muống tím thì em cực thích, nó giòn, mọng nước, cực đã. Em đã quất 1 mẻ rau mọc hoang đó (cơ bản vì xung quanh toàn cỏ và bị ngập nước nên nó cứ thế mọc lang, có đoạn em thu được dài cả 1m3.
Em thấy giống rau này quá tốt, nhân tiện có điều kiện tại gia em trồng luôn. Thích. Chia sẻ thông tin này cùng các anh chị em khác còn bỡ ngỡ hay đã quên rằng rau muống vẫn còn loại rau muống tía nhé.
 
Nếu rau muống trắng bạn đem trồng trên cạn thì ăn sẽ ngon hơn đấy. Luộc hay xào đều ngon.
 
Ngày trước chỗ nhà mình còn lũ , cứ mùa lũ về lại trồng rau muống tía nó ăn nước phù sa nên vừa non vừa lớn nhanh ăn thì vừa giòn vừa ngọt, phải nói là loại rau muống ngon nhất trong những loại mình từng được ăn. Nhưng giờ chả được ăn nữa rồi. Rau muống trắng thì là rau trên cạn ăn nó ko ngon như trồng dưới nước đâu
 


Back
Top