Robot trồng trọt

Nếu bạn là một người không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn có được một vườn rau trong nhà để cung cấp rau sạch cho gia đình của mình trong mỗi bữa ăn, thì điều đó không còn là việc khó khăn ngoài tầm tay nữa từ khi có sự xuất hiện củarobot nông nghiệp Genesis.

FarmBot là robot có hệ thống mã nguồn mở đầu tiên trên thế giới, được thiết kế giống như một máy in 3D khổng lồ bằng khung nhôm. Với thiết kế như vậy giúp cho FarmBot nhẹ và dễ dàng vận chuyển, khung nhôm lại không rỉ sét nên có thể sử dụng trong những điều kiện thời tiết thay đổi thất thường. Điều hay nhất vẫn là mã nguồn mở và miễn phí giúp cho người dùng có thể cùng phát triển sản phẩm với những người sáng tạo. Với điều này, tất cả những bản thiết kế, thông số kỹ thuật và điều hành đều được đăng tải trên internet để tất cả người dùng đều có thể tải về để tìm hiểu và phát triển Genesis theo cách của riêng mình.

Cover2-1.jpg


FarmBot sẽ hoạt động như một công cụ tự động canh tác thực thụ với diện tích canh tác từ 1 đến hơn 50 mét vuông những loại cây cao đến 1 mét và sau khi sửa đổi, FarmBot còn có thể thay đổi kích thước để mở rộng diện tích chăm sóc lên đến 1000 mét vuông với những cây trông cao đến 2 mét.

farmbotgenesis1-631x325.jpg


Sau khi được lắp đặt trong một khoảng đất canh tác nhất định, FarmBot sẽ giúp bạn gieo trồng hạt giống theo như những chọn lựa của bạn, sau đó, robot này sẽ giúp bạn chăm sóc cho cây của bạn lớn lên cho đến lúc thu hoạch. FarmBot không chỉ chăm sóc như những thiết bị phun tưới tự động thông thường, nhưng từng loại cây được canh tác trên mảnh vườn sẽ được FarmBot nhận biết và chăm bón cho mỗi loại theo một chương trình chăm sóc riêng từng nhóm. Từ những loại rau đơn giản như rau cải, cải bẹ, cho đến những loại to lớn hơn đến như bí ngô đều có thể được FarmBot chăm sóc một cách cẩn thận. Ngoài ra, FarmBot còn có một thiết bị camera giúp nhận diện và xử lý cỏ dại mọc chung quanh bằng biện pháp cơ học nhất là nhổ nó.

picture_farmbot_832_p0.png


Một phần mềm được cài đặt sẽ giúp bạn có thể điều khiển và theo dõi quá trình hoạt động của FarmBot. Bạn có thể chọn lựa từng loại nhóm cây trồng trong vườn và lên kế hoạch chăm sóc, sau đó bạn có thể giao hết mọi thứ cho FarmBot xử lý và chăm sóc cụ thể cho từng loại cây trồng với từng thời điểm khí hậu nhất định nhằm tạo ra cho bạn một vườn rau ngay tại nhà thật phong phú, khoẻ mạnh.

Cover-Image-e1467393273235.jpg


Theo như những nhà sáng chế FarmBot cho biết thì FarmBot đã có thể cung cấp được lượng rau cần thiết cho 1 người trong suốt 1 năm với chi phí để đầu tư cho 1 hệ thống như vầy tầm khoảng từ $3,450. Chi phí này nhìn có vẻ thật cao, nhưng trong tương lai, đây là một hệ thống rất tốt giúp giải quyết những vấn đề về thực phẩm hằng ngày dành cho bạn. Đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc chủ động thực phẩm cho chính mình.

https://tinhte.vn/threads/video-robot-trong-trot-farmbot.2645306/
 


khâu làm đất, bón phân ai làm? rồi còn thu hoạch đóng gói nữa. =]]
 
Thay vì thế mỗi sáng thức dậy ta vận động tay chân một tí cho khỏe ng..100m vuông ko đủ để tôi sỉa răng..mổ vài nhát đã xong...cái này dành cho giới đại gia và đại lười xài thì dc...
 


Back
Top