Sản xuất 70 vạn củ giống hoa loa kèn tại Sơn La

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
KS. Đặng Tiến Dũng, Bộ môn Nghiên cứu hoa và cây cảnh - Viện Nghiên cứu Rau quả cho hay: Sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, mới đây các cán bộ khoa học Viện Nghiên cứu Rau quả đã sản xuất thành công củ giống hoa loa kèn tại Việt Nam.


Lô giống đầu tiên bao gồm 70 vạn củ giống hoa loa kèn được trồng và xử lý phá ngủ thành công tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Lai Châu đã sẵn sàng cung ứng cho bà con các địa phương gieo trồng trong vụ đông xuân sắp tới. Theo KS. Dũng, xã Ngọc Chiến là nơi có điều kiện thời tiết, khí hậu phù hợp cho việc sản xuất củ giống hoa loa kèn và một số giống hoa khác có nguồn gốc ôn đới và có thể sản xuất hầu như quanh năm.


Kết quả kiểm tra cho thấy củ giống hoa loa kèn được sản xuất tại Sơn La đạt chất lượng tốt, tương đương với củ giống nhập nội của Trung Quốc nhưng giá thành chỉ bằng 1/3 đến 1/4. Củ giống mọc khỏe, sinh trưởng tốt, chất lượng hoa tốt, được nông dân chấp nhận vì giá củ giống chỉ từ 1.000-1.500 đồng/củ so với 5.000-7.000 đồng/củ nhập nội. Thành công của việc trồng và xử lý phá ngủ thành công củ giống hoa loa kèn ở trong nước sẽ mở ra khả năng tự sản xuất giống tại chỗ của các đơn vị với chi phí giá thành hạ nhằm thúc đẩy bà con nông dân mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hoa ngày càng tăng cao của nhân dân ta.











Theo Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top