So sánh phân bò và phân vi sinh

Chào các bạn,

Mình có hỏi một người và người đó nói rằng, nếu dùng phân bò (sau khi ủ) để bón cho cây thì giá thành sẽ rẻ hơn bón bằng phân vi sinh. Các bạn có thể cho mình biết vậy khi bón, 1 kg phân vi sinh sẽ tương đương bao nhiêu kg phân bò (sau khi ủ) ?

Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 


Phân trùn quế có phải là phân vi sinh không các bác nhỉ hay nó chỉ là một loại phân hữu cơ thô như phân bò thôi
 


Em hỏi ngoài lề 1 chút em ở Hóc môn muốn mua vôi dùng trong nông nghiệp mua chổ nào cảm ơn các Bác !
 
Chào các bác gần xa!
Hiện nay sắp tới mùa "phân bón" tại Tây Nguyên.
Nhưng chất lượng phân lại rất kém và thiếu tin cậy.
Nhà em có rẫy nên em nảy sinh ý tưởng hợp tác với bác nào cùng suy nghĩ.
Mua lượng "phân thật" về cung ứng lại cho bà con.
Bác nào có chung ý tưởng thì vui lòng liên lạc lại nhé.
RomSim2006@gmail.com (ko để lại sdt để không gây phiền nhiễu, liên lạc qua email trước).

Cảm ơn các bác đã đọc tin!
Em co chung ik tuong vs anh....ben em chuyên cung cấp nguồn phân bò khô.0963171602.
dân giang thời xưa chưa có phân vi sinh, nông dân hay bón phân bò Oai và cây vẫn tốt. mình còn nhớ hình ảnh người nông dân bưng cái ki phân bò đỗ thành một hàng dài để trồng cây nông nghiệp. Khi đưa khoa học vào nông nghiệp nó cho ra thêm loại phân Vi Sinh. mình có quen nhiều người trồng vườn và nông dân. mình có thể phân ra 2 nhóm: 1, người nông dân thuần túy có truyền thống gia đình thì họ chuộn sử dụng phân bò oai. 2, nhóm người làm vườn hiện đại có kiến thức và có học nông nghiệp thì họ chuộn sử dụng phân Vi sinh (thành phần có bao gồm cả phân bò ủ với tricodatma....). mình chưa so sánh được 2 loại này vì chưa thực nghiệm bao giờ nhưng theo anh chị em ở nhóm thứ 2 thì Phân vi sinh ngoài chức năng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng nó còn có thêm một chức năng rất trọng là ngăn ngừa và diệt trừ các vi khuẩn gây hại cho cây.

Mình có vài lời đóng góp với diễn đàn, mong được học hỏi thêm.
Bên em cung cấp nguồn phân bò khô....a có nhu cầu sử dụng hoặc kính doanh hãy liên lạc với em để có mức giá hợp lý nhất. SDT 0963171602
 
Bác nào cần mua phân gà 100 %. Mình chuyên cung cấp phân gà trấu. Phân vi sinh. Phân gà nguyên chất số lượng hàng nghìn bao luôn. Cần liên hệ 0974092369[a hải] 0981428698[hăng]
 
Bạn báo giá giao tại Dầu Tiếng, Bình Dương qua email: huunghiavl@gmail.com. Vào cuối mùa mưa tôi cần số lượng lớn phân khô.
Báo giá phân bò khô vào cuối mùa mưa giao tới Dầu Tiếng:
- Loại bao 600x1100 (bao lúa Hồng Chúng), đóng đầy, may ghép mí. Phân bò ăn cỏ nguyên chất. 12 bao/ 1 khối phân khô.
- Giá sỉ: 42k/bao.
Hình ảnh thực tế:

fYKMXs.jpg

J1yiRxt.jpg
 

Vựa phân bò khô Phúc Mỹ
Đa chỉ: 323/TĐ, xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
Điện thoại liên hệ: 0964 987 590 (gặp Mỹ)
website: www.phanbobatri.vn www.bogiongbatri.vn


Cơ sở chung tôi được thành lập tại huyện Ba Tri, nơi có đàn bò thịt nhiều nhất tỉnh Bến Tre, Đàn bò trong huyện được xuất bán đi khắp các tỉnh thành trong cả nước như: An Giang, Phú Yên, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang,...

Chúng tôi có nguồn cung cấp phân bò khô tại chỗ với số lượng dòi dào, ổn định quanh năm.

Phân bò của chúng tôi được thu gom theo hình thức: Chủ hộ nuôi bò hằng ngày vệ sinh chuồng bò thu gom phân bò thành đống rồi phơi khô trực tiếp tại chuồng, sau đó hộ nuôi tự đóng vào bao hoặc nhân viên của chúng tôi đến thu gom đóng bao, rồi vận chuyển về nơi tập kết.

Phân bò được người dân thu gom và phơi trực tiếp tại chuồng bò

Nơi tập kết phân bò để chuẩn bị bốc lên xe tải

Chúng tôi có phương tiện vận chuyển: chuyên nghiệp, số lượng đầu xe nhiều,...Cách phục vụ chuyên nghiệp.

Xe chuyên dụng chở phân bò loại 16 tấn

Chúng tôi thường xuyên cung cấp phân bò Ba Tri đi khắp các tỉnh Miền Đông, Miền Trung. Khách hàng của chúng tôi là những vườn hồ tiêu, vườn cà phê, vườn cao su, vườn thanh long, vườn cây ăn trái,...
Chúng tôi phục vụ khách hàng dưới mọi quy cách đóng gói phân bo: đóng bao hồng chúng, tính mét khối, kg,.. tùy theo yêu cầu khách hàng. Nhưng hình thức phổ biến nhất là đóng bao.
Tiêu chí của chúng tôi là lấy chất lượng sản phẩm làm uy tính cho cơ sở

Nguồn Phân Bò ở Ba Tri

Người dân Ba Tri có truyền thống nuôi bò cái sinh sản từ rất lâu, giống bò Siêu Thịt Ba Tri trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp các tỉnh trong cả nước, huyện Ba Tri có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh

Trước tình hình biến đổi khí hậu hạn măn xâm nhập hằng năm, đa phần diện tích đất chỉ làm lúa được một vụ các tháng còn lại người dân tận dụng trồng hoa màu. Những diện tích đất làm lúa kém hiệu quả được người dân chuyển hẳn sang trồng cỏ nuôi bò quanh năm.

Tổng đàn bò của huyện lên đến hàng trăm ngàn con, hằng ngày thải ra lượng phân rất lớn được người dân thu gôm tái sử dụng vào nhiều mục đích như: phơi khô rồi bón trở lại cho đồng cỏ, ủ rồi bón cho hoa màu cây ăn trái, phơi khô đóng bao bán đi miền khác.

Phân bò Ba Tri rất phù hợp để bón cho nhiều loại cây trồng như: ca phê, cao su, thanh long, hồ tiêu, điều, các loạicây có múi, các loại hoa màu, hoa kiểng


Hằng ngày cơ sở thu gôm phân bò Phúc Mỹ của chúng tôi cùng nhiều cơ sở khác trong huyện Ba Tri vận chuyển và cung cấp đi khắp các tỉnh hàng chục xe phân bò loại 16 tấn
 
thân chào quý anh chị . trang trại chăn nuôi bò tập trung bên em hiện nay đang cung cấp phân bò ủ men oai mục chất lượng tốt giá bán 1300.000đ một tấn vận chuyển đến tận nơi như các tỉnh bắc giang . bắc ninh .hải dương. hưng yên.thái nguyên. thái bình.
hòa bình .hải phòng .đơn hàng tối thiểu cho một lần mua từ 22 tấn đến 25 tấn .kính mong quý anh chị và cô bác quan tâm xin liên hệ ;0985 232 983 tên nguyễn ngọc biên 46 tuổi .rất mong được phục phục vụ
quý anh chị và cô bác quan tâm xin liên hệ 0985 232 938 tên nguyễn ngọc biên
30887721741_fcf97879f2_o.jpg

30674457520_da378c0df9_o.jpg

25340321479_5de6a09df1_o.jpg
 
Phân bò sau khi ủ (có vôi bột, lân và dung dịch kích thích vi sinh) thì có thể gọi là một loại phân vi sinh. 1kg phân bò sau khi ủ không nhiều vi sinh bằng 1kg phân vi sinh thật vì vi sinh trong phân được sản xuất công nghiệp cô đặc hơn nên mật độ con vi sinh nhiều hơn trong cùng một thể tích và trọng lượng so với phân mình tự làm. Nhưng do phân bò có giá thành rẻ hơn nhiều so với phân vi sinh công nghiệp bán ngoài thị trường nên xét về mức độ đầu tư thì phân bò cũng tốt và hiệu không thua kém gì phân vi sinh công nghiệp.
- Phân bò là phân thật do chính mình sản xuất thì chất lượng của nó mình hoàn toàn có thể yên tâm và biết chắc về hiệu quả sau khi bón cho ruộng vườn. Còn phân vi sinh thì không thể biết chính xác được chất lượng của nó nên dễ bị mất tiền oan.
- Xét về độ mùn thì phân bò chắc chắn nhiều mùn hơn phân vi sinh công nghiệp
- Phân bò nếu biết cách tận dụng nước tiểu của bò thì sẽ là nguồn urê rất lớn ( Nhiều người chỉ lấy phân mà không để ý điều này nên rất phí).
- Với cây thanh long thì phân bò là loại phân không thể thiếu và đây cũng là loại phân được thanh long ưa nhất và mang lại hiệu quả cao vượt trội so với các loại phân khác.
Xin múa rìu qua mắt thợ góp vui với mọi người!
Nếu mình dùng phân bò ủ rồi cấy vi sinh vào theo công thức vậy có phải tốt hơn không nhỉ
 
Báo giá phân bò khô vào cuối mùa mưa giao tới Dầu Tiếng:
- Loại bao 600x1100 (bao lúa Hồng Chúng), đóng đầy, may ghép mí. Phân bò ăn cỏ nguyên chất. 12 bao/ 1 khối phân khô.
- Giá sỉ: 42k/bao.
Hình ảnh thực tế:

fYKMXs.jpg

J1yiRxt.jpg
Giá tại Đà Lạt thì sao ạ? Số lượng bao nhiêu thì giao hàng?
 
Chào bác, phân vi sinh thường được sản xuất trên nền hữu cơ từ phân chuồng, phân bắc hoặc cây cỏ, rơm rạ sau đó được đem đi ủ hoai và bổ sung vi sinh, trichoderma và bacullus có lợi cho cây trồng. Do đó phân vi sinh sẽ tốt hơn so với phân bò khi chưa ủ hoai, nhưng mặc dù ủ hoai nếu không sử lý đúng thì vãn sẽ còn tồn tại khuẩn tả ecoli và nhiêu bệnh hại cho cây trồng.

Mình sản xuất và phân phối phân hữu cơ ép viên, thành phần chính là phân bò cỏ qua quá trình ủ hoải, đưa vi sinh vào và sau đó ép lại thành viên. Khi ép nhiệt độ trên 250 độ C làm chết cỏ, sau đó phân sẽ được làm lạnh đột ngột để cố định đạm.

Ngoài ra Phân Hữu Cơ Green Fuel làm tăng độ phì và tính chất đất: Bổ sung và tăng hàm lượng chất hữu cơ và mùn cho đất, tăng khả năng giữ nước và cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây trồng. Chất hữu cơ trong đất còn cải thiện cấu trúc đất, độ ẩm đất và đặc biệt thúc đẩy phát triển hệ vi sinh vật đất.

Mình đi test mẫu ở Quatest 3 hàm lượng hữu cơ đạt 87% nên mấy bác cứ yên tâm đem về sử dụng. Bản thân mình vừa sản xuất vừa sử dụng thực tế nên đảm bảo chất lượng

Hiện tại mình đang cung cấp chính tại Tỉnh Bến Tre và Đà lạt

f580df399dba2668082d5d44ce1a4691.jpg


Farm ớt của mình trồng bàng phân hữu cơ Green Fuel

e35ef81fccc5bc89fe96685bc4e0c5d7.jpg

d86e5b3ce377ee7eb0bf6905d1506d4d.jpg


Giá mình đang bán trên thị trường như sau
----------------------------
1f342.png
Phân hữu cơ Green Fuel 2kg: 20k/bao
1f342.png
Phân hữu co Green Fuel 25kg: 240k/bao
1f342.png
Phân bón lá Green Fuel: 120k/chai 1L
1f342.png
Mua số lương lớn vui lòng liên hệ mình qua số 01998 320 360 để có giá ưu đãi nhất nhé
 
Chào các bạn,

Mình có hỏi một người và người đó nói rằng, nếu dùng phân bò (sau khi ủ) để bón cho cây thì giá thành sẽ rẻ hơn bón bằng phân vi sinh. Các bạn có thể cho mình biết vậy khi bón, 1 kg phân vi sinh sẽ tương đương bao nhiêu kg phân bò (sau khi ủ) ?

Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Chào bạn.! như mình thấy, bạn không cần mua phân vi sinh về làm gì cả tốn kém, đó là chưa nói có chắc chắn là phân hữu cơ vi sinh hay không, hay chỉ là phân ủ xong trộn thêm các chất vô cơ như đạm và kali. Theo như kinh nghiệm của mình bạn tận dụng chính phân bò nhà mình, và bạn mua chế phẩm vi sinh về tự tiến hành ủ. đảm bảo 100% phân bạn ủ ra là phân hữu cơ vi sinh. Thành phân dinh dưỡng cao và không độc hại.
Ủng hộ bác. Bây giờ phân vi sinh được các công ty làm giả một cách rất tinh vi nên cách tốt nhất là nhà nông hãy tận dụng các phế phẩm của vườn nhà để tự sản xuất phân vinh sinh là chắc ăn. Mùa mưa cỏ mọc rất nhiều, nếu chịu khó mang mày phát vài bữa là sẽ có hàng tấn phân xanh, vừa đỡ tốn kém vừa có phân chất lượng mà thâm canh :)
nhất trí cao với quan điểm của anh. vừa có phân xanh, vừa bảo vệ môi trường
 
Chào các bạn,

Mình có hỏi một người và người đó nói rằng, nếu dùng phân bò (sau khi ủ) để bón cho cây thì giá thành sẽ rẻ hơn bón bằng phân vi sinh. Các bạn có thể cho mình biết vậy khi bón, 1 kg phân vi sinh sẽ tương đương bao nhiêu kg phân bò (sau khi ủ) ?

Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Công thức phân vi sinh của cty gần nhà mình nè: chạy xe tải ra vùng Ninh Thuận, Bình Thuận tranh nhau múc bùn thải về phơi khô, sàn lọc cho mịn, trộn thêm lân+ NPK ra bao vi sinh 50kg giá 280k. Dễ ăn nhỉ
 
Tôi có nguồn mùn xoay từ xác thực vật thân mềm như rơm rạ, và các loại cây thân thảo số lượng ko giới hạn Ace có nhu cầu mua về ủ phân vi sinh thì liên hệ 01695043105 Đình
 


Back
Top