Sử dụng loại cám cho gà cho hiệu quả cao

  • Thread starter tha
  • Ngày gửi
Nhân dịp năm mới xin chúc bà con chăn nuôi ít bị dịch bệnh, xuất bán được giá cao + sức khoẻ rồi dào.
Xin dụng bà con và các bác cho em hỏi sử dụng loẠI cám cho gà con của hãng nào cho hiệu quả tốt và giá cả hợp lý. Em đang dụng cám của hãng Nam Việt nhưng thấy gà chậm lớn. Có bác nào đã sử dụng loại cấm cho hiệu quả tốt xin cho em biết với.
Cảm ơn sự chia sẻ thông tin của các bác.
 


bạn có thể chuyển qua cám Mỹ thử xem. Hoặc cám con cò cũng thấy tốt lắm...
 
em nghĩ thị trường hiên giờ có rất nhiều loại cám những loại cám mà dân quê em người ta hay dùng và đánh giá thị trường có vài loại cám có chất lượng ,và hiệu quả cao như cám japfa , CP , là những loại cám mà ở quê em người ta đánh giá rất cao
 
tui thấy trên thị trường hiện nay chuộng 3 loại và thấy kết quả rất tốt là CP. Cargill, Nupak bạn có thể chọn 1 trong 3 vì mình thấy hiệu quả gần như nhau
 
Từ đây, Bác thấy rằng toàn là thương hiệu của nước ngoài.
Do đó, Bác nghiên cứu thử xem giá thành mỗi loại thế nào (đến nhiều ĐL hỏi vì mức giá là khác nhau), bên cạnh đó để gà mau lớn ta thường chọn loại cám dùng cho gà thịt để hiệu quả cao hơn.
Một số công ty:
- CP
- GreenFeed
- Anco
- Cargill
- Proconco
- Japfa
- CJ Master
- Nupak
- Sunijn
- Newhope
.......
Theo ý mình: Chất lượng ngang nhau cả, quan trọng chất lượng ổn định đến mức nào. Giá thành ĐL bán ra mới quan trọng.
 
Thấy các anh nói về cám, em thấy buồn cho nền Nông Nghiệp VN ta chăn nuôi phụ thuộc nhiều vào loại thức ăn tổng hợp( Mà hầu hết là Cám nước ngoài) Sau khi trừ hết chi phí mà không có hao hụt thì chỉ có lời chút đỉnh mà thôi. Vì vậy nông dân chẳng biết khi nào mới khá lên.

Theo em, nếu nuôi gà thì ta nên trồng thêm sắn mì hoặc bắp cho gà ăn rồi thả trong vườn mới có hy vọng khá được.
 

Thị trường cám chăn nuôi bây giờ cũng rất phong phú và giá cả cạnh trạnh. Mỗi loại thường có hiệu quả gần như nhau thôi. Quan trọng là tùy theo từng thời điểm mà chúng ta có các loại khác nhau thôi. Giá cả cũng rất cạnh tranh mà. Thường thì những hãng lớn được bà con tin dùng vì chất lượng thức ăn tương đối ổn định.
 


Back
Top