MIỀN NAM SỬ DỤNG PHÂN GÀ CHO VƯỜN NHÀ BẠN

  • Thread starter Letamty
  • Ngày gửi
L

Letamty

Guest
Khi bón phân cho vườn rau nhà thì không có loại phân nào thích hợp hơn là phân gà trong tất cả các loại phân bón . Phân gà là chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng phân gà một cách đúng đắn nhất.

Bài viết sẽ chia sẽ thêm thông tin về phân gà ủ hoai và cách sử dụng cho khu vườn của bạn.

Phân gà chứa hàm lượng ni tơ, kali và phospho rất cao, ngoài ra còn có các thành phần dinh dưỡng khác do chưa được tiêu hóa hết là nguyên nhân làm cho phân gà sau khi hoai mục trở thành loại phân tốt nhất cho cây trồng. Một điều cần lưu ý là nếu phân gà chưa được hoai hoàn toàn sẽ gây hại đến cây trồng vì nồng độ Ni tơ cao, phân gà chưa qua ủ hoai có thể gây nóng thậm chí chết cây. Quá trình ủ hoai làm dịu nồng độ ni tơ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành dạng dễ hấp thu cho cây trồng.

Ủ phân gà rất đơn giản, nếu bạn đã có trang trại gà, bạn có thể sử dụng nguồn phân sẵn có từ bầy gà của mình. Hoặc nếu bạn không nuôi gà, thì bạn có thể liên hệ các trang trại chăn nuôi, họ sẽ rất sẵn sàng cung cấp cho bạn. Bước tiếp theo trong quy trình ủ là bỏ phân gà cùng chất độn chuồng vào trong hầm ủ. Tưới nước kỹ và sau đó đảo trộn đều, cứ vài tuần đảo một lần, mục đích là làm không khí lưu thông trong khối ủ. Duy trì từ 6 đến 9 tháng cho phân hoai mục. Thời gian chính xác để phân gà hoai mục hoàn toàn phụ thuộc vào từng loại chất độn cụ thể. nếu bạn không chắc chắn phân gà của bạn đang ở mức độ hoai như thế nào bạn có thể ủ đến 12 tháng sau mới sử dụng.
Khi có được sản phẩm phân gà ủ hoai, thì bạn đã có thể sử dụng chúng cho khu vườn của mình. Rất đơn giản, chỉ cần rải đều phân gà hoai lên toàn bộ khu vườn của bạn, sau đó dùng xẻng hoặc máy xới, xới đất đều lên. Việc bón phân cho vườn rau sẽ làm cho đất màu mỡ, các loại rau màu phát triển nhanh chóng. Bạn sẽ nhận ra rằng, rau của bạn sẽ lớn hơn, khỏe mạnh hơn ./.

Tuy nhiên, quá trình ủ thủ công lại mất quá nhiều thời gian và công sức, không dễ áp dụng. Hiện tại trên thị trường có cung cấp sản phẩm phân gà đã qua ủ hoai, sử dụng công nghệ hiện đại, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn làm hoai mục phân gà, phù hợp với mọi loại cây trồng (Cây công nghiệp, cây rau màu, hoa quả, rau hữu cơ ....)
 




Back
Top