Súng Thái vàng – sắc xuân nhiều may mắn!

  • Thread starter Senta123
  • Ngày gửi
S

Senta123

Guest
“Xuân sang cội phúc sinh cành lộc – Tết về cây đức trổ thêm hoa”. Ngày Tết, cho dù khá giả hay khó khăn, nhà nhà đều chọn cho mình những chậu hoa, cây hoa đẹp nhất, rực rỡ nhất để chưng với ý nguyện mong ước sang năm mới gia đình làm ăn phát đạt, mọi điều may mắn. Bên cạnh loại hoa truyền thống như: hoa đào, hoa mai thì nhiều người thích sưu tập riêng cho mình những loại hoa quý hiếm mà không kém phần sang trọng cho ngày Tết. Súng Thái vàng là sự lựa chọn hàng đầu cho vườn xuân nhà bạn năm nay. :huh: :huh: :huh:


Ý nghĩa súng Thái vàng

8990656109_0bf6d39785_z.jpg

Cùng với sen, hoa súng từ lâu đã rất quen thuộc với người Việt Nam ta. Súng được biết đến nguyên thủy như một loài cây dại dùng để làm thực phẩm. Gần đây, với sự đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, những ao súng mất dần diện tích. Thế nhưng, vì tình yêu hoa súng, rất nhiều người yêu cây cảnh đã có giải pháp cho riêng mình: trồng súng trong các chậu nhỏ hoặc bể thủy sinh để tạo cảnh quang đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Nhưng với kích thước to dài của súng thường thì rất khó làm được như thế, nên loài súng Thái nhỏ nhắn dễ thương với sắc màu đa dạng đã “lên ngôi” trong lĩnh vực trang trí ngoại thất, sân vườn. Súng Thái có nhiều màu sắc khác nhau dễ lựa chọn: trắng, hồng, đỏ, tím,… Trong đó không thể kể đến loại hoa biểu hiện cho sự hoàng kim, vẻ đẹp đầy kiêu hãnh: Súng Thái vàng.

933106770_vang-hoa-kep.jpg

So với các loại súng Thái khác thì súng Thái vàng có giá cả đắt hơn. Tuy nhiên do hiểu được ý nghĩa của nó nên rất nhiều người vẫn ưu chuộng. Màu vàng của hoa súng có ý nghĩa cũng giống như màu vàng của hoa mai, hoa cúc, hoa vạn thọ: Là màu của nắng mặt trời ấm áp. Nó đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc, mang sự thu hút đáng kể. Màu vàng còn mang ý nghĩa danh dự và trung thành. Việc chưng nhiều hoa màu vàng ngày tết là biểu tượng của sự may mắn, có nhiều tài lộc cho cả năm mới. Ngoài ra, hoa súng còn có ý nghĩa tình thương yêu vợ chồng gắn kết với nhau. Nhiều người quan niệm, người đang yêu hái hoa súng vào ban đêm tặng người kia sẽ gặp nhiều may mắn trong tình yêu.

Kỹ thuật trồng súng Thái vàng
Chúng ta có thể trồng súng Thái vàng trong các ang, chậu bằng nhựa hoặc sành, sứ. Chú ý chọn kích thước chậu sao cho ưu tiên chiều rộng chứ không ưu tiên chiều sâu vì rễ cây chủ yếu mọc lan rộng ra chứ không cắm sâu xuống dưới. Lớp bùn phía dưới khoảng 10 cm và lớp nước phía trên khoảng 5 cm là được. Đặt chậu súng nơi có ảnh sáng vừa đủ.

123804825_b640069816_o_1.jpg

Đặc điểm của súng Thái nói chung và súng Thái vàng nói riêng là thưởng nở rất nhiều hoa, mỗi hoa nở khoảng 3-5 ngày. Do đó chúng ta phải thường xuyên chăm sóc, tỉa những hoa, lá , cành bị hư đi để nước không bị ô nhiễm. Cần giữ mực nước ổn định, nếu nước có dấu hiệu ô nhiễm thì phải thay nước mới để súng không bị chết.

p1030885-copy.jpg

Muốn có nhiều hoa đẹp chỉ cần đảm bảo 3 yếu tố: bùn, nước và ánh sáng. Vào mùa lạnh, súng sẽ nở ít hoa hơn, muốn súng vẫn cho nhiều hoa đẹp vào mùa này chỉ cần cách 2 tháng bạn bón cho chậu súng một lần, mỗi lần bón từ 5-6 hạt NPK/chậu. Chú ý để các hạt phân xa gốc cây để cây không bị sốc vì hàm lượng dinh dưỡng quá cao.

Tết này bạn có chọn cho mình chậu súng Thái vàng?
Ngoài ý nghĩa mang lại tài lộc, nhiều nơi, ngày tết người ta thường biếu nhau chậu hoa súng biểu hiện cho điềm lành ngày đầu năm đầu tháng.

atl-zoo-n-abg-460.jpg

Không những thế, đối với những người xa làng quê yêu dấu, trồng hoa súng trong vườn ngày tết còn gợi cho người ta nhớ về tuổi thơ, về những miền quê thân thương nơi có chiếc cầu ao cùng với những khóm hoa súng rực rỡ đón xuân. Nhớ về những cái tết đầm ấm, tuy nghèo mà vui, ấm áp đầy nghĩa tình của những năm tháng đã qua.
Súng Thái vàng là món quà xuân hàng đầu cho những ai đang yêu nhau, cho những cặp vợ chồng hạnh phúc, cho những người lớn tuổi và cho tất cả ai yêu hoa!
 


Ở đâu bán sen vua vậy?

Hay quá bác ạ, tết này phải mua vài chậu sen và súng về trồng mới được. Cơ mà tôi thích trồng sen vua cơ, có bác nào biết chỗ nào bán loại này ko?
:4^:
 


Back
Top