tham khảo về thức ăn chăn nuôi

  • Thread starter kanku
  • Ngày gửi
các bác cho em hỏi giữa 2 loại cám gạo và ngô, dùng cho lợn ăn loại nào có ưa điểm hơn về tỷ lệ nạc( em ra đại lý mua cám họ bảo cám ngô hơn, còn mấy người nuôi lâu năm thì lại bảo cám gạo hơn ) không biết như thế nào nhờ các bác chỉ giáo giùm.
 


Chào bạn!
Thành phần của ngô chủ yếu là tinh bột và một số ít vitamin, còn thành phần của cám gạo chủ yếu là chất xơ, tinh bột, dầu cám và nhóm vitamin b (tỷ lệ thành phần cụ thể bạn nên tham khảo thêm), do vây nên phối trộn 2 loại nguyên liệu trên để đảm bảo tỷ lệ tinh bột và chất xơ... chứ ko nên thay thế cám gạo cho ngô.
---------------
Chào bạn!
Thành phần của ngô chủ yếu là tinh bột và một số ít vitamin, còn thành phần của cám gạo chủ yếu là chất xơ, tinh bột, dầu cám và nhóm vitamin b (tỷ lệ thành phần cụ thể bạn nên tham khảo thêm), do vậy nên phối trộn 2 loại nguyên liệu trên để đảm bảo tỷ lệ tinh bột và chất xơ... chứ ko nên thay thế cám gạo cho ngô.
 
Last edited by a moderator:
Sao bạn không dùng thức ăn công nghiệp luôn. Các công ty đã cân bằng dinh dưỡng giúp mình khỏi phải mất công mình trộn. Ngoài ra, nếu bạn cho gia súc ăn cám trộn thì nó sẽ lâu lớn hơn là cám công nghiệp, tốn nhiều thời gian chăm sóc. Điều quan trọng ở đây là quy mô bạn nuôi như thế nào (lớn hay nhỏ) Nếu từ 100 con trở lên mình nghĩ bạn nên đầu tư cám công nghiệp thì tốt hơn.
Hiện mình có cung cấp 2 mặt hàng cám của công ty Lái Thiêu và Tiến Đại Phát với giá thấp hơn giá công ty ~ 10.000 đ. Nếu bạn có nhu cầu thì liên hệ mình. Cho mình biết địa chỉ cụ thể nếu ở gần nơi mình làm việc thì ta sẽ hợp tác sớm.
Note: Tiền mặt 100%
Hạn sử dụng của Cám là 45-50 ngày, bạn tính toán 1 tháng heo ăn hết bao nhiêu bao 25kg, để lấy đủ 1 xe 150 bao trở lên thì sẽ tốt cho bạn.!!!
 


Back
Top