thảo luận vấn đề cho heo ăn cá tươi trực tiếp không qua chế biến

  • Thread starter phatbui2011
  • Ngày gửi
Ace có ai cho heo ăn từ nguồn thực phẩm là cá thì xin hướng dẫn e xin ít kinh nghiệm với. E cám ơn.
Quê e có nguồn cá tươi. E tính xay cá rồi+ cám + thức ăn đậm đặc+ rau xanh ace thấy có ổn không xin tư vấn dùm e với. E tính nuôi khoảng 20 heo thịt bằng nguồn này.
Cám ơn ace giúp đỡ.
 


Lạy bác, nuôi heo mà thấy đọc nguồn thức ăn ở trên mà người muốn bội thực thay heo luôn rồi, đã dùng cám rồi thêm đậm đặc rồi mà còn bổ sung cá tươi...
Nếu có nguồn cá dồi dào như vậy, bạn nên xử lý trước ( sấy khô rồi nghiền thành bột) bổ sung thêm cho heo bỏ bớt đậm đặc đi. muốn nuôi heo sạch giá cao thì bỏ cám công nghiệp luôn càng tốt.
 
Cám ơn 2 bạn nhe. Mình sơ ý, cám đó là cám gạo chứ k phải cám viên.e xin lỗi.
Mình có thử cho heo ăn cá nấu chín k thấy heo bị tiêu chảy gì chỉ sợ vấn đề k biết đủ chất cho heo lớn hay không thôi bạn ak. Mong bạn tư vấn thêm dùm mìn
 
cá mà có xương lớn, hóc hoặc chọc vào ruột cũng chết, cân nhắc kĩ. Thông thường đun ra nước cho ăn, bổ sung thêm chủ yếu chất béo, tạo ngon miệng để heo ăn mạnh.
 
cá mà có xương lớn, hóc hoặc chọc vào ruột cũng chết, cân nhắc kĩ. Thông thường đun ra nước cho ăn, bổ sung thêm chủ yếu chất béo, tạo ngon miệng để heo ăn mạnh.
E dùng máy xay nhuyễn cho nó a ơi. Nhưng e k biết dùng liều lượng của mỗi thành phần như thế nào hii.e tính xay cá xong nấu chín rồi pha với cám gạo và thức ăn đậm đặc bổ sung thêm rau xanh cho nó. Dự tính như vậy để tiết kiệm chi phí sinh lời thôi.
 
Cá xay cũng được, hạn mức chất béo lại, k thì lợn đi ỉa và khó tiêu.
B cần cho ăn ít rồi tăng dần, tăng tới khi tính ra độ đạm của hỗn hợp ở dạng khô là đạm chiếm nhiều nhất 20% tổng khối lượng là đạt. Trong đó đạm thực vật nên ngang với đạm động vật.
Ví dụ nhé, 4 kg cá tươi cho 1 kg cá khô, cá khô có độ đạm là 20% tức là 100g cá có 20g đạm nguyên chất.
Cám gạo có 4-10 g đạm/ 100 g là đạm thực vật.
Cứ nấu lên rồi cho ăn, xem phân để biết dư thiếu thức ăn gì.
 

Vậy mình tính ra cá tươi nấu chín là được 5% đạm cho heo hấp thụ hả a cho mỗi kg hả a? Hii mấy cái này cũng khó hiểu tí hii. E cám ơn a nhe
 
Hỏi thế thua,cứ cho ăn tăng dần và xem phân, thông thường khi cá ít thì để đủ no lợn ăn dư tinh bột hoặc xơ xanh. Nguyên tắc là tăng giảm dần dần để thích nghi. Cá k được cho ăn nhiều luôn mà cứ tăng từ từ, giảm cám gạo hay tinh bột từ từ và xem phân.
 


Back
Top