Thời điểm này có nên nuôi chồn nhung đen không ?

  • Thread starter tranvankhanhbmt
  • Ngày gửi
Xin chào cả nhà. MÌnh rất thích nuôi chồn nhung đen và thỏ new di lan . nhung mình muốn nuôi chồn nhung đen tại thời điểm này có thực sự đem lại hiệu quả kinh tế như nhiều bài viết về con chồn nhung khong vây ? Cả nhà ta ai có kinh nghiệm xin tư vấn giúp . cảm ơn nhiều !
 


Bạn nói là bạn thích thì cứ múc một ít thử xem thế nào, nếu máu thì múc nhiều một chút. Thích (đam mê) là chìa khóa thành công đấy! Không có con gì hiệu quả kinh tế tuyệt đỉnh cả, thị trường điều tiết cung cầu mà, các bài viết cũng có một số % nhất định theo kiểu "nhà báo nói thừa" hoặc quảng cáo để bán được nhiều hàng hơn. Bạn nên thăm các trại đã nuôi, xem đầu ra của họ thế nào (ngoài bán giống), con gì mới cũng "hot" nhưng phải xem giá trị kinh tế thật sự của nó (như thành phần dinh dưỡng, các tác dụng khác...), thương mại hóa có dễ không. Như con nhím, bán thương mại cho nhà hàng rất khó vì mỗi con ngót nghét cũng chục kg, đưa vào món ăn cũng khó vì khách không thích ăn hàng lấy trong tủ lạnh ra.

Theo mình con chồn nhung đen này còn mập mờ vì chỉ mới một số anh em nuôi số lượng vừa và chủ yếu bán giống, giá con giống cũng đang rất cao nên phải nghiên cứu kỹ trước khi nhảy vào bạn ạ :)
 
Cảm ơn bạn đã cho mình lời khuyên bổ ích.
minh đã xem vài nơi. minh đang làm chuồng có lẽ sang tuần mình múc một ít về nuôi thử nghiệm xem thế nào.
 
mình cũng vừa bắt mấy em đang có chửa về nuôi thí nghiệm nè !
 


Back
Top