thủ đức-có ai thích trồng bầu hồ lô,ca` tím,cà chua hok

  • Thread starter thangbom
  • Ngày gửi
mình mới chỉ tham gia diễn đàn nhưng mình rất thích tìm hiu về việc trồng các loại cây nông nghiệp ngắn ngày..như bầu hồ lô,ca` tím,cà chua...ai co cùng sở thích thì chia sẻ cho mình với nha...thangbom2911@yahoo.com.vn
 


Nhà tui không có đất trồng cây nhưng tui cũng thích giống bạn vậy.lúc trước cà chua bi mới xuất hiện ở siêu thị,tôi mua về,lấy hạt đem trồng,nó moc cũng tươi tốt,ra hoa,quả rất dễ thương nhưng không nhiều,chắc đất thiếu dinh dưỡng.Có lần tôi thanh long,trái to lắm,khi xẻ ra ãn,hạt của nó hình như muồn nảy mầm thì phải,tui cũng lấy hạt đem trồng,nó mọc thành cây xương rồng tí hon,lúc nảy mầm có 2 lá,giữa 2 lá moc ra thân xương rồng nhỏ,rồi to ra,dài ra , khi dài khoàng 2_3 tấc thì từ từ cũng không sống,vì tui không biết cách chăm sóc ,buồn ghê^_^
 
cà chua bi cây nó lớn ko bạn..tui ko có diện tich nên trồng trong thùng xốp..so trồng ko dc nhiều...trồng xong có trái thì xử lun la thích nhất..hiện giờ tui đang trồng bầu hồ lô..mới ra được lứa đầu tiên..
 
Cây cà chua bi trồng trong thùng xốp là thích hợp rồi.nhánh nó nhiều và mảnh mai hơn cà chua thường,1 chùm khoảng 3 trái,mình cần phải lấy dây,cây để buộc lại ,tránh nó đổ xuống.Tôi cũng thích bầu hồ lô nữa,nhưng chỗ tôi không có bán hạt giống,mà nhà tôi cũng không đủ diện tích để nó leo.Mà nhà bạn ở tỉnh nào? thành quả trồng trọt đã có ,nhìn ngắm thích quá hé :rolleyes:
 
sáng nay mới đi tìm giống cà chua bi mà ko có bùn thiệt..tui trồng dàn bầu hồ lô đó ra đúng được 7 trai (trồng có 2 cây)...trái vừa già thì nguêyn dàn héo queo...chắ bị nấm j đó thấy co mấy đốm đen ở thân và lá...ko bit thu hoạch được trái nào ko..
 
Cũng buồn thiệt,khi thành quả sắp đạt được.Bạn vào siêu thị mua cà chua bi đỡ cũng được vậy,mình đâu trồng để kinh doanh
 

Mình cũng ở Thủ Đức , mình trồng bầu hồ lô được 2 đợt rồi, lần đầu thu hoạch được 15 trái, lần sau ít hơn vì bị đợt mưa giông nên chỉ có 12 trái
1243496411_my_home_002,YuG6p3UgaOG7kyBsw7Q.jpg
 
í bạn ơi. mình ở quận 9 nè. mình cũng muốn trồng bầu hồ lô lâu rồi nhưng mà tìm giống khó quá
hồi kì xin được một ít nhưng có lẽ hạt cũ cho nên cây phát triển không tốt lắm

khi nào bạn thu hoạch , có hạt giống thì share cho mình một ít được khong ?
mấy trái bầu nhìn đẹp quá
 
Bạn muốn cho giây bầu có nhiều trái:

1) Bón phân định kỳ hàng tuần và tưới nước 2 lần ngày.

2) Khi dây bầu bò lên giàn được 10 lá thì ngắt đọt để nhảy nhánh, nếu nhánh chưa ra trái thì đếm 3-4 lá ngắt đọt 1 lần nữa, khi nhánh có lú trái con 1-2 trái thì đếm thêm 3 lá nữa rồi ngắt đọt, cứ làm như thế đến khi dây bầu không còn cho trái nữa.

Ngắt đọt, thứ nhất nguồn thức ăn sẽ dinh dưỡng cung cấp cho trái chứ không còn dinh dưỡng cho đọt, thứ 2 là chừa 3 lá tức là chừa 3 cái bông đực để con ông bầu làm việc thụ phấn, chổ 3 cái bông đực là nơi sẽ mọc ra nhánh mới.

Như Liemtran308 những năm trước trồng bầu, bên Mỹ không có con ông bầu phải thụ phấn bằng tay bằng cách hái bông đực (đang nở) bẻ cánh hoa chừa cái lỏi nhuỵ đực trét vào bông cái (đang nở) trên trái bầu con, thời kỳ bông nở 6-9 giờ sáng hoặc 5-7 giờ chiều.

Ngắt đọt như trên sẽ cho nhiều nhánh với cấp số nhân (2 thành 4, 4 thành 8 .......), do đó nó sẽ cho ta nhiều trái, tưới nước bón phân định kỳ là lẽ đương nhiên để giây bầu đậu được nhiều trái.

Kinh nghiệm nhỏ góp ý, chúc các bạn yêu thích trồng bầu, bầu có giây hoặc (Bầu không giây.......bà.......he he ) thành công.
 
Last edited by a moderator:
ALỢI
Hiện tại mình có hạt giống rồi nè , khi nào bạn rảnh ghé lấy nhé
Ngọc Dung- hp 0903 376525
 
Trồng Cà Chua Trong Chậu

TRỒNG CÀ CHUA TRONG CHẬU


Tám Lúa trồng cà trong chậu trên Ban-cong, dưới có dĩa đựng nước khoảng 2 phân rưởi cao, lúc nào cũng đầy nước (ở VN nắng nóng, cây tiêu nước và nước bốc hơi, chắc là phải sáng tưới, chiều tưới).

1 tuần pha 4 muổng cà phê thức ăn cho rau quả (Miracal Gro) với 4 lít nước, hoặc loại thức ăn cho rau quả (10-10-10) dạng hột 3 muổng canh, rãi vòng quanh chậu, 1 ít vào gốc thôi, loại 10-10-10 bón cho cây thẩy vô là cháy gốc đó, các bạn nên phân biệt nhé.

Trồng trong chậu thích hợp cho những ai không có đất như trên sân thượng, trước hàng ba, trước làm kiểng sau có trái để ăn và xả stress sau giờ làm việc, được ngắm trái, ngắm hoa cũng là cái thú, thú thiệt Tám Lúa thích ngắm 2 thứ Hoa ..... chứ không 1 thứ nha.


Cây cà của Tám Lúa đếm được hơn 60 trái, tháng 7 vừa rồi về VN 1 tháng, người nhà tưới nước có bửa có bửa không, cây bị khựng, không thôi cây cà chua của Tám Lúa có thể ra cã trăm trái rồi ....hu...hu...

Cachua_1.jpg

Cachua_2.jpg

Cachua_3.jpg

Cachua_10.jpg
Cachua_11.jpg

Cachua_12.jpg

Rau râm trồng trong chậu, rau cần nước.

plant-food.jpg

Thức ăn cho rau quả Miracal Gro.

Chúc các bạn thành công
 
Last edited by a moderator:
Anh Tám Lúa
Anh trồng cây cà chua này bao lâu thì cho trái vậy? và đến bao lâu thì cây già cỗi không cho trái nữa vậy anh? cây cà chua sai trái quá nhìn mê ghê, em định trồng vài cây cà chua bi , không biết cà chua bi thì có dễ trồng không?
mong anh chỉ giáo
cám ơn nhiều
Leedungea
 
chào anh Tám Lúa

về Thức ăn cho rau quả Miacal Gro em đã tìm thử trên google nhưng hình như sản phẩm này chưa có ở Việt Nam ?

qua cách trồng như trên ALỢI thấy na ná như phương pháp trồng thủy canh, có điều dung dịch dinh dưỡng được kết lại dạng viên để dễ vận chuyển hơn ?

một phương pháp trồng dành cho những "mảnh vườn" trên sân thượng, ban công, hành lang ...

IMG_1236.jpg
 
ALOI: Chuyên gia trồng sứ cũng chạy qua đây ah :) Ngày 20 tháng 9 này mình lên Sài Gòn, nếu bạn rảnh chạy qua Tân Phú lấy giống bầu thì qua box Sứ hú mình nha. Mình có 2 giống bầu hồ lô của dân tộc (một loại có hình dạng qủa gần giống nhu giống của Trang Nông, một loại trái to dùng làm bầu đựng nước).Tiện thể mình đã hẹn bác Tám, bác dungpham uống cà phê nói chuyện sứ luôn. Thân.
 
chào anh Tám Lúa

về Thức ăn cho rau quả Miacal Gro em đã tìm thử trên google nhưng hình như sản phẩm này chưa có ở Việt Nam ?

qua cách trồng như trên ALỢI thấy na ná như phương pháp trồng thủy canh, có điều dung dịch dinh dưỡng được kết lại dạng viên để dễ vận chuyển hơn ?

một phương pháp trồng dành cho những "mảnh vườn" trên sân thượng, ban công, hành lang ...

IMG_1236.jpg


Cám ơn ALỢI đã đưa hình ảnh đẹp trong sáng cho member thưởng thức, cách trồng của Tám Lúa gần giống như thuỷ canh, ALỢI nói đúng đó.

Cách trồng trong chậu làm kiểng thì đẹp hơn, nói về mức độ khả thi, thì Thuỷ canh là độc nhất vô nhị còn ai sánh bằng. Ở Canada, họ trồng cà chua
công nghiệp bằng thuỷ canh trong nhà kính (vì thời tiết mùa đông quá lạnh", họ trồng quanh năm luôn.

Nếu ở VN không có phân nhãn hiệu Miracle Gro thì có thể dùng các nhản hiệu khác, là loại NPK dạng hột nhỏ như đầù cây tăm thường có màu xanh hoặc màu tím.

- Hoà tan trong nước 100% (100% water-soluble)

- Không có chất clorin và muối sodium (Virtually free of chloride, sodium)

- Dùng cho rau cải, cây ăn trái, cây và những cây trồng trong nhà (Vegetables, Fruit plants, Trees, Indoor plants)

- Dùng cho nhà kính (Green House Cultivation)


4844457_s.jpg

100% Water-Soluble NPK21-21-21(+TE)

4455126_s.jpg

NPK 20-20-20+TE

2 hình trên xem ở cái link nầy:

http://buy.ecplaza.net/search/1s4nd20sell/npk.html

Loại phân nầy tưới lên lá, không bị cháy lá, như 1 số cây hấp thụ phân trên lá.
 
ALOI: Chuyên gia trồng sứ cũng chạy qua đây ah :) Ngày 20 tháng 9 này mình lên Sài Gòn, nếu bạn rảnh chạy qua Tân Phú lấy giống bầu thì qua box Sứ hú mình nha. Mình có 2 giống bầu hồ lô của dân tộc (một loại có hình dạng qủa gần giống nhu giống của Trang Nông, một loại trái to dùng làm bầu đựng nước).Tiện thể mình đã hẹn bác Tám, bác dungpham uống cà phê nói chuyện sứ luôn. Thân.

Cám ơn anh QuangThuy nhé.
hihi, anh không nhớ là chính ALỢi gặp anh trên agriviet, sau đó mới giới thiệu anh sang box sứ àh :D
hôm trước ALợi đã nhận được hạt bầu hồ lô từ chị Dung nhưng đến nay vẫn chưa gieo nữa , tại thấy đang trong mùa mưa nên chưa gieo, người ta nói nắng tốt dưa - mưa tốt lúa mà.
chủ nhật ALợi mắc đi học rồi nên chắc là không tham gia với anh được. hẹn anh vào một dịp khác nhé.
 


Back
Top