Thừa Thiên - Huế: Cấm mua bán chồn nhung đen

[h=2]PNO - Ban giám đốc CA tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có công văn đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát và xử lý, không để người dân tiếp tục mở rộng nuôi và mua bán chồn nhung đen trên toàn tỉnh.[/h]
Theo thống kê của cơ quan An ninh kinh tế, công an CA Thừa Thiên-Huế, ở các địa bàn như: TP Huế, Phú Vang, TX Hương Trà, TX Hương Thủy có 7 hộ nuôi với hơn 1.000 con chồng nhung đen với tổng số tiền đầu tư khoảng 2 tỷ đồng. Nhưng đến nay, tại các địa bàn trên đã phát triển hàng trăm hộ chăn nuôi chồn nhung đen với số lượng hàng chục ngàn con.
anh_2-_Chon_nh%C3%B9n_den_duoc_ong_Doan_Viet_Chau_dau_tu_nuoi_%20tai_trang_trai_ba_Phuong_o_phuong_An_Tay_-_anh_2.jpg

Chồn nhung đen được nuôi tại trang trại Phương Oánh, phường An Tây, do Đoàn Việt Châu thuê nuôi
Qua điều tra, CA Thừa Thiên-Huế xác định, các hộ nuôi chồn nhung đen trên địa bàn Thừa Thiên-Huế đều do ông Đoàn Viết Châu (trú huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình), bán chồn giống với giá 2 triệu đồng/con và thỏa thuận với người nuôi sẽ bao tiêu sản phẩm với giá 1 triệu đồng/con theo hình thức đa cấp, với lời hứa mỗi cặp giống có thể sinh sản 12-15 con/năm.
Tuy nhiên, hiện nay hàng ngàn người nuôi chồn nhung đen ở các tỉnh phía Bắc cũng như nhiều tỉnh, thành ở miền Trung đang điêu đứng vì ông Châu hứa bao tiêu sản phẩm (đa cấp) nhưng số lượng các trại có hàng ngàn con thì ông Châu đi khỏi địa phương nên người dân không biết bán cho ai. Ở Thừa Thiên-Huế cũng đang rộ lên tình trạng người dân bị lừa và vỡ nợ do nuôi chồn nhung đen đa cấp. Điều này gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân và có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường.
Như PNO ngày 7/7 đã có bài phản ánh Hé lộ đường dây lừa đảo bán chồn nhung đen trên đại bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

THUẬN HÓA
http://www.baomoi.com/Thua-Thien--Hue-Cam-mua-ban-chon-nhung-den/58/11468382.epi



<tbody style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; outline: 0px; vertical-align: baseline; background-color: transparent;">
</tbody>
 




Back
Top