Thức ăn cho gà?

  • Thread starter shima
  • Ngày gửi
anh Vũ ơi,

em có mấy lần nhắn tin và gọi anh để hỏi mua rắn rivoi và rắn ráo trâu đó.Anh ưu tiên bán cho em.
Anh PM dùm em giá cả thế nào.
Nếu được anh post 1 bài viết về kỷ thuật làm chuồng trại và nuôi rắn ráo trâu để bà con mình học tập đi anh.
Em rất thích nuôi rắn này nhưng chưa có chút kinh nghiệm nào cả
 


chào shima mình cũng muốn gởi 1 bài về kỷ thuật nuôi rắn ráo trâu nhưng mình nói thật nha .Mình chẳng có kỷ thuật vì cả ,vì loại rắn này mình chưa thấy có ai nuôi sinh sản ,hay sách vở nào cả .Nhưng mình biết cách nuôi nó qua kinh nghiệm của mình thôi vì nó đã vật lộn với mình trên mười năm ,nên mình biết chút ít về nó .Từ thâm trầm thất bại cho đến thành công ,nói thành công nhưng chưa mỹ mãn lắm ,còn giá rắn con mới nở năm vừa rồi mình bán 70.000d/con ,năm nay giá từ tầm đó trở lên cao nhất là 100.000d/con ,vì mình chưa biết số lượng chính thức .Nếu bạn muốn nuôi thì gặp mình nha ,theo hàng năm số lượng con giống bình thường ,nhưng ace mới thì nhiều
 
em đang công tác ở Nhật, đầu tháng 10 em về liên lạc liền với anh.

Anh có thể cho bà con biết cách thức xây chuồng trại, thức ăn như thế nào.
Em muốn chuẩn bị trước
 
Có Bác nào đã từng cho gà ăn giòi ( dòi) từ phân gà chưa vậy?. Em có nuôi một ít gà ta thả vườn. hiện nay em đang tính cho gà ăn thêm con giòi được sinh ra từ phân gà, phân cút, xác động vật... rất nhiều, rất dễ làm. không biết được k?. có bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này xin chỉ e biết.
 
ối cái gì thế .
gà ta thời trước chỉ ăn linh tinh lấy đâu ra cám .
cái gì nó chả ăn .

dòi nó ăn khẩn trương là khác .
 
Trong diễn đàn có nói về vấn đề con giòi . Bên box MB:Chăn Nuôi , tiêu đề là "cần mua giòi"
 
Triệu phú nuôi... giòi
TP - Năm năm trước đây, cô gái trẻ Đổng Thiện Thạch đột nhiên từ bỏ công việc có thu nhập ổn định ở một công ty kiến trúc để về quê ở Trường Phong (tỉnh An Huy, Trung Quốc) làm giàu bằng cách...nuôi ruồi lấy giòi.
<table style="border-collapse: separate;" width="40" align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>
ImageView.aspx
</td></tr> <tr> <td class="tLegend">Đổng Thiện Thạch, triệu phú trẻ phất lên nhờ giòi</td></tr></tbody></table>Ông bố bực mình, cho là con gái bị “thần kinh”... Ông có ngờ đâu, đó đúng là nghề hái ra tiền. Hiện nay mỗi năm Đổng Thiện Thạch thu được cả triệu tệ từ việc nuôi ruồi.
Duyên với… ruồi
Đổng Thiện Thạch quả là có “cơ duyên” với nghề nuôi ruồi. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp đại học, cô được nhận vào làm việc trong một công ty kiến trúc ở thành phố Hợp Phì.
Tuy lương không thật cao, nhưng đối với một cô gái nông thôn như Đổng, đó là một công việc lý tưởng. Gia đình rất vui mừng, mọi người đều động viên, cổ vũ cô an cư lạc nghiệp ở đó.
Nhưng nào ngờ, cô gái trẻ này lại không an phận với công việc nhàn nhã, có thu nhập ổn định. Cô cho rằng, với công việc này, mình có thể sống được, nhưng cha mẹ sẽ không được hưởng phúc, phải tìm cách kiếm được nhiều tiền để báo hiếu cha mẹ...
Năm 2004, cơ hội làm giàu đã đến với cô gái trẻ này. Tình cờ, Đổng Thiện Thạch được biết, ba ba, một loại thuỷ sản đắt tiền nếu được nuôi bằng loài giòi do ruồi đẻ ra, sẽ có chất lượng rất cao. Thế nhưng hiện nay nguồn giòi cung cấp cho các trang trại nuôi ba ba chưa đáp ứng được nhu cầu.
Sau khi suy nghĩ, Thiện Thạch quyết định sẽ làm cái nghề chưa ai làm: nuôi ruồi lấy giòi theo kiểu công nghiệp để cung cấp cho các trang trại nuôi ba ba. Cô bỏ ra nửa tháng trời lượn khắp các hiệu sách để tìm kiếm các thông tin có liên quan. Cuối cùng, cô phát hiện ra ở Sơn Đông có người đang nuôi ruồi.
Lập tức, cô xin nghỉ phép để tìm đến Sơn Đông học hỏi. Khi quay về, cô quyết định làm đơn xin nghỉ việc về nhà mở trại nuôi ruồi. Khi nghe tin Thiện Thạch bỏ việc trên phố về quê nuôi ruồi, người trong làng đều cười giễu cợt, cha mẹ cô thì rất bực mình... Nhưng Thiện Thạch kiên trì giải thích và thuyết phục, dần dà, ông bố đã hiểu ra và ủng hộ con gái.
Bán giòi trên Internet
Thiện Thạch dốc toàn bộ số tiền 5.000 tệ mà cô tích cóp được sau mấy năm đầu tư để nuôi ruồi. Cô tới Sơn Đông mua ruồi giống rồi quây một khu đất để nuôi, đồng thời rao bán giòi trên Internet.
Rất nhanh, cô nhận được một đơn đặt hàng gửi từ Mỹ đặt mua giòi sấy khô. Điều oái oăm là đối tác cũng mới thành lập và bắt đầu kinh doanh nên không biết giá cả. Họ yêu cầu Thiện Thạch “có hàng thì ra giá”. Cô trả lời mình cũng không thạo giá lắm, nên tạm định giá 200 tệ/kg. Đối tác đồng ý ngay, thế là Thiện Thạch rất vui và tràn đầy tin tưởng vào công việc mới mẻ này.
<table style="border-collapse: separate;" width="254" align="left" bgcolor="#e8eefa" border="0" cellpadding="7" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>Hiện nay, Đổng Thiện Thạch đang phát triển hệ thống chuỗi doanh nghiệp nuôi giòi theo hướng vừa mở rộng quy mô, vừa gia công chế biến. Cô cho biết lợi nhuận của nghề nuôi giòi rất cao, đạt tới 100%, thậm chí 200%. Hiện nay thu nhập của cô đạt tới 1 triệu tệ (3 tỷ VND)/năm. “Vấn đề hiện nay là người mua thì nhiều mà người bán thì ít, cung không đáp ứng đủ cầu”. </td></tr></tbody></table>Cho đến năm ngoái, công ty Mỹ đó vẫn duy trì quan hệ làm ăn với Thiện Thạch. Nhưng, tiếng lành đồn xa, các trang trại nuôi thuỷ sản quý như cá trình, ba ba ở vùng ven biển trong nước cũng tìm đến cô đặt mua giòi làm thức ăn chăn nuôi. Hiện nay khách hàng ngày càng nhiều, hàng của cô cung không đủ cầu, Thiện Thạch đã tính tới chuyện mở rộng quy mô chăn nuôi loài côn trùng gớm ghiếc này.
Lúc đầu, Thiện Thạch áp dụng phương pháp nuôi giòi trên sàn xi măng học hỏi từ Sơn Đông, nhưng cô thấy hiệu quả không cao vì tốn diện tích mà sản phẩm thu được lại ít. Cô nghĩ ra cách nuôi giòi trong nồi sành, nồi chồng lên nhau, vừa không tốn diện tích vừa có năng suất cao gấp mấy chục lần. Thiện Thạch cũng thay nguyên liệu dùng để nuôi giòi từ cám lúa mạch là thứ rất đắt sang dùng cám lợn vừa rẻ tiền vừa dễ kiếm...
Lan Hương
(Theo Chinanews.com)​
 
Cái này quả thật là mới lạ, nhưng cần phải có sự theo dõi nhiều hơn, chứ nếu gà mà toàn cho ăn giòi thì các nhà máy cám có mà đi đời hết ah.
 
có bác nào ở vn tiên phong làm như cô gái này kg,nếu có cho ae hợp tác với nha
 
Cái này quả thật là mới lạ, nhưng cần phải có sự theo dõi nhiều hơn, chứ nếu gà mà toàn cho ăn giòi thì các nhà máy cám có mà đi đời hết ah.

Nếu gà mà nuôi toàn bằng dòi thì không đúng với sinh lý vật nuôi .Vật nuôi cần khẩu phần ăn đa dạng dù trong thiên nhiên hay trong nuôi nhốt nhân tạo.Mà nếu nhà máy cám đi đời thì sẽ có nhà máy dòi ra đời thôi:D
có bác nào ở vn tiên phong làm như cô gái này kg,nếu có cho ae hợp tác với nha

Tôi cũng có ý muốn nuôi đây . Nhưng cái cảnh bầy ruồi bay vo ve bu quanh đống phân, nội tạng rồi bầy dòi lúc nhúc, lấy tay bốc con giòi mập ú, nó ngọa nguậy, ngửa cổ lên trời! Nuốt ực (Trí tưởng tượng mình đi hơi xa rồi:unsure:)
 


Back
Top