Thực phẩm biến đổi Gene (GMO - Genetically Modified Organism) rốt cục có lợi hay có hại?

  • Thread starter lannguyen0401
  • Ngày gửi
Là một sinh viên Nông Nghiệp, mình đã luôn quan tâm đến vấn đề xoay quanh những tiến bộ của khoa học công nghệ và lợi ích của chúng cho việc làm nông và đời sống người nông dân.
Qua quan sát, mình nhận thấy một trong những chủ đề được bàn luận (thậm chí tranh luận) sôi nổi hiện nay chính là việc liệu các thực phẩm biến đổi Gene (GMO - Genetically Modified Organism) sẽ mang lại nhiều lợi ích hay mối nguy hơn cho đời sống chúng ta.
Mình không phải là chuyên gia, nên trong bài viết này xin chỉ tổng hợp lại một số quan điểm trái chiều xoay quanh GMO, và cũng xin đặt ra vấn đề và câu hỏi cho bạn đọc:
Các bạn ủng hộ hay không ủng hộ việc phát triển và sử dụng rộng rãi GMO?
 


Ý kiến mình nếu ngắn gọn thì như sau: mình hoàn toàn ủng hộ thực phẩm biến đổi gien. Vì nếu định nghĩa 'thực phẩm biến đổi gien' đơn giản là các loại thực phẩm có gien khác so với cấu trúc ADN tự nhiên, thì thực ra con người đã biến đổi gien của thực phẩm từ hàng nghìn (hoặc có khi hàng vạn) năm nay rồi, khi con người biết chọn lọc chăn nuôi/trồng chọt (selective breeding). Nhưng có thể một số người không công nhận điều này, vì có thể coi quá trình chọn lọc vẫn là từ những gien xuất hiện tự nhiên. Vậy nhé, có vấn đề gì bạn có thể nhắn mình nhé
 


Back
Top