thuốc kích thích lên giống ở bò

  • Thread starter toiyeuchannuoi
  • Ngày gửi
mình có 2 con bò nái

con 1: sau khi sanh bê 4 tháng rồi mà vẫn không lên giống lại tình trạng dinh dưỡng tương đối, bò Vàng nên bầu vú nhỏ và không căng lắm, mình vắt mãi mà không thấy sữa. bê con tương đối là ốm. nhưng sau mình canh mãi vẫn không thấy nó lên giống.

mình vừa mua 1 sản phẩm tên thị trường là Lutalyte thành phần prostaglandin F2 tự nhiên. nhưng sp này phải chích 2 mũi lần 1 và lần 2 vào 11 ngày sau mới lên giống. tôi đã chích lần 1

tôi xin hỏi những ai có kinh nghiệm xin chỉ giúp có thuốc nào chỉ chích 1 lần ko? vì Lutalyte tôi đang sd quá đắt 180k/10cc/ 2lần tiêm.


con 2: cái tơ phối giống trực tiếp 7 tháng sau nó lên giống lại, hơi thất vọng nhưng tôi vẫn nuôi tiếp và kêu con bò đực khác nhảy trực tiếp, tuy nhiên sau 3 tháng sau nó lại lên giống lại (ngày 1-4 vừa rồi). Mình nghĩ là con này nó bị Free Martin hoặc là con này mình nuôi nó mập quá nên bị nâng. Mình cũng ko dám khám tử cung qua trực tràng nên cũng chẳng biết gì.
21 ngày sau mình định GTNT nó sẵn tiện ngta đưa tay qua trực tràng tử cung có gì thay đổi chắc ngta sẽ biết luôn.


Nuôi bò lấy công làm lời mà nó không lên giống, không đậu thai ntnay khổ lắm mấy bác ạ


bác nào đã có kinh nghiệm XIN CHỈ GIÁO
 


à, mình vừa bồi dưỡng con bò vàng 1xi mật ong với 1 trứng gà đó. không biết nó lên giống nổi ko nữa
 
góp ý cho anh xí
- nếu trước đó là phối nhân tạo thì khả năng viêm nhiểm nên cái chú thứ 2 cứ nhảy hoài không đậu, nếu củng là nhẩy trực tiếp trước đó ( con vừa đẽ ấy ) thì bác theo giỏi nó động dục lại gửi con đực cả ngày cho nó nhảy ra bả luôn không được nửa thì cho đi lò mổ
- con 1 đẻ con 4 tháng không động dục thì quất 1 phát 5 lọ ecp ( thuốc rẻ tiền 3k/lọ ) ngày hôm sau đòi đực ngay có đực thì cho nhảy đại luôn không được mà 20 ngày sau đòi đực lại thì phủ được chắc luôn ( lưu ý vì thuốc nên trứng nó rụng không bình thường nên cho con đực bu theo cả ngày luôn 2 ngày củng được nếu nó muốn hehe )
----- bài này em sem VTV 2 họ làm cho bò sửa khác cái là bò sửa họ lấy trứng đêm thụ thai ống ngiệm rồi bỏ vào bò mẹ
----- thực tế em vẩn làm vậy tỉ lệ 50% gì đấy tại em nuôi đực giống cho nhảy quanh xã nhà
------ còn lại à hên xui nha ( dị tật tử cung thì gọi dtv họ làm thử 1-2 lần không được thì đẩy chứ để đó chết người ) trước em củng bị 2 con keke nuôi 11 tháng không đẻ đưa tay chẳng thấy gì ( 10 người nói có cả 10 khám thai thì cười cả làng hihi ) may là mua rẻ chứ không thì keke
 
sax đọc bài trước thì tháy bác ấy là kỷ sư chăn nuôi. chết toi rồi sory mạo phạm bác chủ topic . em góp ý nhầm chổ rồi :D
 
sax đọc bài trước thì tháy bác ấy là kỷ sư chăn nuôi. chết toi rồi sory mạo phạm bác chủ topic . em góp ý nhầm chổ rồi :D
tk's bạn đã góp ý nhe. thuốc bạn nói là của hãng nào sx vậy


mình cũng chỉ là thằng kỹ sư giấy thôi còn chưa tốt nghiệp mà.

với lại mình mới nuôi bò đây thôi nên cứ nge ai bài thì làm theo.

rất cần sự góp ý của m.n

2 con bòi này là bò tơ nên toàn phối trực tiếp. mình đợi con bò vàng nó lên giống thì gieo tinh Sind hoặc Brahman cho nó.

15 ngày nữa mình sẽ đi thực tập ở trại bò sữa dalatmilk ở lâm đồng đà lạt. mình thì thấy đam mê con bò sữa hơn bò sữa cho được bê, sữa, thịt khi loại thải mà trọng lượng lại to nữa.

tóm lại là cần sự góp ý về vấn đề chậm lên giống. rất nhiều ng ở địa phương mình bị như v
 
Hooc mon sinh dục tiết ra có 2 loại ức chế nhau....nó luôn "phải" cân đối với nhau, đừng làm chúng mất cân đối là hỏng việc...! dẫn đến cường dương...rối loạn tuyến hooc mon...!
Ứng dụng " Cơ chế Kháng nguyên _ Kháng thể"...bạn nhé.
_ Người chăn nuôi thành công, lợi nhuận nhiều hay không chính là vấn đề sinh sản.
_ Hành nghề thú y giỏi hay không chính là "chữa" được chứng bệnh vô sin & hiếm muộn...!
***
Một đề tài lớn mong các Bác sỹ Thú Y Agriviet...đóng góp.
Là đề tài khó nhất trong các đề tài về chuyên ngành...!Lutalyte & Suiprost là 2 sản phẩm ngoại nhập của Mĩ & Pháp, những trang trại chăn nuôi lớn của Thái...họ hay sử dụng, thành phần chính là estrogen, chính hoc moon estrogen làm kích thích bộ phận sinh dục, giúp cho buồng trứng phát triển, niêm mạc dạ con tăng tiết dịch...
Estrogen là một loại hormon do một số cơ quan sinh dục nữ tiết ra. Đó là từ tế bào vỏ trongtế bào hạt của nang noãn (hay nang trứng), thể vàng (hay còn gọi là hoàng thể) và nhau thai. Các thành phần này đều nằm ở buồng trứng, riêng nhau thai có ở tử cung trong thời kỳ có thai.....
_ Estrogen gây ra những biến đổi có chu kì của cổ tử cung, của âm đạo theo chu kì kinh nguyệt ở động vật cái. Nó tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng xâm nhập vào tử cung, tồn tại và di chuyển được, và vì vậy, nó tạo điều kiện cho sự thụ tinh.
_ Estrogen hỗ trợ sự phát triển của nang trứng, và khi trứng rụng, estrogen sẽ làm tăng nhu động của vòi trứng để đón lấy trứng dễ dàng và đưa nang trứng vào trong tử cung thuận lợi.
......
2 thuốc này theo tôi nghĩ nó là 1 hooc moon giúp cho động vật cái yếu sinh lí, khi tiêm vào sẽ giúp cho sinh lí mạnh lên, đó là vấn đề chính, nhưng cái hay của chúng là cái tiềm tàng của (tá dược bên trong)...nên chúng có nhiều tác dụng...!
_ Ngoài vấn đề lên giống, chúng còn tái tạo được niêm mạc dạ con bị (sừng hóa), trứng bị chai lép sẽ bị hủy, để trứng mới phát triển...!
_ Nếu dùng với liều cao (7cc) đối với gia súc mang thai, sẽ hủy thai, hủy thai chết lưu, (thai gỗ)...
_ Phá thể vàng đã bít ở vòi trứng & cổ tử cung...!
_ Kích thích trứng non phát triển....
****
Chú Y:
_ Thận trọng ở gia súc có chửa, gây sẩy thai (có chủ đích).
********
Ở Thuốc thú y VN có huyết thanh ngựa chửa (ECP), chủ yếu là thành phần Estrogen, nhưng ko có những tác dụng như thuốc ngoại...cái tá dược vừa đủ là cái chìa khóa vàng mà ko ai bắt chướt (làm theo) được...bí quyết...!
 
Last edited by a moderator:
Dùng Estrogen củng nên lưu ý mấy điều:
- Nếu dùng quá liều sẻ dẩn đến sa tử cung, lòi tử cung ra ngoài đối với gia súc chưa có thai.
- Sẩy thai, chết lưu đối với gia súc đang mang thai.
Trong tự nhiên có một số cây thuốc tự nhiên có hàm lượng Estrogen rất lớn, có thể cho ăn thay vì chích...và khi vật nuôi mang thai thì tuyệt đối ko cho nó ăn những loại cây này tránh trường hợp sẩy thai, chết lưu ko mong muốn.
 

Bác nên đổi nái đi, chứ nuôi như vậy koo kinh tế rồi.
đổi nái thì nói gì nữa,miệt vĩnh long,Trà vinh có nhiều DTV giỏi.0 chỉ bơm tinh,kêu họ thụt rửa tử cung,bơm thuốc viêm nhiễm.,hay thăm khám họ làm giỏi và có trách nhiệm.Ông bạn tycn học cao đẳng mà nói chuyện sao nghe nản quá.Lưu ý dịch âm hộ coi có viêm tử cung 0 ?gieo tinh thật ra ít bị các bệnh viêm nhiễm hơn phối trực tiêp nếu thao tác đúng kt.B Chí nói rồi,chữa dược thì mới thành cong trong nuôi bò,chứ đụng là bán bò náy là mạt sớm.
 
mình chưa tiếp xúc với chuyện khám thai qua trực tràng lần nào mà, kể cả ông thầy dạy mình cũng chưa 1 lần, người dẫn tinh viên thì ngta ko chỉ, nếu ko hiểu sinh lý thọt vào mà tìm thấy được 2 sừng tử cung để xác định có thai 2 không thì con bò đó chắc cũng bị bóp nát hết rồi, không cẩn thận là hư bò luôn. Mình cũng đang học hỏi đây, học mà ko làm dc ngta nói cũng nhục lắm chứ.
 
mình chưa tiếp xúc với chuyện khám thai qua trực tràng lần nào mà, kể cả ông thầy dạy mình cũng chưa 1 lần, người dẫn tinh viên thì ngta ko chỉ, nếu ko hiểu sinh lý thọt vào mà tìm thấy được 2 sừng tử cung để xác định có thai 2 không thì con bò đó chắc cũng bị bóp nát hết rồi, không cẩn thận là hư bò luôn. Mình cũng đang học hỏi đây, học mà ko làm dc ngta nói cũng nhục lắm chứ.

vậy 2 con bò đó bạn sữ lý ra sao rồi..? chữa chưa hay vào lò mỗ rồi
 
bình thường bò đẻ rồi.bao nhiêu ngày thì đọng dục lại vậy anh em
bò ăn cái ăn thức cỏ ủ chua nhiều wá có mập nâng ko
cỏ va06 thì ủ chua bao nhiêu ngày cho ăn được và để được bao lâu
cám ơn
 
bình thường bò đẻ rồi.bao nhiêu ngày thì đọng dục lại vậy anh em
bò ăn cái ăn thức cỏ ủ chua nhiều wá có mập nâng ko
cỏ va06 thì ủ chua bao nhiêu ngày cho ăn được và để được bao lâu
cám ơn
tùy theo con thôi bạn.có con sớm con muộn.hồi xưa mình có con mới sinh được 1 tháng là động dục lại rồi
 
Biện pháp tốt nhất là nên cai sữa cho con lúc 3 tháng tuổi...nhưng vệc này rất khó, phải bổ sung bột đậu nành + bột đậu xanh + sữa bột & cám viên tập ăn, tập ăn dần cỏ... Cho mẹ tăng khẩu phần về đạm...là tốt nhất.
 
hi bac nguyễn ngọc chí,hiện tại em dang chuẩn bị mở trại và rất cần 1 bac sỹ thú y chuyên nghành về bò.
rất vui dc làm wen và trao đổi kinh nghiệm với bác.
Rất mong đươc sự hợp tác từ bác,nếu được bác giới thiệu giúp em 1 DTV giỏi có tay nghề,tâm huyết với nghề.
xin chân thành cảm ơn bác.
DT:0987336049.Rin
 
À, bài này lâu rồi, mình vừa đi thực tập 2 tháng trên trại bò sữa Dalatmilk ở lâm đồng - đà lạt á, khoảng 750 con bò sữa, lúc đó mình được al2m nhiều thứ lắm thường xuyên đặt thuốc viêm tử cung bò mới sanh, khám thai thì không ai chỉ tự mình mò riết quen thôi, 2 bò nhà mình ổn hết rồi, 1 con vừa sanh được 1 tuần rồi mình có đặt thuốc viêm với cả chích luôn.

Nói chung là khám thai từ 3 tháng trở lên thì mình làm được, nhỏ tháng thì khám chưa quen.


Mình làm được cái clip này lúc đi thực tập, có post lên đây rồi luôn.

Mê nuôi bò sữa quá không biết đầu quân theo Bác Chí được không vậy?
 
Chào các bác kỹ sư.
Nhà em lần đâu nuôi bò nên không có kinh nghiệm.bị thằng lái nó lừa mới mua một con bò cái tờ to lắm.lúc mua nó kêu có bầu rồi nhưng về nhà em đựoc hơn 10 ngày nó đòi lên giống.em phối 2 lần rồi nhưng không lần nào nó đậu.cứ đến 19 ngày là nó đòi lên giống một lần.phối trực tiếp và đi tinh nó cũng không đậu.bác nào biết nguyên nhân và cách chữa trị chỉ giúp em với.em xin cám ơn và hậu tạ.em ở bà rịa vũng tàu.nếu bác nào có ở gần đây hay quen ai ở đây giới thiệu em với nhé.đt của em 0977097784
 


Back
Top