Thuốc tạo trầm vi sinh, nên cảnh giác!

  • Thread starter ynhu
  • Ngày gửi
Gần đây do hội Trầm Hương Việt Nam khuyến khích các nhà làm thuốc tạo trầm nên thay thế thuốc tạo trầm bằng hóa chất bằng chế phẩm vi sinh nên một số nhà làm thuốc tạo trầm bằng hóa chất 100% đã thông tin quảng cáo trên báo đài, trên mạng, thuốc vi sinh của mình đạt từ loại 6 lên loại 3, loại 4 trong vòng 8 đến 9 tháng tạo trầm.
Theo tôi nghỉ việc quảng cáo trên nhằm bán thuốc để thu lợi cho bản thân mình là chính chứ không vì mục đích chung cho sự nghiệp của cây dó bầu.
Các nghiên cứu trước đây của một số nhà khoa học trong nước và nước ngoài về vi sinh vật tạo trầm đã có kết quả báo cáo là thời gian tạo được trầm là trên 2 năm và chất lượng chỉ là trầm tóc thôi chứ không có nghiệm thức nào đạt kết quả
cao như trên. Do vậy việc phát biểu và loan tin như trên chúng ta cần cảnh giác, vì theo tôi biết thì nhiều nông dân ở Đồng Nai và một số tỉnh lân cận mua thuốc tạo trầm từ 220.000 / lít đến 400.000 lít (của một số nhà làm thuốc tạo trầm được đăng tải trên mạng và báo đài) sau khi cấy tạo 2 năm khi cưa cây ra không có gì, bán không ai mua tiền mất tật cây dó phải chịu.
Về vi sinh vật mà ông k đã cấy vào cây dó và nuôi dưỡng nhìn thì đúng là nấm thật nhưng có tạo ra trầm hay không thì phải xem lại, vì không phải vi sinh nào củng tạo được trầm, thật ra việc trồng nấm mèo, nấm bàu ngư , nông dân trong cả nước đã biết nuôi từ lâu rồi.
Tôi viết bài này mong bà con trồng dó bầu hãy cảnh giác với các chiêu của những người bán thuốc tạo trầm, và hợp tác cấy tạo trầm, hãy thận trọng tìm hiểu đối tác thật kỹ qua những nhà vườn đã tạo trầm trước, và tìm hiểu chất lượng trầm như thế nào, thị trường bán ở đâu và giá được bao nhiêu một kg trước khi quyết định có như thế mới không bị mắc lừa.
Kính chúc bà con trồng dó bầu làm giàu từ cây dó bầu nhà mình. :lol:

Y NHU.
 




Back
Top