Tiềm năng của công nghệ lợi khuẩn probiotic

  • Thread starter dapbizex
  • Ngày gửi
Cơ thể con người đầy ắp vi trùng. Một số nhà nghiên cứu nói rằng, bên trong cơ thể bạn, số lượng tế bào vi khuẩn nhiều gấp 10 lần tổng số tế bào của con người. “Số lượng chính xác là bao nhiêu không quan trọng. Điều đáng lưu tâm là, các tế bào vi khuẩn trong cơ thể của chúng ta chắc chắn nhiều hơn các tế bào của con người", nhà vi sinh vật Martin Blaser đến từ Trường Dược, Đại học New York, nhấn mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong khi một số vi khuẩn có thể khiến bạn bị ốm, số khác lại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của bạn và giúp bạn chống lại việc nhiễm trùng. Những vi khuẩn có lợi này thường được gọi là probiotic.

Các lợi khuẩn probiotic hiện đã được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như thực phẩm, y tế và được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, đón nhận. Đối với lĩnh vực tẩy rửa làm sạch, cũng đã có một số công ty sử dụng các lợi khuẩn probiotic trong cho công nghệ của mình, đi đầu là các nước Âu, Mỹ.

Trong khi các sản phẩm tẩy rửa bằng hóa chất mà chúng ta đang dùng thường có chứa các chất có hại, làm mất cân bằng vi sinh như: clo, phốt pho, chất hoạt động bề mặt khó phân hủy,… Các chất làm sạch sử dụng công nghệ làm sạch bằng probiotic có khả năng làm sạch mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến bề mặt vật dụng trong nhà, không tạo những mùi hôi khó chịu và không để lại dư lượng hóa chất độc hại trên các bề mặt.

Một ưu điểm rất đáng quan tâm nữa của công nghệ làm sạch bằng probiotic chính là khả năng có thể diệt hầu hết các vi khuẩn gây hại phổ biến như E. Coli, MRSA,… từ đó hạn chế các tác nhân gây bệnh trong nhà. Như vậy, ngoài việc làm sạch bề mặt công nghệ làm sạch bằng probiotic còn làm cân bằng vi sinh cho môi trường xung quanh giúp bảo vệ sức khỏe con người.

Các nhà khoa học và nhiều chuyên gia cho rằng trong tương lai các hóa chất tẩy rửa sẽ phải nhường chỗ cho các công nghệ tẩy rửa tiên tiến và thân thiện hơn như công nghệ làm sạch bằng probiotic, nhất là ở cấp độ gia đình hay văn phòng làm việc.

Nguồn từ: 4greenlife
 




Back
Top