Tiêu chảy ở heo sơ sinh.

  • Thread starter thien-kv
  • Ngày gửi
Chào mọi người!
mình vừa nhận được một thông tin mới để hạn chế bớt bệnh tiêu chảy ra máu ở heo sơ sinh:
Qua cuộc họp báo toàn thế giới tại Thailans và Trung Quốc, một tiến sĩ của Hàn Quốc chứng minh được rằng việc tiêm ngừa virus Parvo cho heo nái sau mỗi lứa đẻ sẽ tránh được bệnh tiêu chảy ra máu - tiêu chảy địa phương trên heo sơ sinh.
* trại heo lớn nhất VN - 14.000 nái tại Bình Dương đã thừa nhận và áp dụng.

mong mọi người tham khảo và góp ý về thông tin này!

so thanks!!
 


Cái đó mình không rõ như thế nào nhưng heo nái nhà luôn luôn chích Parvo theo lịch. Mình cũng chưa bao giờ thấy heo sơ sinh bị tiêu chảy ra máu ở nhà!
 
Tiêu chảy ra máu thì chưa thấy, có lẽ nhà mình ít heo nên không có cơ sở kiểm chứng. Tiêu chảy (nói chung, không tính cho diện có máu vì ít gặp phải) mới là bài ca muôn thuở. Chương trình ngừa trên nái áp dụng khá đầy đủ (cũng tốn kém quá) mà tiêu chảy không ít thì nhiều đàn nào cũng có. Bác có thông tin khắc phục heo con theo mẹ không tiêu chảy em nào thì bà con nhớ ơn bác lắm đấy.
 
Cám ơn thông tin bổ ít của bác,!
Em cũng chưa thấy heo con tiêu chảy đến có máu nhưng nếu việc tiêm Parvo thì chắc chúng ta áp dụng cũng được lâu nên chưa thấy có hiện tượng đó.
^_^
 
Lợn của mình thường bị tiêu chảy thôi chứ chưa thấy đi ra máu, nhưng thông tin trên rất hữa ích
 
tiêu chảy ra máu ở lợn thường thấy khi lợn bị bệnh ( lợn đống dấu) thể Cấp tính hay bại huyết. nhưng do chưa chưa tới mức ra máu thì lợn íu die mất rồi nên ít thấy. hjhj
- sẵn đây các bác vui lòng chia sẽ chút ít kinh nghiệm...( cho mình hỏi lịch tiêm Parvo cụ thể như thế nào?)
 
chào mọi người!
mình có nhận được một số hướng dẫn của bác sỹ thú y là sau khi tạo kháng thể parvo cho heo hậu bị rồi thì heo nái có thể miễn dịch rất dài, có thể nói là cả đời.
vì vậy mình mới gửi thông tin này để mọi người tham khảo.

cảm ơn ý kiến góp ý của mọi người!
 

thank bác nhiều.
parvo ngoài phòng tiêu chảy ra máu còn có thêm tác dụng nào nữa ko vậy máy bác?
 
ấy!
hình như bác TriThien hiểu nhầm ý em:
trước giờ có nhiều người tiêm ngừa vi rút Parvo chỉ có 02 mũi đầu, sau khi tạo kháng thể xong thì các lứa sau không tiêm nữa (em cũng vậy)
nhưng làm như thế thì sẽ không khống chế được bệnh tiêu chảy ra máu - tiêu chảy địa phương. vậy mỗi lứa đẻ đều phải tiêm thuốc ngừa Parvo thì mới có tác dụng khống chế tiêu chảy. tiêm nhắc mỗi lứa ở khoảng 14 ngày trước khi phối.
(ngừa parvo - hạn chế tiêu chảy, nghe thấy kỳ kỳ nhưng khi bác sỹ thú y giải thích kỹ thì mình thấy đáng tin cậy - chứ không đến nỗi nói đại dâu)
 
theo mình biết thì parvo trị tiêu chảy ra máu trên chó rất hiệu quả ko biết có chính xác ko nhỉ?sorry bác thien-kv nha nói thẳng ra thì thiệt là sấu hổ đó giờ mình ko có nuôi nhiều nên khi nghe cái gì hây thì mình hỏi cho cặn kẽ để còn biết mà áp dụng chứ,B)
 


Back
Top