Hỏi đáp Tìm hiểu một số cách gây màu nước trong ao nuôi tôm

  • Thread starter vietchemhn
  • Ngày gửi
Cách gây màu nước trong ao nuôi tôm hiệu quả nhất, tảo phát triển tốt sẽ tạo điều kiện cho tôm sinh trưởng nhanh chóng. Vì thế muốn nuôi tôm tốt và hiệu quả, trước đó bà con cần phải gây màu nước để tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bà con cách gây màu nước trong ao nuôi tôm.
Gây màu nước trong ao nuôi tôm có vai trò rất quan trọng cho quá trình nuôi tôm, bởi màu nước quyết định tỷ lệ sống của tôm trong tháng nuôi tôm đầu tiên cũng như là tốc độ tăng trưởng và phát triển đồng đều của tôm. Do vậy, bà con cần chú ý đến gây màu nước trong ao nuôi trước khi thả tôm
cach-gay-mau-nuoc-trong-ao-nuoi-1.jpg

Gây màu nước hiệu quả sẽ tạo điều kiện cho tôm lớn nhanh, phát triển đều
Tham khảo thêm bài viết: mật độ nuôi tôm thẻ chân trắng
Cách gây màu nước trong ao nuôi tôm
Gây màu nước bằng chất vô cơ:
+ Sử dụng phân hóa học như ure phosphate ( N-P-K = 16:2:0); ure (N2H4CO); hay super phosphate ( N-P-K = 16: 16: 16). Trong đó ure phosphate là tốt nhất. Lượng bón 40-50 kg/ha ( bón trong 20- 25 ngày ), bón liên tục trong 4-5 ngày, sau khi tảo phát triển tốt thì tiến hành thả tôm giống.
+ Khi màu nước ổn định, tảo phát triển tốt sẽ tạo điều kiện cho tôm sinh trưởng nhanh chóng, mang lại hiệu quả cho ao nuôi tôm, vì thế bà con phải nuôi màu nước để tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm.
Gây màu nước bằng chất hữu cơ như cám gạo, phân xanh, bột đậu nành:
+ Phân xanh, cám gạo, bột đậu nành khi bón vào ao sẽ thúc đẩy sự phát triển của tảo. Thông thường khi rải với mật độ 25-50 kg/ha/ ngày thì tảo sẽ bùng phát sau 4-5 ngày. Bà con không nên sử dụng phân chuồng , phân gà vì các loại phân này sẽ dễ mang theo vi khuẩn gây bệnh.
+ Ngoài ra, có thể tham khảo sản phẩm men vi sinh Bac-Up của Nuôi tôm an toàn giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn Vibrio và cải thiện điều kiện môi trường, ao nuôi bằng cách giảm nồng độ khí độc NH3/NO2, ổn định màu nước.
Trong quá trình nuôi tôm, bà con nên thường xuyên kiểm tra theo dõi màu nước trong ao để kịp thời xử lý và gây màu nước ổn định tạo điều kiện cho tôm nuôi phát triển tốt nhất, từ đi mang lại năng suất cao. Bài viết trên đây Nuôi tôm an toàn đã chia sẻ đến bà con cách gây màu nước trong ao nuôi tôm. Mong rằng tôm nuôi sẽ đạt hiệu quả cao. Mọi thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 19002620
Nguồn: Tìm hiểu một số cách gây màu nước trong ao nuôi tôm
 




Back
Top