Tìm hiểu về khai thác cao su

  • Thread starter hoclamvuon_ptbt
  • Ngày gửi
Diễn đàn ơi! Mình có vườn cao su đã 5 tuổi, hiện đường kích >50cm. Trong thời điểm này có thể mở miệng khai thác mủ được kg? hay để vào thời gian nào thì có hiệu quả và kg ảnh hưởng đến cây? Cám ơn nhiều!
 


5 năm tuổi là có thể khai thác được rồi bạn à,tuy nhiên còn phụ thuộc vào đường kính cây,để đảm bảo cây cho thời gian khai thác lâu năm hơn ,không ảnh hưởng đến sự sinh trưởng cũng như năng suất mủ theo mình nghĩ cây phải đạt đường kính tối thiểu 15cm,
bạn chọn ra những cây có đk lớn mở miệng trước rồi để qua năm thì khai thác.cây cao su có thể cho phép khai thác khoảng 30 năm
chào bạn,chúc bạn thành công
 
theo mình biết thì với đường kính trên thì cây cao su đó cưa bán gỗ là ngon nhất hiii,nói vui chứ mình nghĩ bạn gõ sai dk rồi,không biết bạn đo theo kiểu gì,có phải bạn lấy thước dây quấn quanh cây rồi lấy chiều dài tính dk phải không
Theo mình biết đường kính cây khoảng 15cm là khai thác tốt rồi,với thời gian 5 năm là khai thác mở miệng được,nhưng bạn xem lại dk cây nhà bạn đi nhé,chào bạn!
 
Cám ơn bạn! đúng là mình đã gõ nhầm. 50cm là chu vi của cây đó bạn. Theo bạn thì khai thai vào thời điểm này có mặt nào hạn chế kg? vì mình có nghe nói, giai đoạn này là sắp vào thời điểm rụng lá và mình sẽ cho cây nghỉ, kg khai thác, đúng kg bạn! Chào bạn!
 
năm năm thì không thể có dk>50cm được, nhưng bạn nên dưỡng cây thêm 2 năm nưa hãy cạo. hiện có rất nhiều người khai thác mủ cao su khi cây mới 5 năm tuổi, như vậy không nên tí nào.
 
học hỏi

theo cháu dc biết thì vành thân nằm khoảng trên 50cm là cạo được rồi nhưng cao su nhà mình mới có 5 năm nên ,theo cháu là bác nên dưỡng thêm 1 năm nưa là tốt nhất , giống như mấy chú.mấy bác trên cung nói qua nâm sau bác khai thac những cây nao đạt vanh thân trên 50cm thi nhà mình cắt tiết là ok, còn những cây còn lại mình để năm sau.la vừa đẹp .
lý do: cho dủ vành than năm thứ năm cây cao su của bác >= 50cm thì cũng không thể khai thac dc.nếu nói dc thì dc rồi nhưng lợi bất cập hại. lại tốn công, vì đâu fai cây nao cung vậy, nhất là tỏng khoảng 5nam cây cao su nhà mình đạt vành thân >= 50cm là đo 1.đất trồng nhà mỉnh thuộc lạoi đất tốt. 2. là đo chế đô chăm sóc tốt,
nhưng với năm thứ năm thì cho dù vành thân đat tiêu chuẩn đó nhưng độ DẦY vỏ chưa đảm bảo ,nên nhà mình ma khai thac sớm se không tốt.
đó là ý kiến của cháu tham khảo cho nhà mình như vậy,
tại chau vấn là sinh viên năm cuối tháng 7 này mới ra trường nên chưa dc am hiểu cho mấy,có gì sai sót xjn bác,và tất cả mọi người đóng góp cho cháu ,để cháu bit thêm.
Cháu xin cảm ơn !
huydoan
 


Back
Top