Bán [Toàn quốc] Rau, củ riềng GIÁ RẺ số lượng không giới hạn

  • Thread starter truongthanhhung
  • Ngày gửi
T

truongthanhhung

Guest
Doanh nghiệp tư nhân HÙNG LA HAI
Chuyên kinh doanh riềng khắp toàn quốc. Cần bán rau riềng , củ riềng tươi, củ riềng khô với số lượng lớn. Sản lượng không giới hạn và luôn ổn định.
Giá riềng củ 6000đ/kg, rau riềng rừng 30000đ/kg với chất lượng đảm bảo.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trương Thanh Hùng
Điện thoại: 0975.096.396
Địa chỉ: Thị trần La Hai – Đồng Xuân – Phú Yên
Rieng.gif


Link: http://agriviet.com/home/threads/11...ng-rung-so-luong-khong-gioi-han#ixzz28oBIMIHe
Lên rừng hái riềnghttp://baotayninh.vn/newsdetails.aspx?id=160&newsid=38760
 


Rau Riềng: Món ăn đặc sản; bài thuốc dân gian bị lãng quên
Trong một chuyến công tác bên Nước bạn Lào chúng tôi vào 1 nhà hàng sang trọng để dùng cơm tối, sau một lúc được bồi bàn và cô hướng dẫn viên giới thiệu các món ăn cho các thực khách. Tôi nhận thấy trong thực đơn có các món ăn hơi lạ liên quan đến rau riềng: Nào là riềng sào thịt dê, riềng sào thịt đà điểu, riềng sào thịt bò, riềng sào thịt gà, riềng sào hải sản (tôm,mực,bạch tuột...). Ngoài ra rau riềng được dùng kèm vào các loại rau trong các món lẩu và các món hấp... Tôi thấy lạ liền kêu 1 đĩa bò xào rau riềng, khoảng 15 phút sau phục vụ bàn đem lên 1 đĩa bò sào rau riềng trông rất bắt mắt và bay mùi thơm rất lạ. Sau khi gắp 1 miếng thưởng thức tôi mới cảm nhận hết được món ăn dân dã này: Vị cay nồng của riềng hòa lẫn vào vị ngọt thịt bò rất ngon, mùi rất đặc trưng và rất lạ. Tôi liền mời mọi người xung quanh cùng thưởng thức ai ai cũng trầm trồ là món ăn ngon và lạ. Thế là mọi người cùng gọi thêm mấy món nữa. Bữa cơm đó ai cũng ăn rất nhiều tối lại ngủ rất ngon không có ai kêu tức bụng cả.
Sau chuyến công tác này hương vị của rau riềng hòa trộn vào món ăn cứ thôi thúc tôi lúc nào cũng nghĩ riềng ở Việt nam không thiếu mà sao trong các thực đơn của các nhà hàng sang trọng cho đến bình dân lại không có món ăn này.Thế là mỗi lần đi công tác trên các vùng miền của đất nước tôi mới tìm hiểu thì ra đây là món ăn lâu nay của các đồng bào dân tộc thiểu số như: Ê đê, Ba na ... vùng Tây Nguyên; Khơ me vùng Tây Nam Bộ. Qua tìm hiểu các già làng thì được biết rau riềng ở trên rừng ngày xưa thì rất nhiều nhưng bây giờ thì hiếm lắm. Chúng tôi mạnh khỏe ăn khỏe cũng nhờ riềng cả: Riềng không những là một món ăn; khử mùi tanh của hải sản; mùi hôi của các loại thịt, lòng động vật và quyện vào các nguyên liệu này tạo ra một món ăn mà bất cứ thực khách nào khi đã thưởng thức rồi thì không thể nào quên; mà nó còn là một loại thuốc quý chữa các loại bệnh như: Đau dạ dày. đau bụng, ợ hơi nhất là với bệnh mãn tính. Chữa cảm sốt, sốt rét. Rau riềng rừng có tính ôn trung hòa khi ăn món này sẽ kích thích tiêu hóa, chữa đầy bụng, đau bụng đi lỏng, nôn mửa, ợ hơi, chống say tàu xe...
Chia tay các già làng tôi có hứa sẽ góp phần nhỏ của mình để đưa rau riềng rừng trở thành nguyên liệu trong món ăn của người Việt. Các già làng cũng rất phấn khởi và mong muốn là một ngày nào đó sẽ có thương lái tới buôn làng của họ mua những mớ rau riềng rừng trắng nõn mượt mà. Chắc lúc đó dân làng buôn mình sẽ bớt khổ vì có thêm 1 nghề nữa: Đó là nghề hái rau riềng rừng.
Các bạn đọc bài viết này có cùng ý tưởng như mình thì xin liên hệ với mình theo địa chỉ này nhe. Rất hân hạnh cùng hợp tác!

Link: http://agriviet.com/home/threads/11...ng-rung-so-luong-khong-gioi-han#ixzz294OWDAN4
 
Tên khoa học của Riềng là: Languas officinarump

Họ Gừng: Zingiberaceae.

Riềng là vị thuốc phổ biến thường dùng trong nhân dân (sau khi đã loại bỏ rễ, lá, thân của cây thì được rửa sạch, thái lát phơi khô)

Riềng mọc hoang hoặc được trồng ở khắp nơi trên nước ta, và một số nhiệt đới ở châu Á. Riềng ưa ẩm, râm, song không chịu được úng.

Tác dụng dược lí

Riềng có tác dụng gây giãn mạch trên mạch máu cô lập và chống co thắt cơ trên ruột, có thể làm lành các vết loét, thay đổi một số thành phần trong thải lọc máu.

Theo y học cổ truyền: Riềng có vị cay, mùi thơm, tính ẩm vào hai kinh tỳ và vị , có tác dụng ôn trung, tán hân, giảm đau, tiêu thức ăn.

Trong Tây y: Riềng thường được dùng để làm thuốc kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, đau bụng đi lỏng, nôn mửa, ợ hơi, đau dạ dày, cảm sốt, sốt rét, có thể nhai dập chữa đau răng. Riềng bánh tẻ ngậm chữa viêm thanh quản (khàn tiếng) rất tốt.

Bài thuốc có Riềng

1. Chữa đau bụng, nôn mửa

Riềng: 8g, Đại táo: 3 quả. Sắc với một bát nước còn 100ml chia 2-3 lần uống trong ngày.

2. Chữa tiêu chảy

- Riềng, Củ gấu, Gừng khô, Sa nhân, Trần bì, lượng bằng nhau, tán nhỏ. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g.

- Riềng: 200g, quế:120g, hậu phác: 80g, tán khô. Sắc uống mỗi lần 12g.

- Riềng: 20g, nụ sim: 80 g, vỏ gối: 60g. Dùng dạng bột hoặc viên ngày uống 3 lần, mỗi lần 5g.

3. Chữa phong thấp, buồn nôn

Riềng, vỏ quýt, hạt tía tô lượng bằng nhau, tán nhỏ, uống với rượu, mỗi lần 5g, ngày 2 lần.

4. Chữa cảm sốt, sốt rét, kém ăn:

- Riềng tẩm dầu vừng sao 40g, Can khương nướng 40g. Hai vị tán nhỏ trộng với mật lợn thành viên bằng hạt ngô, ngày uống 15-20 viên.

- Quả Riềng tán nhỏ, uống ngày 6-10g.

5. Chữa sốt rét

Đây là bài thuốc dân gian dùng chữa sốt rét rất hay: Bột riềng: 300g, bột quế khô, bột thảo quả mỗi thứ 100g, làm viên to bằng hạt ngô. Mỗi ngày dùng 20 viên trước khi lên cơn.

6. Chữa đau tức xối lên tim, toát mồ hôi lạnh, xuyến thở

Riềng, ô dược (ngâm rửa với rượu một đêm sao khô), tiểu hối hương, thanh bì lượng bằng nhau, uống ngày 2 lần, mỗi lần 4g.

7. Chữa đau dạ dày

Riềng tẩm rượu 7 lần, sấy khô, tán nhỏ, trộn đều. Uống ngày 2 lần, mỗi lần 5g chữa đau dạ dày, đầy bụng, ợ hơi rất hay, nhất là với bệnh mãn tính.

8. Chữa hắc lào

Củ riềng thật già, thái lát, ngâm với rượu 90 độ, càng lâu càng tốt, bôi ngày vài lần. Hoặc: Củ riềng già, chuối xanh và một chút vôi bột, bôi trị hắc lào cũng hay.

Tất nhiên bây giờ có nhiều thuốc Tây, nhanh và hiệu quả - song nếu bạn biết cách dùng riềng sẽ giúp bạn đỡ lo bệnh tật do ăn uống như hiện nay.

Theo Dược sĩ - Lương y Bùi Cửu Trường

(Nguồn Tintuconline)

Link: http://agriviet.com/home/threads/11...ng-rung-so-luong-khong-gioi-han#ixzz29HNhIypG
 


Back
Top