Tôi có 5ha đất nên trồng cây dược liệu nào?

  • Thread starter hainguyen18042012
  • Ngày gửi
Xin các bậc tiền bối chỉ giúp em. Nhà em có 5ha đất pha cát, đất tốt,ở nghệ an(miền trung). Hiện tại em muốn trồng cây dược liệu ngắn ngày,xin các bác cho em hỏi là nên trồng loại dược liệu nào thì có đầu ra tốt, hiệu quả kinh tế cao? E xin chân thành cảm ơn!
 


Cây xâm gì mà được mấy nhà sư phát hiện ở rừng song mang về nhân giống ý nhỉ thấy bảo tốt hơn cả loại xâm của hàn quốc hiện nay
Trích bài bên "VTCNEWS"
Nghiên cứu sâm Ngọc Linh

Ngày nay, đến Cty Xuất khẩu hoa lan Thanh Quang do thượng tọa Thích Huệ Đăng làm giám đốc, không ai mà không bất ngờ khi ngay trong ngôi chùa này (cũng là cơ sở trồng hoa, trồng sâm) lại có một cơ sở nghiên cứu nuôi cấy mô thực vật hiện đại với đội ngũ nhân viên là những nhà khoa học khá đông đến như vậy!

Từ cơ sở nuôi cấy mô dưới sự chỉ huy của thượng tọa - giám đốc Thích Huệ Đăng, đến nay đã có hàng trăm ngàn cây sâm giống từ nuôi cấy mô trong phòng thí nghiệm được chuyển đi khắp nơi để trồng.

Điều thú vị là từ phòng nuôi cấy mô của thầy Huệ Đăng, đã có cả chục ngàn cây sâm giống chở ngược về Kon Tum - quê hương của cây sâm Ngọc Linh để trồng.
chuyen-nha-su-gieo-trong-nhan-giong-than-duoc-sam-ngoc-linh-2.jpg

Thượng tọa Huệ Đăng nhân giống thành công nhân sâm
Có thể nói, sự thành công của thượng tọa Thích Huệ Đăng trong việc di thực được giống sâm Ngọc Linh từ núi Ngọc Linh (Kon Tum) về Đà Lạt là việc làm có một ý nghĩa rất đặc biệt. Hành trình đi tìm cây sâm Ngọc Linh của nhà sư Thích Huệ Đăng được tiến hành lần đầu tiên vào năm 2008.

Chuyến đi lần ấy của thầy Huệ Đăng cùng các đệ tử dẫu nếm trải nhiều gian nan nhưng vị sư già cảm thấy rất vui khi nhìn thấy cây con đầu tiên trên đỉnh Ngọc Linh có độ cao trên 2.500m và phát tâm nguyện: Đưa bằng được cây sâm Ngọc Linh về Đà Lạt và đưa vào phòng thí nghiệm để nhân giống nhằm tạo ra nguồn dược liệu dồi dào phục vụ mọi người.

Kết quả chuyến đi đầu tiên với số lượng 10 cây giống được mang về vẫn chưa đủ để phục vụ cho việc nghiên cứu, do vậy ngay vào năm sau - 2009, thầy Huệ Đăng cùng đệ tử tiếp tục hành trình sang liên sơn Ngọc Linh thuộc vùng Quảng Nam để di thực tiếp 100 cây giống.

Bắt đầu từ đây, cùng với việc trồng lan quy mô lớn, thượng tọa Thích Huệ Đăng còn bắt tay vào việc nghiên cứu nhân giống cây sâm Ngọc Linh bằng phương pháp vô tính hoàn toàn sạch bệnh.
chuyen-nha-su-gieo-trong-nhan-giong-than-duoc-sam-ngoc-linh-3.jpg

Các nhà khoa học tham quan cơ sở nuôi cấy mô ở chùa Thanh Quang
Phòng thí nghiệm của Cty Xuất khẩu hoa lan Thanh Quang được tiếp tục đầu tư mở rộng. Và ba năm sau đó, sự thành công đã đến với thầy và các cộng sự.

Thầy cho biết: “Tôi đã sang tận Hàn Quốc - xứ sở của sâm để nghiên cứu, học hỏi cách nhân giống loại cây này, và cuối cùng tôi đã chọn phương pháp nhân giống vô tính”.

Đến nay, đã có hàng trăm ngàn cây giống của thứ “thần dược” này được “sinh ra” từ phòng thí nghiệm của thầy Huệ Đăng, đồng thời cũng đã có năm, bảy chục ngàn cây giống được đưa đi các nơi để trồng.

Thầy Huệ Đăng nói: “Tôi muốn ngày càng có nhiều người “sở hữu” những dược phẩm được bào chế từ sâm Ngọc Linh. Và điều đó chỉ có được khi cây sâm Ngọc Linh trở nên phổ biến chứ không phải là thứ “thần dược” như hiện tại”.

Cho đến lúc này, lịch sử Phật giáo Việt Nam đã lưu vào trang vàng của mình một cái tên duy nhất của một vị sư đầu tiên trở thành nhà khoa học được cấp bằng sáng chế từ một công trình nghiên cứu có ý nghĩa rất đặc biệt cho cộng đồng xã hội: Thượng tọa Thích Huệ Đăng, thế danh Nguyễn Văn Sáu!
 
thuong-tran. Loại sâm nay, lâu năm lắm bạn ơi. MÌnh muốn cây ngắn ngày....thankS
 
Vậy thử nấm LINH CHI đi bạn
Giá thành cao,đầu tư không đáng kể
Mỗi tội khâu kỹ thuật phải thật chính sác
 
Bạn thử hỏi bên công ty hoa thiên phú xem. T thấy họ trồng đương quy rất nhiều. Liên hệ với cậu Tiến(trưởng dự án) nhé, sđt 0967 504 258
 

Bạn thử hỏi bên công ty hoa thiên phú xem. T thấy họ trồng đương quy rất nhiều. Liên hệ với cậu Tiến(trưởng dự án) nhé, sđt 0967 504 258
Cảm ơn bạn, mình sẽ liên hệ.
 
Bạn trồng ngưu tất 3 tháng , bạch chỉ 7 tháng , địa liền 10 tháng , đương quy 12 tháng liên hệ anh thành hưng Pharmaco . Mr Thành 0988 774 076
 


Back
Top