Tổng quan về kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp

  • Thread starter vietchemhn
  • Ngày gửi
Tôm thẻ chân trắng là loài có giá trị kinh tế cao, tốc độ tăng trưởng nhanh, sức đề kháng tốt, năng suất lớn rất phù hợp với loại hình nuôi tôm thâm canh và bán thâm canh. Nếu bà con áp dụng đúng khâu kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp thì sẽ nâng cao chất lượng và sản lượng cuối cùng là thu về lợi nhuận cao cho bà con

Cải tạo ao nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp
benh-dom-trang-tren-tom-3-1024x768.jpg


Một trong những bước quan trọng là cải tạo ao nuôi sạch sẽ không có bất kỳ mầm bệnh nào

  • Tôm thẻ chân trắng thích hợp với các hình thức nuôi thâm canh, bán thâm canh vì vậy nên chọn nuôi tôm ở vùng trung và cao triều.
  • Diện tích ao nuôi rộng từ 0,3 – 1ha, độ sâu của nước đảm bảo 1,2 – 1,5m
  • Môi trường thích hợp nuôi với nhiệt độ nước 20 – 30oC; độ mặn 5 – 30%; pH từ 7,5 – 8; ôxy hoà tan 4 mg/l, độ trong 30 – 50cm; màu nước xanh lục, xanh vỏ đậu hoặc mận chín.
Tìm hiểu thêm: trị bệnh phân trắng trên tôm thẻ​
Mật độ thả nuôi

Nên thả tôm nuôi với mật độ từ 50- 80 con/m2 vào khi trời râm mát, sáng sớm hoặc chiều, thời tiết mát mẻ , tránh những lúc trời mưa to hay nắng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng, tỉ lệ sống của tôm.

Bên cạnh đó bà con cần lắp các hệ thống quạt nước đúng vị trí để tạo dòng chảy được tốt nhất, liên tục chú ý vòng quay của quạt trong ao vào ban ngày khi trời nắng nên chạy ở tần số 80 vòng /phút, khi trời quang đãng hoặc ban đêm thì chạy 100 vòng/phút để luôn cân bằng oxy trong ao nuôi.

benh-cong-than-2.jpg




Nên thả nuôi tôm ở mật độ từ 50- 80 con/m2 vào khi thời tiết mát mẻ

Lưu ý về kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp
Tôm thẻ chân trắng có đặc điểm là tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh 80 ngày đầu, sau đó sẽ phát triển chậm lại.Tôm thẻ rất nhạy cảm với mọi sự thay đổi về mặt cơ học, nếu tôm bị thiếu các vitamin và khoáng chất thiếu yếu tôm dễ bị stress , cong thân và đục cơ dẫn đến hiện tượng chết nhanh chóng.

Tôm thẻ chân trắng cũng rất cảm với môi trường khi bị nhiễm các loại hóa chất vì thế nên sát trùng nước định kì để tránh trường hợp khi bị sốc, tôm sẽ không nổi đầu mà chết đáy. Nuôi tôm ở mật độ thấp thì có thể dùng thức ăn 32% đạm, mật độ cao thì dùng trung bình là 35% đạm. Tìm hiểu thêm nuôi tôm thẻ chân trắng

Thu hoạch tôm thẻ chân trắng
ky-thuat-nuoi-tom-the-chan-trang-cong-nghiep-1.jpg


Bà con nên thu hoạch đúng thời điểm để đảm bảo thu về lợi nhuận cao

Tôm thẻ rất nhạy cảm nên bà con thu hoạch tôm vào khi sáng sớm, nếu thu tối muộn cần dùng bóng đèn công suất lớn chiếu vào miệng cống sau đó xả nước thì tôm sẽ ra hết vì tập tính thích ánh sáng, thu hoạch xong nên cho thật nhiều đá vào thùng chứa tôm để cho cơ thịt của tôm không bị đục. Không giống tôm sú nên khi thi hoạch tôm thẻ chân trắng cũng phải đúng cách nếu không tôm sẽ chết, mềm vỏ hay đục thân làm giảm chất lượng của tôm.

Để nâng cao năng suất và đem lại hiệu quả cao trong việc nuôi tôm thẻ thì bà con nên áp dụng đúng kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp bởi việc áp dụng đúng kỹ thuật yếu tố hàng đầu quyết định tới năng suất, chất lượng, sản lượng và cuối cùng là thu về lợi nhuận cao cho bà con. Nếu còn khó khăn và thắc mắc vui lòng liên hệ tới bác sỹ tôm theo Hotline 19002620 nhé !

Nguồn: Tổng quan về kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp - bacsytom
 




Back
Top