Trà hoa vàng

  • Thread starter bachlien24
  • Ngày gửi
Trà hoa vàng là 1 dược liệu quý hiếm ở Việt Nam dùng để thanh nhiệt, giải độc...Trà Hoa vàng rất tốt cho sức khỏe con người.

Trà hoa vàng được tìm thấy ở Quảng Tây, Trung Quốc và Quảng Ninh Việt Nam, giống dược liệu quý này đang trở nên khan hiếm do diện tích môi trường sống hạn hẹp. Chính vì thế, trong những năm gần đây, trà hoa vàng đang được trồng, bảo tồn và duy trì nguồn gen để phục vụ y học, và trong tương lai là xuất khẩu ra thế giới do có giá trị cao về y học và kinh tế.

tra-hoa-vang-3.jpg


Đặc điểm

tra-hoa-vang-2.jpg


Cây thân gỗ nhỏ, sống ở nơi có độ ẩm, đất tơi xốp, có bóng râm, cây có nhánh mảnh, lá phiến thuôn, mép có răng cưa nhỏ và không lông. Hoa màu vàng đậm, nhiều nhị. Mùa hoa nở vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tam Đảo Vĩnh Phúc là nơi phát hiện được nhiều Trà hoa vàng nhất Việt Nam.

Bài viết khác: chè sạch Thái Nguyên.

Công dụng

- Thanh nhiệt: Điều trị viêm loét niêm mạc lưỡi, miệng do nhiệt.
- Tiêu diệt và ức chế vi khuẩn, giảm tình trạng viêm họng, viêm răng lợi.
- Lá được dùng trị kiết lỵ.
- Lợi tiểu.
- Rửa vết thương, lở loét.
- Chống oxy hóa.
- Hạt có thể ép dầu.
- Các chỉ số đánh giá gan, thận bình thường khi con người sử dụng trà hoa vàng liên tục trong hơn 40 ngày. Điều này đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh. Các chỉ số về tim mạch, huyết học đều không có gì thay đổi.
- Giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt do lá chè chứa nhiều chất làm giảm hàm lượng lipit trong huyết thanh máu.
- Hạ huyết áp.
- Chống tắc nghẽn mạch máu.
- Phòng chống ung thư.
- Ngừa sạm da, ung thư da.
- Giúp men răng chắc khỏe.

Giá trị kinh tế

Ở nước ngoài, giá của nó lên tới 20.000 USD

Ở việt Nam, theo chè Thái Nguyên được biết, hoa tươi cua nó cũng 1tr6 /kg
 




Back
Top