trại bồ câu lợi quý. chuyên cung cấp bồ cấp chim bồ câu pháp giống vn1

  • Thread starter bocauloiquy
  • Ngày gửi
B

bocauloiquy

Guest
sở nuôi chim bồ câu Pháp Chuyên cung cấp chim giống.-----------o0o----------- Địa chỉ liên hệ: Chu Doãn Lợi (Lợi Quý)– Thôn 10, xã Hoằng Đông, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Điện thoại: 0987.445.925 – Email: chudoanloi@gmail.com Bí quyết nuôi chim bồ câu Pháp
Chim bồ câu là loài vật nuôi quen thuộc ở nông thôn và một số nơi ở thành thị. Nó dễ nuôi, hiền lành và thân thiện với con người.


<tbody>
</tbody>

Bồ câu được nuôi theo 3 hướng là: Nuôi lấy thịt, nuôi làm cảnh và nuôi để đưa thư. Bồ câu có một khả năng đặc biệt, đó là nhận biết và định hướng được đường bay dù xa tới hàng chục km. Nó phát ra tín hiệu để dò tìm từ trường mà định hướng bay. Vì vậy, bồ câu dù được đưa đi rất xa, nhưng nó vẫn có thể tìm được về với tổ cũ của nó.

Bồ câu được xếp là loài thuỷ chung... Nó sống một đôi với nhau suốt đời. Chúng cũng mắn đẻ, mỗi lần đẻ thường cho ra một con trống và một con mái. Hai chim con lớn lên và lại “lấy” nhau. Đây là điều mà loài người chưa giải thích được vì sự đồng huyết này lại không ảnh hưởng gì tới nòi giống.
Bồ câu rất chịu khó kiếm ăn và rất thích ăn các loại ngũ cốc, các loại hạt đậu. Nó chỉ nghỉ ngơi khi đã no nê.
Bồ câu ưa cuộc sống thoáng đãng, sạch sẽ. Chúng thích chuồng phải rộng rãi, đặt ở nơi cao ráo, yên tĩnh và phải có màu sắc sặc sỡ. Chúng thường xuyên tắm và chải chuốt cho lông mượt mà. Bồ câu rất thích soi gương. Nó lò dò trên bờ giếng, bể nước hoặc hồ, ao để ngắm mình. Vì vậy, bà con ta hay để ở cửa chuồng 1 cái gương để bồ câu ngắm nghía, tỉa tót.
Lúc bồ câu còn non, ta rất khó phân biệt được trống, mái. Tới lúc trưởng thành, ta có thể xác định được giới tính của nó: Con trống có đầu thô, to xác hơn, có phản xạ gù con mái và khoảng cách giữa hai xương chậu hẹp hơn. Còn con mái thì ngược lại, đầu nhỏ và thanh, thân mảnh mai hơn và khoảng cách giữa 2 xương chậu rộng hơn.
Các giống bồ câu của ta có cơ thể nhỏ (chỉ khoảng 300-400g/con), đẻ mỗi năm 6-7 lứa. Ta đã nhập giống bồ câu từ Pháp vào. Nó có thể đẻ 8-9 lứa/năm và chim 28 ngày tuổi có thể đạt 530-580g/con. Riêng dòng Titan, khối lượng chim non khi ra ràng lên tới 700g/con. Như vậy, nó lớn gấp đôi chim của ta.
Nếu ta định nuôi chim bồ câu thì việc chọn giống là khâu quan trọng nhất. Phải chọn con khoẻ mạnh, lông mượt, không có bệnh tật, dị tật, lanh lợi... và nên mua loại từ 4-5 tháng tuổi trở lên. Ta có thể chăn thả tự nhiên hoặc tổ chức nuôi nhốt bồ câu theo phương pháp bán công nghiệp...
Nơi nuôi chim phải để ở độ cao vừa phải, có ánh nắng mặt trời, khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, yên tĩnh, tránh được gió lùa và mưa, tránh được mèo, chuột... Phải có máng ăn, máng uống riêng. Thức ăn phải sạch và đủ cả về chất và lượng. Phải chăm sóc và nuôi dưỡng chim kết hợp với phòng và trị bệnh cho nó.
Một số kỹ thuật cần lưu ý khi áp dụng nuôi chim bồ câu như: để hạn chế sự rơi vãi làm hao hụt thức ăn thì trên khai thức ăn bà con nên lót một lớp lưới bằng sắt mỏng có các lỗ kẻ sọc vừa đủ độ rộng cho chim mỗ thức ăn là được, tránh tình trạng chim hất thức ăn rơi ra ngoài. Bà con nên dùng rơm lót ổ cho chim vì nguồn nguyên liệu thay thế sau mỗi lần sinh sản dễ, ngoài ra rơm còn giữ ấm cho trứng trong thời tiết lạnh. Khi nắng nóng, để tránh trường hợp hỏng trứng bà con nên lấy trứng ngâm vào nước để giảm nhiệt nhằm giúp giữ ổn định số lượng chim con sau thời gian ấp trứng.

Rõ ràng, nuôi chim bồ câu theo quy mô chuồng trại kiên cố, ứng dụng tốt các kiến thức khoa học kỹ thuật đã mang lại hiệu quả kinh tế, cho năng suất cao hơn nhiều đối tượng nuôi khác. Phương pháp nuôi này có nhiều ưu điểm như môi trường được bảo đảm, ngăn chặn được dịch bệnh lây lan, ngăn ngừa đàn chim bay ra quấy phá hoa màu ngoài đồng và trong vườn nhà. Hy vọng, thời gian tới mô hình nuôi chim bồ câu theo phương pháp nhốt chuồng sẽ được ứng dụng rộng rãi, nhằm giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân; đồng thời tạo nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng cho xã hội.

Theo chu kỳ sinh sản thì mỗi cặp bồ câu bố mẹ có thời gian sinh sản kéo dài khoảng 7 năm. Chim bồ câu sinh sản rất dày, sau khi ấp, trứng vừa nở con thì chim mẹ có khả năng thụ tinh trở lại (khoảng 40 ngày sinh sản một lần), mỗi lần khoảng 2 quả trứng. Thời gian ấp trứng kéo dài 18 ngày. Chim con sau khi nở từ 12-15 ngày là có thể xuất bán cho thị trường.
Chúc bà con nông dân và các bạn thành công!


 


Last edited:
Đăng tin mà k để đc liên lạc vậy bác cho e hỏi giá bc pháp vn1 bao nhiêu một cặp e muốn mua chừng 20 cặp
 


Back
Top