Trao đổi về cách chống trộm nhím

  • Thread starter nguyen viet tung
  • Ngày gửi
N

nguyen viet tung

Guest
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: Nguyễn Viết Tùng
- Địa chỉ: Phước tân Biên Hòa Đồng Nai
- Tel, Fax: ::: FaX 0963268826
- email: nvtungevn@gmail.com
================================

Hiện nay tình trạng trộm nhím là rất báo động, bác nào có kinh nghiệm hay phổ biến cho bà con. Theo tôi được biết thì bọn trộm thường vào trại nhím dùng điện chích cho nhím tê liệt và bắt đi, có bà con dùng chuông báo động, dùng chó, ngỗng... nhưng loại nào cũng có cái yếu điểm riêng, ví dụ chó thì bị bả, chuông mà bị cắt nguồn điện thì cũng thua. Để bảo vệ tài sản cho bà con, đặc biệt là dịp cuối năm, đề nghị các bác chúng ta hãy cùng nhau hiến các kế hay để chống trộm hiệu quả. Xin cảm ơn.
 


Hiện thời con Nhím đang rất có giá trị, nên sẽ bị bọn đạo chích nhòm ngó. Theo tôi có một vài ý kiến như thế này đóng góp cùng bà con.
Nuôi chó canh giữ : Nên làm cũi nhốt Chó thường xuyên,chỉ thả ra lúc cho ăn để đi vệ sinh thôi thì sẽ hạn chế Chó bị đánh bả. Chó chỉ có tác dụng sủa báo động thôi, khi thấy chó sủa phải cảnh giác đề phòng.Nên nuôi nhiều Chó, đặt mỗi con một góc trang trại, Chó đàn sẽ dữ hơn nuôi một con.
Nuôi Ngỗng hỗ trợ cho Chó.
Làm cửa sắt chắc chắn khóa từng ô chuồng Nhím lại. Phương pháp này hơi tố kém với những trại lớn, nhưng tôi thấy hầu hết các trại đều có lưới đậy ở trên các ô chuồng, bây giờ chỉ cần gia cố lại cho chắc chắn.
Hạn chế người ra vào thăm quan, tôi nghĩ trước khi đột nhập vào trang trại, kiểu gì bọn trộm cũng đã nghiên cứu kỹ đường đi lối lại , cách bảo vệ của trang trại và các hoạt động của gia chủ.Gia chủ cần luôn cảnh giác đề phòng, kể cả ban ngày.Tôi nghĩ bọn trộm NHím này nó sẽ không đi một mình và sẽ có ít nhất hai tên nên sẽ dễ phát hiện hơn khi có những dấu hiệu bất thường.
Có đk lắp đặt các thiết bị chống trộm hiện đại như Camera có ống kính hồng ngoại để ghi hình ban đêm, kết hợp với một số thiết bị báo động cảm ứng.
Tôi cũng chỉ dám mạo muội đưa ra một vài ý kiến chắc không mới, Bác nào có ý kiến hay cùng góp ý cho bà con.
img2511.jpg
 
Cảm ơn bác, em nghĩ các giải pháp bác nêu ra tương đối hiệu quả rồi, các bác cho ý kiến thêm có cần lắp đèn bảo vệ ban đêm không.
 
có nhiều cách như nuôi chó,ngỗng,lắp camera,chuông...Bạn tìm hiểu trên mạng sẽ thấy.Nói chung chưa đến 10 tr là đủ để bảo vệ trang trại rồi!
 
Theo mình nuôi 1 ít ngỗng và chó sẽ, loại to con chút xíu, nuôi chó thiệt nhiều. Chó sẽ sinh sản cũng nhanh và ăn gì cũng ăn. Khi nào chó lớn bán thịt. Nuôi càng nhiều càng tốt, nuôi đông chó rất hung hăng ( chó hùa mà ). Mình có ông chú làm nghề mua bán heo, nhà ông không có trộm nhưng nuôi cả 100 con chó sẽ, 30 con cá sấu. Heo chết, heo ế, heo bệnh là đem cho cá sấu ăn hoặc nấu cháo chó. Ban ngày nên nhốt lại hết, chừa lại 1 ít ở ngoài thôi. Không nhốt là nó hùa nhau cắn người ta chết. Không ai dám vô ăn trộm luôn, còn nếu như đánh bã chó chết cả 100 con thì mình cũng bó tay luôn. Nói chung có người canh vẫn tốt hơn
 
Các bác cứ nuôi vài con chó . Nhưng đừng thả rong làm gì . Bỏ thêm tí tiền hàn mấy cái lồng bằng sắt . Lồng để chỗ kín có lưới sắt mắt nhỏ để che chắn phòng trường hợp trộm ném bả chó sẽ ăn . CHỉ vài con như vậy quanh chuồng trại . một con thấy động sủa lên là cả đàn sủa liền .
Ngoài ra tìm cách dọa trộm quen cũng là cách hay . Tôi có quen một chủ trại . ông này chuyên đi bẫy thú rừng nên rất rành các loại bẫy . Nổi tiếng trong vùng nên nhà của ông chả ma nào dám vào . Chỉ cần đi quanh nhà ổng thấy các loại dụng cụ bên hàng rào như chông tre ,bẫy rút , nỏ ,tên tre ,bàn chông ... ông này cố tính để chỗ nhiều người đi qua nhìn thấy . Thế là dân quanh quanh cứ đồn thổi . Ngay cả trẻ con cũng chả dám vào nương nhà ông ta trộm dứa ,mít,ổi ... Bởi vì chúng sợ dính chông và bẫy....
 

Còn một cách nữa là trong chuồng nhím hãy chừa cho mình một góc để . . . . . ngủ (tất nhiên là phải hợp vệ sinh).
 
Còn một cách nữa là trong chuồng nhím hãy chừa cho mình một góc để . . . . . ngủ (tất nhiên là phải hợp vệ sinh).
Tui cực-lực phản-đối cách "chạy làng" của anh Ba. Vậy rồi những lúc anh ngủ... lom-khom là lúc tốt nhất cho trộm hoành-hành. Đúng không nào?

Bên Úc cũng có trộm, đôi khi cũng nghe có vụ đánh bả, nhưng hiếm lắm. Ở đây người ta chống chó bị đánh bả hay.... không chịu được! Ho làm như sau : Đem chó đến Trường Dạy chó. Tui cũng có đến học 6 tuần, mỗi tuần 1 buổi với con chó nhỏ của tui, nhưng chỉ học có môn Vâng Lời thôi. Môn mà tui nói là môn Chống Đánh Bả. Phương-pháp Huấn-Luyện :
- Chọn trong nhà bất cứ ai sẽ là người cho chó ăn hàng ngày. Người nầy và chó đến Trường. Tại đây, người ta sẽ tập cho chó ăn có nơi, tập chó từ-chối không ăn từ bất cứ người nào, ngoài người được chỉ-định. Đó là người trong nhà đi theo, và sẽ là người cho chó ăn sau nầy.
- Mãn khóa có cấp chứng-chỉ tốt-nghiệp đàng-hoàng. Vậy là từ lúc nầy đến... chết, con chó chỉ ăn do người "đi học chung" nầy cho ăn mà thôi.
Tui không biết là nếu người nầy đi dự..... Agriviet Offline thì con chó chắc đói quá!
Nói vậy chứ người ta có dự-trù, sẽ tập cho chó ăn chỉ 1 chỗ trong nhà mà thôi. Trong lúc huấn-luyện, chó mà ăn ở chỗ không được chỉ-định sẽ bị... phạt! Nên sau khi "tốt-nghiệp" về nhà, người chủ cũng tập cho chó ăn chỉ duy-nhất 1 chỗ thôi. Bọn trộm đánh bả chó như vậy là ... bị phế võ công!
Thân.
 
them mình thì nên nuôi 2 con chó và 4,5 con ngỗng. Chó thì cho ăn uống tập luyện từ nhỏ chỉ có chủ mới cho ăn dc . Còn ngỗng thì có người lạ vào nó kêu cũng nhức mình nhức mẫy rồi. Làm trang trại thì nên có người canh ... chứ không cũng nguy hiễm lắm. Lợi nhuận càng cao thì rủi ro cũng tỷ lệ thuận mà các bác.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top