Trâu đẻ 2 con mời mọi người xem !

  • Thread starter motnua
  • Ngày gửi
Tôi ở huế và đã từng đi '' đò lại ân '' qua bên kia sông nên được tận mắt nhìn thấy trâu mẹ sinh đôi 2 con . Chuyện đã trải qua nhiều năm rồi lại đọc được bài báo này thì nhớ lại chuyện xưa nên đưa bài báo này ra để mọi người bàn luận về chuyện nuôi trâu và nghé sinh đôi .
---------------------------
Đây trường hợp hiếm thấy khi con trâu của gia đình ông Thắng đẻ sinh đôi hai con nghé cái.
tin-tuc.jpg


Trâu mẹ sinh đôi 2 chú nghé con hiếm thấy.

Sau khi mang thai gần 10 tháng, con trâu cái của gia đình ông Trần Xuân Thắng ở tổ 9, phường Hương Văn (huyện Hương Trà, tỉnh TT Huế) đã sinh hạ 2 chú nghé con khiến gia đình cũng như hàng xóm vô cùng ngạc nhiên và cảm thấy kỳ lạ bởi từ trước đến nay chưa ai từng chứng kiến điều này.

Ông Thắng cho biết: Khoảng 6h sáng 20/10, khi ra chuồng để đưa trâu lên mỏ đá (nơi chăn thả trâu), ông vô cùng kinh ngạc khi thấy con trâu cái của mình đã sinh tự bao giờ, đặc biệt lại là sinh đôi. Sau khi ra đời, cả 2 con nghé con đều khỏe mạnh và chỉ cần vài tiếng sau là có thể đứng dậy đi theo mẹ.

Cũng theo ông Thắng, trước đây ở làng này cũng có trường hợp trâu mẹ sinh ra con nghé con 2 đầu, còn việc sinh đôi thì ông chưa bao giờ được thấy.

Được biết, con trâu cái của ông Thắng được 6 tuổi và đã sinh được 4 lứa.

Nghe tin con trâu nhà ông Thắng sinh đôi, nhiều người hàng xóm hiếu kỳ đã đến nhà để được tận mắt chứng kiến điều kỳ lạ có một không hai này.

Hiện, 2 nghé con vẫn khỏe mạnh đã có thể đi cùng trâu mẹ ăn cỏ.
 


Trâu đẻ 2 con đả từng nghe nhiều rồi, nhưng chưa thấy tận mắt thôi, còn bò đẻ 2 con thì thấy rồi
 
Tôi có đất rồi .
Đã hoàn tất khâu chuẩn bị lên giống .
Đất bên ấy bé lắm .
Phải lên núi lên quảng điền thuê mới hay .
Hay chú em thuê chung với anh, khoản 10ha rồi chia đôi mỗi người 5ha. Trồng chanh, nuôi dê. Nếu giá thuê mỗi ha cỡ 1 triệu.
 
Hay chú em thuê chung với anh, khoản 10ha rồi chia đôi mỗi người 5ha. Trồng chanh, nuôi dê. Nếu giá thuê mỗi ha cỡ 1 triệu.
Em chỉ cần 1 ha .
À anh biết giá 1 chiếc xe ba gác đạp chân khoảng bao nhiêu tiền không ?
 
Hỏi để chở vài thứ linh tinh đó mà
Anh biết giá một chiếc khoảng bao nhiêu tiền và nơi nào bán xe tốt không ?
Cái này thì chịu, chắc không ai bán xe đó nữa rồi. Cái này chắc đặt bên cơ khí nó mua về nó làm cho. Không thì chú em kiếm 3 cái bánh xe đạp nhờ thợ hàn nó hàn lại thôi.
 


Back
Top