trấu hun

  • Thread starter vuonrau88
  • Ngày gửi
V

vuonrau88

Guest
Trấu hun là sản phẩm sau cùng của quá trình đốt trấu trong một điều kiện yếm khí. Đó là một vật liệu thường xuyên được dùng trong việc canh tác rau cùng các phế phẩm nông nghiệp khác như sơ dừa, mùn dừa, vỏ cà phê, vỏ lạc, phân chuồng hoai mục,... tại đồng ruộng cũng như tại nhà. Trấu hun có giá thành rẻ, sạch mầm bệnh nên được dùng chủ yếu làm giá thể trồng rau mầm, trồng rau bằng phương pháp thuỷ canh cũng như được dùng trong thổ canh. Bài viết sau sẽ trình bày các ưu, nhược điểm của trấu hun. Sau cùng là hướng dẫn cách tự hun trấu tại nhà bằng hình ảnh. Với phương pháp này, ai có nguồn cung cấp trấu hun dồi dào, có thể tự hun để sử dụng trước hết cho gia đình.

Vậy trấu hun là gì ? - Vỏ trấu (trấu tươi) được đốt trong điều kiện yếm khí (thiếu oxy) thành than trấu hay thường gọi là trấu hun.- Trấu hun sau khi được đốt từ vỏ trấu tươi thì thành phần chính của nó chỉ là carbonhydrat và kali. Do đó, khi sử dụng làm giá thể trồng cây, ta phải trộn thêm các chất có hàm lượng đạm, trung, vi lượng, phân chuồng hoai mục... vào thì cây mới phát triển tốt được. Trấu hun có thể dùng bổ sung cho cây ăn quả khi cây bước vào giai đoạn dưỡng quả.

Ưu điểm của trấu hun: - Là giá thể sạch, tơi xốp- Vô trùng hoàn toàn: không có nấm bệnh, vi khuẩn- Hút và giữ nước, giữ phân tốt.- Thoáng khí tạo điều kiện thuận lợi cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.- Chi phí sản xuất thấp, giá thành rẻ hơn so với các loại giá thể khác.- Hàm lượng kali lớn.

hiện tại mình có cung cấp trấu hun dùng để làm giá thể trồng hoa cây cảnh, trồng rau mầm hay trồng thủy canh với số lượng lớn.
Trấu hun mình bán theo bao (loại bao đựng thóc 50kg) với giá là 35.000đ/bao (chưa bao gồm phí vận chuyển). Đối với những bạn trong khu vực nội thành Hà Nội sẽ miễn phí vận chuyển khi mua với số lượng > 50bao.
Ngoài ra mình còn nhận làm theo đơn đặt hàng với số lượng lớn giá cả hợp lí.
Anh chị em, nhà vườn nào có nhu cầu sử dụng trấu hun xin hãy liên hệ với mình theo địa chỉ:

Mr nam 0905511989

trau-hun-anh-2.jpg
medium_qso1437843645.jpg
 




Back
Top