Trồng lạc che phủ rơm rạ

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Hải An là một trong những xã nghèo của huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa có truyền thống trồng lạc từ rất lâu.


Vụ đông năm 2010, Hải An được chọn làm điểm xây dựng mô hình thâm canh lạc bằng biện pháp che phủ rơm rạ, với quy mô 12,3 ha. Qua 5 tháng thực hiện mô hình, nghiệm thu cho thấy, năng suất lạc đạt 18 tạ/ha (giống L12) và 19 tạ/ha (giống L14). Trước khi triển khai mô hình, Trung tâm Khuyến nông tỉnh cùng Trạm Khuyến nông Tĩnh Gia đã tổ chức 2 tập huấn, 1 chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm cho 100 hộ tham gia mô hình trồng lạc che phủ rơm rạ tại huyện Hoằng Hoá.


Mô hình trình diễn lạc che phủ rơm rạ vụ thu đông tại xã Hải An đã mang lại lợi nhuận cao cho các hộ tham gia, đó là việc áp dụng các biện pháp KHKT đồng bộ và được sự tham gia thảo luận tại chỗ để so sánh với các công thức làm truyền thống.


Việc thay thế vật liệu che phủ bằng rơm rạ không thua kém gì so với che phủ bằng nilon mà lại khắc phục được hạn chế ô nhiễm môi trường. Từ chỗ năng suất lạc ở địa phương trồng theo phương pháp truyền thống chỉ đạt 50 – 60 kg/sào cho đến khi áp dụng mô hình trình diễn lạc che phủ rơm rạ đã đạt năng suất 90kg/sào đã mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân.











Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:
Có bác nào hướng dẫn kỹ thuật trồng lạc che phủ rơm rạ này không ạ?
 


Back
Top