trồng măng tây xanh

  • Thread starter huynguyen
  • Ngày gửi
H

huynguyen

Guest
tôi có một miếng đất ở gialai, là đất đen pha cát, không biết có trồng được măng tây xanh không. Bác nào biết kỹ thuật trồng thì xin chỉ giúp. Cám ơn nhiều!
 


đất & Kỹ Thuật Trồng Măng Tây Xanh

HCMC, 25-10-2009
Bạn thân mến,
Đất của bạn có thể trồng được cây rau Măng tây xanh.
Bạn vui lòng tham khảo chi tiết tại web-blog:"'CÂU LẠC BỘ MĂNG TÂY XANH VIỆT HOA MỸ" và liên hệ với chúng tôi khi cần thiết.
Chân thành cảm ơn bạn.
Ks LÊ HỒNG TRIỀU - Tel: 0984.617.637
Email: hongtrieu.hcmc@gmail.com
 
cám ơn bác triều đã ghé thăm. chắc bác triều biết rõ kỹ thuật trồng loại rau này, vậy bác có thể tư vấn kỹ hơn về kỹ thuật chăm sóc như điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của loại rau này được không. em đang muốn trồng loại cây này.
theo tìm hiểu thì thấy loại này chỉ được trồng ở miền nam và miền tây, còn ở miền trung, tây nguyên thì không biết có trồng được không.
 
đất tây nguyên trồng được cây măng tây xanh

cám ơn bác triều đã ghé thăm. chắc bác triều biết rõ kỹ thuật trồng loại rau này, vậy bác có thể tư vấn kỹ hơn về kỹ thuật chăm sóc như điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của loại rau này được không. em đang muốn trồng loại cây này.
theo tìm hiểu thì thấy loại này chỉ được trồng ở miền nam và miền tây, còn ở miền trung, tây nguyên thì không biết có trồng được không.


Cây Măng tây có thể trồng tốt trong các điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng sau:

1. Các loại đất thích hợp để trồng cây Măng tây gồm: Các loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng hữu cơ và vi sinh có ích, đất phù sa nhẹ mới bồi ven sông, đất cát pha 50/50 (hoặc đất thịt trộn cát đen san nền, vỏ trấu, xơ dừa, lục bình,...), đất nham thạch núi lửa phun trào, đất đỏ bazan,... có vị trí đất ổn định 10-15-20-30 năm, thế đất gò cao ráo, không bị ngập úng, không bị phèn chua hay nhiễm mặn, không có độc tố kim loại nặng hoặc chất độc hóa học, đất chưa trồng qua cây cao su, cây thuốc lá,..., độ pH đất và nước tưới = 6,5 - 7, nắng nhiều (8 giờ/ngày) và mưa ít (vũ lượng trung bình dưới 800-1000mm/năm), không bị bóng râm che rợp.

2. Cây Măng tây phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 25*C - 33*C. Cây có thể sống ở nhiệt độ nóng +45*C và nhiệt độ lạnh -5*C. Ờ nhiệt độ 30*C cây sẽ cho năng suất cao nhất. Ở nhiệt độ nóng trân 37-39*C: Cây sẽ giảm năng suất. Ở nhiệt độ lạnh dưới 10-13*C cây sẽ ngủ đông và không cho măng.

3. Người trồng cây Măng tây chỉ nên trồng khoảng 1.000-2.000 m2/nông hộ nếu không có điều kiện quản lý và chăm sóc tốt, tuyệt đối không nên làm theo phong trào thấy người ta trồng mình bắt chước trồng theo. Nếu không xác định quyết tâm cao, nếu không xem đây là nguồn thu nhập chính của gia đình mình, nếu không "thương yêu" "quý trọng" cây Măng tây như thương yêu quý trọng vợ mình, nếu không chăm sóc tập trung, quyết liệt như chăm sóc đứa con mọn của mình lúc trái gió trở trời thì tuyệt đối không nên trồng !

4. Mời bạn tham khảo thêm tài liệu chi tiết tại địa chỉ Goấpgle tìm kiếm: "200 ẢNH KỸ THUẬT TRỒNG MĂNG TÂY" và "KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY MĂNG TÂY - KS LÊ HỒNG TRIỀU" hoặc địa chỉ Website: <www.*************com.vn>, <www.*************vn>, <www.asparagus.com.vn>.

Ks Lê Hồng Triều - 0984617637 - 0902764677
 
đất đồi núi có lẫn đá ở huyện hòa vang, đà nẵng có trồng được măng tây xanh!???

Dear Mr Triều,

Xem trên diễn đàn thì thấy Anh rất am hiểu về loại cây trồng này. Tôi rất quan tâm đến đối tượng cây trồng này, nhưng có một vài điều chưa biết mong anh nhiệt tình chia sẽ giúp!!!

1/ Tôi có TT ở Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Đặc điểm đất là vùng đồi núi, đất có lẫn đá, hơi cằn cỗi, đang trồng keo lá tràm ( dùng làm nguyên liệu giấy). Đất cao ráo, không sợ úng.
Với đặc điểm như vậy thì đất ở tôi có tròng được măng tây xanh không Anh. Nếu muống trồng thì phải cải tạo đất Ntn?

2/ Giống cây này du nhập vào VN từ năm nào?

3/Hiện tại thị trường của nó ở Việt Nam nói chung và Đà NẴng nói riêng ntn? Cụ thể:
a/ Giá thương lái nhập, giá đến NTD/kg?
b/ Dung lượng thị trường ở mức nào, có lớn không?
c/ Đối tượng nào tiêu dùng là chính ( thị trường hiện tại ): nhà hàng hay hộ gia đình....???
d/ Loại măng này có kén NTD không, hay là tiêu dùng như là loại rau thông thường?
e/ Tiềm năng của Sp này đến 2020????
f/ Thị trường xuất khẩu: nước nào, sản lượng tấn/tháng?
Và còn nhiều, nhiều, nhiều.... những thông tin khác mà Anh có được mong Anh chia sẽ thêm!!!

Trân trọng cám ơn!!!

TAISAOKHONG
 


Back
Top