Trồng rau trong thùng xốp

  • Thread starter nong_dan_IT
  • Ngày gửi
Hiện nay có rất nhiều người muốn tự trồng rau sạch tại nhà, nhất là ở thành phố, nơi quỹ đất rất eo hẹp, lựa chọn trồng rau trong thùng xốp là lựa chọn hàng đầu trong trường hợp này.
Đầu tiên là về đất trồng.
Tùy từng loại rau và điều kiện của mỗi người mà có thể lựa chọn đất vườn hoặc đất phù sa để trồng cây. Tuy nhiên trước khi trồng ta cần phải xử lý đất trồng. Cần bón thêm các loại phân vô cơ, hoặc phân hữu cơ để giúp giai đoạn đầu rau có thể sinh trưởng tốt nhất.
Sau khi bón phân chúng ta phải đánh cho đất thật tơi xốp, để giúp không khí lưu thông, dễ thoát nước và rễ dễ phát triển.
Chỉ nên đổ đất dày khoảng 20cm.
Hạt giống.
Hiện nay ta có thể tìm mua hạt giống ở rất nhiều nơi trên thị trường như siêu thị, ngoài chợ, cửa hàng... làm theo hướng dẫn và gieo hạt khi sẵn sàng. Chú ý, mật độ gieo không được dày, vì khi rau sinh trưởng sẽ khó phát triển.
sau khi rau lớn cần phải thường xuyên đánh tơi đất cho thoáng khí.
Bón phân:
ngoài lần bón phân khi làm đất ta cũng cần bổ sung các loại phân bón giúp rau phát triển giai đoạn ra lá.
lời khuyên cho các bạn là tốt nhất là nên bón phân hữu cơ, vì loại phân này rất tốt và thân thiện, không quan trọng thời điểm bón.
Còn nếu bón phân vô cơ nên lưu ý: bón lần đầu khi rau ra 4-5 lá thật, chia làm 3 lần bón như sau:
  • Bón phân lân với liều lượng 2 muỗng cà phê pha với 10 lít nước.
  • 3 ngày sau bón phân urê với liều lượng 1 muỗng cà phê pha với 10 lít nước.
  • 1 tuần sau bón NPK, 1 muỗng cà phê rải xung quanh gốc rau, sau đó phủ một lớp đất mỏng hoặc giá thể lên trên.
Bón phân vô cơ nên bón vào lúc chiều mát sau khi tưới nước và đợi nước trên lá khô hết.
Thời gian cách ly sau khi bón phân vô cơ thường là 10-14 ngày.
Tưới nước:
tùy vào từng thời tiết mà ta tưới nhiều hay ít, không nên tưới quá nhiều nước một lần. chỉ cần đất ngấm đủ nước là được. Tránh nước mưa trực tiếp rơi vào lá, sẽ khiến lá bị dập.
Trên đây là kinh nghiệm trồng rau trong thùng xốp tại nhà. Hy vọng các bạn có được những kiến thức cần thiết để có được vườn rau an toàn.
 


Rau bị sâu bệnh thì có loại thuốc nào để xịt mà nó ít ảnh hướng ko ?
 
bạn có thể tra trên mạng thử xem. Thường thì mình mua hạt giống có loại nó khử mầm bệnh rồi và bón phân hữu cơ nên nguy cơ bị sâu bệnh rất ít. Nhất là những loại rau ngắn ngày thì mình khuyên bạn nên xử lý thủ công bằng tay tức là ngắt những lá sâu bệnh đi và cách ly cây bị bệnh. Sau kỳ thu hoạch bạn nên dùng thuốc để xử lý mầm bệnh cho đất chứ không nên dùng thuốc trừ sâu trực tiếp trên rau, dù sao cũng có ảnh hưởng
 
bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu như tỏi, ớt, gừng... để tự làm thuốc trừ sâu vừa an toàn mà giá lại rẻ nữa
 


Back
Top