Trứng gà omega-3 hướng nuôi mới.

  • Thread starter datthuoc
  • Ngày gửi
Chàng trai 9X kinh doanh trứng gà Omega-3Từ số vốn ban đầu chỉ 50 triệu đồng, ông chủ trẻ Nguyễn Duy Thiên Ân hiện xuất ra thị trường khoảng 135.000 quả trứng gà mỗi tháng, thu lãi hàng chục triệu đồng. Trang trại cà phê chồn 42 tỷ đồng
Chưa hề có chút kinh nghiệm trong kinh doanh, Nguyễn Duy Thiên Ân, 23 tuổi, tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học, vẫn kiên quyết biến đề án nghiên cứu Omega-3 trong trứng gà của mình thành hiện thực. Đề tài này Viện Sinh học nhiệt đới nghiên cứu bước đầu và sau khi tìm hiểu, thử nghiệm thành công quy trình, Ân mạnh dạn bỏ tiền mua bản quyền và cho ra đời doanh nghiệp của riêng mình từ giữa năm 2012.

Theo Ân, Omega-3 là một loại axít béo mà cơ thể không thể tự sản xuất, phải nhờ nguồn thực phẩm bên ngoài cung cấp, phù hợp với trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi. Loại vi chất này cũng chứa DHA giúp cho trẻ có sức khỏe tốt, mắt sáng và đối với người cao tuổi phòng ngừa bệnh tim mạch.

Lúc thành lập công ty, ông chủ trẻ gặp nhiều trở ngại. Tiền vốn ban đầu chỉ có 50 triệu đồng, nhưng để vận hành trại gà 5.000 con, Ân phải chạy vạy nhiều nơi để thuyết phục các nhà đầu tư rót thêm vốn và đến thời điểm này có được 2 tỷ đồng. Chi phí cho chuồng trại, trang thiết bị, kể cả gà và nguyên liệu ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng. Khoảng thời gian xây dựng chuồng trại mất 3 tháng. Hiện tại, công ty có 4 công nhân làm việc với trang thiết bị phần lớn là tự động hóa.

Vốn là người "tay ngang” về nông nghiệp, nên trong quá trình nuôi gà, chàng trai này phải đến học hỏi cách chăm sóc đàn gà từ các hộ chăn nuôi, rồi đọc thêm tài liệu, tổng hợp thông tin để đảm bảo quy trình sản xuất an toàn vệ sinh theo chuẩn thực hành nông nghiệp tốt GAP (Good Agriculture Production).

Ân chia sẻ việc nuôi đàn gà ở giai đoạn đầu tiên rất vất vả, tốn khoảng 4-5 tháng mọi thứ mới dần ổn định. Ân nói: “Lúc còn ở Viện Sinh học nhiệt đới tôi chỉ nuôi gà thí nghiệm khoảng 40 con, nhưng bây giờ thực tế ở trại gà có đến 5.000 con. Vì vậy, tôi tưởng chừng không thể kiểm soát nổi, nhưng mỗi ngày cứ tích lũy dần kinh nghiệm từ công việc và giờ tôi có thể quản lý mọi thứ tốt hơn”.


Khâu đóng vỉ trứng gà Omega-3. Ảnh do nhân vật cung cấp

Theo Ân, nguồn nguyên liệu là một trong những yếu tố quan trọng để trứng gà có Omega-3. Khẩu phần thức ăn của gà chứa loại axít béo này gồm những nguyên liệu cơ bản được phối trộn với nhau theo tỷ lệ thích hợp, có thêm thảo dược, vi tảo biển, dầu cá, nhiệt độ chuồng luôn phải ổn định tầm 25-26 độ. Ân cho biết không sử dụng chất kháng sinh, thay vào đó là cho gà uống vitamin C để tăng sức đề kháng, ngoài ra còn bổ sung thêm thành phần thảo dược, cây cỏ. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho đàn gà khỏe mạnh, chuồng gà được thiết kế hệ thống cuốn bạt hai bên để tưới vi sinh phân hủy phân gà. Mỗi tuần phân gà được dọn một lần nên không có mùi hôi thối như chuồng gà thông thường.

Ông chủ trẻ khoe rằng cứ mỗi ngày 12 tiếng, từ 5h sáng đến 5h chiều, đàn gà sẽ được nghe nhạc cổ điển. Nếu là nhạc sôi động thì gà nhảy lung tung, bay loạn xạ. Việc thử nghiệm chọn một số bài hát cho gà kéo dài một tuần. Sau khi nuôi gà ổn định từ 4 đến 5 tháng thì Ân mới quyết định cho gà nghe nhạc và nhận thấy năng suất đẻ trứng tốt hơn và các cô gà cũng “khoái” nhạc êm dịu hơn.

Một tháng trung bình mỗi con gà đẻ khoảng 20-24 trứng gà Omega-3. Thông thường, gà đẻ suốt một năm khoảng hơn 300 trứng gà, có sổ ghi chép theo dõi vì nếu con nào một tuần đẻ từ 5- 6 trứng nhưng giảm còn khoảng 3-4 trứng thì gà sẽ bị loại.

Do quy trình chăn nuôi phức tạp và chi phí đầu vào cao nên giá trứng gà Omega-3 bán đắt hơn so với trứng thường, giá bán lẻ khoảng 5.000 đồng một trứng. Tuy nhiên, Ân lý giải rằng nếu so về giá trị dinh dưỡng thì trứng gà Omega-3 không quá đắt vì hàm lượng của nó mang lại gấp 6 lần so với trứng thường và gấp 2-3 lần so với trứng gà ta. Ân cho biết chỉ có thể đem xét nghiệm mới phân biệt được trứng gà Omega-3 và trứng thường cũng như để biết hàm lượng chất dinh dưỡng trong quả trứng. Nhưng theo cảm quan, người mua có thể cảm nhận trứng gà này qua mùi vị, ăn thơm, ngon và béo hơn trứng thường, đặc biệt là khi bể trứng cũng không tanh.

Mỗi ngày, trang trại gà của Ân xuất ra thị trường khoảng 4.500 quả, ứng với mỗi tháng 135.000 quả, lãi khoảng 300 đồng trên một quả trứng, tương đương 40 triệu đồng một tháng. Ông chủ trẻ Thiên Ân nói: “Một điểm thuận lợi trong việc sản xuất trứng Omega-3 là không bị phụ thuộc bởi giá bán hay thức ăn do công ty cung ứng trứng gà ấn định”.

Những quả trứng công ty của Thiên Ân sản xuất hiện phân phối chủ yếu ở các nhà trẻ và trường mầm non ở Biên Hòa, Đồng Nai, sắp tới mở rộng cung ứng mạnh vào TP HCM. Dự kiến, khoảng 2 năm sẽ hòa vốn và Ân cho biết hiện đầu ra không đủ cung cấp do trang trại quá nhỏ, vì vậy, công ty của Ân định sẽ mở tiếp một trại nuôi gà nữa.

--------

ai biết gì về mô hình này xin được chia sẽ để cho bà con biết thêm kiến thức cũng như sự phát triển cho tương lai
Trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe đến toàn thể ace
 


Last edited by a moderator:
Em rất khâm phục anh Ân.
Cũng vì anh mà mình mới phấn đấu vượt mọi thử thách hihi ^_^
Nhưng mà giấy tờ thì 1 tháng 40tr. Chứ thực chất còn nhiều hơn đó mấy huynh. hihi. Bán gà thải và phân gà nữa
 
Gà chứ đâu phải heo nhốt từng con đâu mà biết con nào 1 tuần đẻ 6-7 trứng con nào đẻ 2-3 trứng.
 
@9xkhoinghiep@ Hê hê nhà báo người ta có biết gì đâu, "chém gió" cho sinh động vậy đó mà..:lol:
Không biết "Gà Thảo Dược" đi đến đâu rồi..?
Giờ thêm "Gà Omega" - "Gà DHA"...
Đây là một cách thu hút khách hàng hay..!!

P/s: Mai mốt mình nghiên cứu "Gà Tăng Cường Sinh Lực" nữa chắc rất đắt hàng nhẩy...:lol:
 
Last edited by a moderator:
khakha. thì chém cho máu. nhưng 1 con đẻ bao nhiu là biết hết đó.
chia ra từng ngăn. trứng con nào rơi vào khay của con đó. 1 tuần mà nó đẻ cách nhật là Cà Ri thôi
 
@9xkhoinghiep@ Hê hê nhà báo người ta có biết gì đâu, "chém gió" cho sinh động vậy đó mà..:lol:
Không biết "Gà Thảo Dược" đi đến đâu rồi..?
Giờ thêm "Gà Omega" - "Gà DHA"...
Đây là một cách thu hút khách hàng hay..!!

P/s: Mai mốt mình nghiên cứu "Gà Tăng Cường Sinh Lực" nữa chắc rất đắt hàng nhẩy...:lol:
tôi và bạn có ít nhiều tư duy giống nhau đấy. riêng vấn đề này lập trường của tôi là : KHÔNG HỀ TIN tôi đã xem qua chương trình này trên vtv 2 rồi và cảm nhận của tôi là...nhiểu loạn thông tin nữa nông dân mình ơi.thông tin 1 chiều chỉ tội hai lúa chúng ta thôi.xin những người có trách nhiệm về phóng sự trên hảy cho chúng ta 1 luận chứng khoa học gà :gà nghe nhạc cổ điển tăng năng suất trứng? ở cơ sở khoa học nào ? .loài vật có thể thích và không thích ở 1 tần số âm thanh nào đó .chứ cảm nhận và đẻ sai ...lại nhờ vào nhạc cổ điển.....bây giờ tôi mới hiểu beethoven hồi đó ổng có nuôi gà......tội vô cùng nghệ thuật ơi ....gà ơi tao đập bỏ giàn nhạc tao thôi vì ...pótay. vtv2 ơi trả lời đi....các nhà khoa học ơi đừng đánh trống bỏ dùi vấn đề này nhé không khéo amlifi ở chợ nhật tảo lại bị sốt hàng đây.
 
Last edited by a moderator:
Mai em cho rắn nghe nhạc Rock, quay phóng sự ăn thịt rắn trường sinh bất lão...hihi
 

ace chia sẽ rất hay
nhưng tầm ảnh hưởng của nó chưa ai biết và cũng chưa có đề tài khoa học nào được công bố. nên sự việc này chỉ nghe chứ chưa thấy chứng minh thoe ý mình là vậy
còn con gà thảo dược thì cơ bản đã được chứng nhận và đã đăng ký xong sở hữu trí tuệ. và đã có cty nhận bao tiêu sp. nhưng mới thì thị trường chưa biết tới nhiều, mỗi ngày tiêu thụ vài trăm con thôi
 
trứng này chỗ em chưa có. Có thể thị trường chưa tiêu thụ nhiều. Khu nhà em nói Omega 3 chả ma nào biết. :ph34r:
Nhưng nói đi thì nói lại . anh ấy gầy nên Dàn gà ngôi sao đó và tiêu thụ trứng với giá gấp đôi quả thật em rất nể . có mấy ai được như ảnh đâu. Mới 23 tuổi, có mấy ai sở hữu trang trại như thế
 
23 tuổi có đàn gà như thế là quá nể rồi, nhưng cái chuyện trứng omega 3 là không tin rồi còn dinh dưỡng gấp 2 ,3 lần gà ta nữa chứ mạnh mồm ghê
 
23 tuổi có đàn gà như thế là quá nể rồi, nhưng cái chuyện trứng omega 3 là không tin rồi còn dinh dưỡng gấp 2 ,3 lần gà ta nữa chứ mạnh mồm ghê

hình như trứng này đã có trên thị trường rồi bạn ơi.
 
Nể thì có nể nhưng tiền ở đâu ra mà làm trang trại bạn. ai ko tiền mà ngồi làm được như vậy mình gọi bằng thánh. có tiền muốn làm gì mà chẳng được. mai mình củng cho gà con mình nghe nhạc của mychel jackson để nuôi 1 tuần được 3 lạng tha hồ lụm tiền. nhưng củng nể anh chàng Ân rất có đầu óc kinh doanh hihi. lời khen cho ý tưởng mới.
 
sax co khác gì đau vẫn là trứng gà công nghiệp .chem gió người tiêu dùng lam sao biet có omega3 thật không ma mua giá cao.dau phải ai cũng dể bi lừa.nuôi 5000 con mà biết con nào đẻ tuân 3 - 4 trung dung la thiên tai đat việt. http://www.dunghangviet.vn/hv/khoi-...du-hoc-phap-nuoi-ga-bang-nhac-giao-huong.html

--------

nhìn ga ong này lông lá rụng tả tơi bắt gớm.mình nuôi tới luc thải còn đẹp hơn
 
Last edited by a moderator:
đây là 1 hình thức mới chưa được chứng minh, ranh giới rất mong manh, nên ace hãy tìm hiểu cho kỷ để có nhận sét đúng về trứng gà omega-3, nếu đây là 1 sợ thật thì nên nhân rộng và làm nọi cách để nâng tầm chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, dinh dưỡng và sạch, còn đây là ko đúng với sự thật thì nên bài trừ để tránh bị thiệt hại cho ngành chăn nuôi và người tiêu dùng. mong ace bỏ ít time để chia sẽ thêm
Chúc sức khỏe đến toàn thể ace
 
Theo mình nghĩ trúng gà chứa Omega3 có thể làm dc, Omega 3 có lợi cho sức khỏe, để tạo ra dc chất này trong trứng chắc ko phải dể, giá bán cao hơn trứng gà công nghiệp nhưng để làm dc trứng chứa Omega ko biết phải tốn bao nhiêu tiền cho 1 quả đây,
Người ta đã đi đăng kí bản quyền rồi các bác đừng có mơ mà rới tay vào,
 
chủ yếu là hàm lượng omega3 trong trứng là bao nhiêu thời. nói nhiều hơn trung bình thường là so với trứng gà công nghiệp hay trứng gà ta mới là quan trọng. đâu có tài liệu nào nói rõ ràng cho bà con biết. ko có cơ sở khoa học nào để tham khảo thì sao biết thật giả được.vài lời góp ý ae chém nhẹ tay.
 
Theo kiến thức hạn hẹp của tôi thì việc này cũng bình thường thôi. Việc nuôi gà đẻ thì ngoài việc cho ăn thì yếu tố ngoại cảnh như âm thanh, ánh sáng có tác động trực tiếp năng suất trứng và chất lượng trứng của gà. Các loại nhạc -hay nói rộng hơn là âm thanh hợp lý sẽ làm giảm stress cho gà nên gà đẻ nhiều. Ngoài ra ánh sáng cũng có tác dụng tốt, ảnh hưởng đến chu kỳ tạo trứng cho gà.

Ở nước ngoài, người ta áp dụng phổ biến. Việc nuôi gà thịt cũng vậy, điều kiện âm thanh và ánh sáng cũng có mức độ ảnh hưởng đến tăng trưởng và chất lượng thịt ngoài do yếu tố giống quy định về di truyền. Ví dụ, bò Kobe là 1 ví dụ điển hình trong việc dùng công nghệ nuôi - bí truyền để tạo chất lượng thịt.

Nếu anh em nào muốn có tài liệu khoa học này, tôi có thể gởi cho tham khảo.

Vấn đề về bài báo, ... thì chỉ hay ở góc độ ý tưởng thôi nhưng có nhiều sự việc chưa chuẩn xác. Việc này là cái lỗi muôn đời của ... nhà báo mà. Chúng ta nên tỉnh táo mà nhận định.

Việc dùng liệu pháp ngoại cảnh giúp tăng sản lượng trứng hay chất lượng trứng hay thịt thì cần phải nghiên cứu chuyên sâu và trong quá trình chăn nuôi phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình. Quy trình này là cả 1 bí quyết .... khó có ai chia sẻ đâu. Mà đôi khi người ta cố tình nói sai lệch đi. Người đọc phải có cách hiểu riêng của mình.

Về trứng gà có nhiều omega 3 như bài báo đã đăng cần phải ... có lấy mẫu đi kiểm nghiệm theo quy trình nghiêm ngặt .... Đôi khi người ta chỉ nói đến chất tốt ... chứ ai nói đến chất xấu đâu!

Theo tôi thiểu nghĩ, có 1 thông tin tốt - dầu thông tin này đúng hay sai, kiểm chứng hay chưa, hay thật lòng hay thái quá,... cũng đều hay cả. Theo cách đọc " hãy đọc những gì người ta muốn viết chứ đừng đọc những gì người ta viết" thì mình sẽ tìm thấy được điều mình cần. Một trái táo rơi trước mặt nhiều người nhưng đó cũng là điều bình thường, nhưng Newton ... thì nhìn khác.

Vài dòng suy nghĩ hạn hẹp của tôi, xin chia sẻ cùng anh em. Mong nhận được nhiều chỉ giáo từ các bậc tiền bối vào cao thủ nuôi gà.
 
Last edited by a moderator:
[h=1]Sự thật về phép nhiệm màu của âm nhạc Mozart[/h][h=2]Việc nghe nhạc Mozart từ lâu đã được truyền tụng là một trong những phương pháp tự nhiên nhằm tăng cường trí thông minh, mặc dù bằng chứng khoa học về điều này còn quá mong manh.[/h]
"Ra đời từ năm 1991, “hiệu ứng Mozart” chỉ đơn thuần là một nghiên cứu có tính mô tả. Hai năm sau đó, tạp chí Nature khẳng định nghe nhạc cổ điển bằng một cách nào đó, cải thiện sức mạnh của bộ não. Nhạc Mozart là một thí dụ tiêu biểu của dòng Hàn lâm cổ điển và có thể “ngấm” vào não một phần tinh túy nào đó nếu được nghe một cách thường xuyên.



Như được tiếp sức, các phương tiện truyền thông đổ xô vào việc ca ngợi lợi ích của nhạc Mozart đối với sự phát triển trí tuệ con người. Hàng ngàn bậc phụ huynh tập chơi nhạc Mozart hăng say hơn để kích thích trí thông minh của con cái. Thậm chí năm 1998, Zell Miller, Thống đốc tiểu bang Georgia, Mỹ còn yêu cầu trích một khoản ngân sách nhà nước để tặng mỗi em bé sơ sinh một đĩa CD nhạc cổ điển. Không chỉ con người tăng cường nghe nhạc cổ điển mà thậm chí cả bò sữa cũng được cho là đã cung cấp sản lượng sữa nhiều hơn nhờ được nghe nhạc Mozart. Điều này đã được chính nông dân ở một trạng trại tại Italia tự hào tiết lộ cho Sergio Della Sala, nhà tâm lý học và là tác giả của cuốn sách Mind Myths khi ông ghé thăm nơi đây.
Để chắc chắn hơn về tác dụng của nhạc Mozart với sự nhanh nhạy của đầu óc con người, 36 sinh viên đến từ Đại học California đã được huy động để tham gia một cuộc khảo sát. Họ đã thực hiện các công việc xen kẽ với việc nghe bản Sotana của Mozart trên piano. Các sinh viên thẩm thấu được cái hay của nhạc Mozart đã làm tốt định mức công việc được giao. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là hiệu ứng nhay nhạy của não chỉ kéo dài trong 15 phút. Sau khoảng thời gian ấy, họ trở lại như trước. Điều đó chứng tỏ rằng, âm nhạc của Mozart có thể gợi mở những “điểm sáng” trong trí não của con người, nhưng có hạn mức và không thể tăng cường trí thông minh cho cả một đời người.


Từ đó, người ta bắt tay vào nghiên cứu hiệu ứng tạm thời của âm nhạc cổ điển nói chung và nhạc Mozart nói riêng lên sự phát triển trí tuệ. Tuy nhiên, chưa có một kết luận chính thức nào về tác dụng rõ rệt nào về hiện tượng này. Cho đến năm 2006, một nghiên cứu lớn dựa theo kết quả theo dõi trên 8.000 trẻ em được cho nghe nhạc Mozart trong 10 phút đã được tiến hành. Kết quả khá khả quan khi khả năng dự đoán của các em tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lại thêm một lần nữa thất vọng khi được cho thưởng thức nhạc Pop, các đối tượng tham gia nghiên cứu lại còn có khả năng nhận biết và xử lý nhanh nhạy hơn cả khi nghe nhạc Mozart.
Từ đó, người ta đã kết luận rằng, không cứ gì âm nhạc, mà bất cứ điều gì giúp con người tỉnh táo, thư giãn hơn đều có thể có tác dụng kích thích khả năng sáng tạo và phát triển bộ não. Có chăng, việc học chơi một nhạc cụ nào đó có thể mang lại lợi ích trí não. Điều này đã được Jessica Grahn, một nhà khoa học nhận thức tại Western University ở London khẳng định: “Thực hành thường xuyên các bài tập piano có thể giúp tăng chỉ số IQ”.


Bởi vậy, nghe nhạc Mozart không tạo nên một phép nhiệm màu nào cho trí tuệ mà đơn giản chỉ là bước khởi đầu của một tình yêu lâu bền với âm nhạc cổ điển."

- Bò nghe nhạc cho nhiều sữa hơn, bà bầu nghe nhạc đẻ con thông minh hơn, gà nghe nhạc đẻ trứng chứa nhiều omega 3 hơn... Mỗi người có 1 cách riêng để nâng cao giá trị cho sản phẩm mình tạo ra, biến cái tầm thường thành cái phi thường, biến cái nhỏ bé thành cái vĩ đại, biến cái vô hình thành cái hữu hình, ...
Mình phân tích thế nay có được không các bác cho ý kiến.
- Gía 1 sản phẩm được tính bằng công thức "giá hàng hóa + giá trị sử dụng" (giá hàng hóa chính là lượng vật chất, lao động để tạo ra nó, giá trị sử dụng là sự hữu ích của nó đối với người sử dụng.)
- -> Muốn chúng mùa mà được giá thì phải làm gì đây ta.?
* Tăng lượng vật chất, sức lao đông tạo ra nó (cho nghe nhạc, cho ăn thảo dược, cho xem phim XXXXX, massager, sông hơi, cho vài ba em út mát mẻ như gà chọi đứng bên...) điều này để cho người tiêu dùng biết được công sức và vật chất mà người lao động làm ra sản phẩm ấy. đại loại kiểu làm ra sản phẩm này mất nhiều công, tốn kém trí lực thể lực ghê lắm... nên giá nó không thể như các sản phẩm cùng loại được. Uhm công sức bỏ ra nhiều thật bỏ tiền ra mua cũng đáng.
* Tăng sự hữu ích cho người sử dụng (sản phẩm có chứa nhiều chất bổ âm, bổ dương ông ăn bà khen cả xóm thèm, nó có ABC...XYZ các chất toàn bổ cả, nào là dưỡng huyết làm các bà da dẻ hồng hào bốc lửa, nó thông khí làm cho quý ông luôn dạo dực..... Cái này là oánh vào miền tin vô thức và hiệu ứng đám đông của người Việt ta. Bổ, béo, tốt ,... vậy có đắt hơn chút đáng j mua thôi.

Kết luận:
- omega 3 nhiều hơn trứng gà Tàu nuôi cám công nghiệp hay trứng gà ta nuôi ngô, thóc. Cần có 1 con số cụ thể về lượng omega3 để so sánh. Vi dụ 1 quả trứng gà nghe nhạc có lượng gấp 2 lần gà không nghe nhạc nhưng giá cao hơn 2 lần thì ta ăn 2 quả trứng gà không nghe nhạc thế tôt cho người nuôi gà đẻ.
- Nghe nhạc rock thì con người cũng nhảy tưng tưng lên chứ chả nói con gà. mà nghe nhạc rock làm tinh phấn khích hơn.nghe nhạc thính phòng em nhẹ dịu làm con người chơ nên trầm tính, hiền dịu hơn.
 


Back
Top