Trung Quốc tăng nhu cầu tiêu thụ rau, quả từ Việt Nam

  • Thread starter Maymanluondenvoianh0988
  • Ngày gửi
Như vậy, khung pháp lý để Việt Nam ổn định việc xuất khẩu hàng rau quả sang Trung Quốc đã được hoàn thiện, các rào cản trước đây khi chưa có hai văn kiện trên sẽ không còn giá trị. Điều này tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu rau quả từ Việt <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:smarttags" /><st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on">Nam</st1:place></st1:country-region> sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch lẫn chính ngạch.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
Hiện mặt hàng rau quả Việt Nam được tiêu thụ mạnh tại Trung Quốc, 4 tháng đầu năm 2008, giá trị xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Trung Quốc đạt 134 triệu USD, tăng 50% so cùng kỳ năm trước. Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, chợ đầu mối hàng rau quả tại Bắc Kinh mỗi ngày tiếp nhận hơn 1 ngàn tấn dưa hấu Việt Nam từ Quảng Tây đưa lên, nhiều chủng loại rau quả khác cung vẫn chưa đủ cầu. Ban quản lý chợ đầu mối này cũng đã giới thiệu cho Thương vụ Việt <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on">Nam</st1:place></st1:country-region> một số nhà nhập khẩu rau quả, trong đó có một số đang cần nhập thanh long. <o:p></o:p>
Theo Thương vụ, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) nên tổ chức cho DN thành viên tham quan, khảo sát một số chợ đầu mối bán buôn tại các vùng sâu trong lục địa Trung Quốc để tìm hiểu kỹ hơn nhu cầu rau quả của từng vùng miền, địa phương, đồng thời xây dựng các mối quan hệ đối tác, bán hàng trực tiếp, tránh phải qua trung gian. <o:p></o:p>
Thương vụ cũng hoàn toàn ủng hộ việc Vinafruit tổ chức cho các DN thành viên tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN tổ chức tại <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on">Nam</st1:country-region></st1:place> Kinh từ ngày 22-25/10/2008. DN tham dự sẽ được hỗ trợ 100% phí thuê gian hàng, 70% phí quảng cáo tuyên truyền và cung cấp thông tin./.<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
 




Back
Top