Trung tâm giống thủy sản Thành phố Hồ Chí Minh - Cung cấp cá giống Toàn Quốc

  • Thread starter leminhcf@gmail.com
  • Ngày gửi
TỔNG CÔNG TY NÔNG NGHIỆP SÀI GÒN TNHH 1 THÀNH VIÊN
TRUNG TÂM GIỐNG THỦY SẢN NƯỚC NGỌT TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 83 đường Bàu Tre, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.35044248 - Fax: 08.37926686 - Di động: 0913963686
Trung tâm giống thủy sản nước ngọt thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng theo chương trình phát triển nuôi trồng thủy sản thời kỳ 1999 – 2010 của Bộ Thủy sản, nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ban hành theo quyết định số 224/1999/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
clip_image002.jpg

Phối cảnh Trung tâm Giống thủy sản TP. Hồ Chí Minh
Tiền thân của Trung tâm là Trại giống thủy sản Phú Hữu chuyên sản xuất giống rô phi toàn đực, cá hậu bị, cá bố mẹ trực thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn.
Trung tâm được xây dựng hệ thống ao hồ, kênh mương hiện đại, nước được cung cấp đến từng ao do hệ thống kênh Đông.
Năng lực sản xuất: 500 triệu con cá bột/năm,
100 triệu con cá giống năm

Nhiệm vụ chủ yếu của Trung tâm:
- Sản xuất con giống thủy sản chất lượng cao, sạch bệnh phục vụ nuôi thương phẩm và xuất khẩu.
- Tham gia lưu giữ và duy trì phát triển đàn giống gốc một số loài thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao.
- Cung cấp đàn cá hậu bị và cá bố mẹ có chất lượng cao đã qua chọn lọc cho hệ thống sản xuất giống thành phố và khu vực.
- Tham gia chọn giống, lai tạo và nhập nội một số giống cá mới có giá trị kinh tế, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.
- Phổ cập các công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao về sản xuất giống, nuôi thương phẩm tôm, cá nước ngọt tạo cơ sở cho việc phát triển nuôi thủy sản một cách bền vững.
Hiện nay, nguồn giống chủ lực của Trung tâm là cá Rô phi đơn tính, thế hệ mới nhất (Oreochromis Niloticus, Mono***) và cá Điêu hồng. Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp một số loài cá khác như: cá Tra, cá Lăng, cá Rô đầu vuông,… có chất lượng cao
- Chuyên:
Ø Cung cấp cá giống rô phi đơn tính, cá Điêu hồng và các loại giống thủy sản khác chất lượng cao,
Ø Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật nuôi thủy sản nước ngọt,
Ø Cung cấp thức ăn và thuốc thủy sản.
clip_image004.jpg

Cá rô đầu vuông Sagri
clip_image006.jpg

Cá rô phi Sagri
clip_image008.jpg

Cá giống
- Phối hợp với các Trung tâm giống thủy sản các tỉnh về tiêu thụ sản phẩm:
Với thế mạnh sẳn có, Trung tâm liên kết với các trung tâm giống các tỉnh sẳn sàng cung cấp cá rô phi giống cho các tỉnh trên cả nước đồng thời tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của các tỉnh như cá Tra, cá nàng Hai, cá Sặc rằn, lươn, Tôm càng xanh, … cung cấp theo nhu cầu nuôi thủy sản của nhân dân thành phố.
- Xây dựng mạng lưới hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật nuôi cá, thuốc thú y, dịch vụ khép kín từ con giống, thức ăn và tiêu thụ sản phẩm

Phối hợp với các đơn vị thuộc Tổng công ty như Xí nghiệp thức ăn gia súc An Phú, Công ty liên doanh Bio – Pharmachemie và các cửa hàng bán lẻ của Sagrifood.

- Hợp tác với các Viện, Trường tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề về nghiên cứu, ứng dụng, phát triển ngành thủy sản nước ngọt.

Nguồn : Trung tâm Giống thủy sản nước ngọt
 


Chào các Bác ! Em ở Trảng Bàng TN có khoảng 5000m² ao nuôi gần suối bời lời.Em muốn nuôi cá rô đồng nhưng không biết mua giống ở đâu ? kính nhờ các Bác giúp đỡ ! Cám ơn rất nhiều !
 


Back
Top