Thảo luận trước khi muốn nuôi gà, cần phải tìm hiểu những kỹ thuật gì?

  • Thread starter đèn sưởi gà heo
  • Ngày gửi
trước khi muốn nuôi gà, cần phải tìm hiểu những kỹ thuật gì?

Muốn nuôi gà được thành công lâu dài, ít phát sinh những khó khăn, đòi hỏi người chăn nuôi phải chuẩn bị một số kiến thức cơ bản về chăn nuôi gà, nhất là khi nuôi thâm canh. Một số khâu kỹ thuật quan trọng như sau:

Kỹ thuật dựng chuồng trại: nên tìm hiểu và tận mắt nhìn thấy một số trang trại nuôi gà để có thể thiết kế một trại và phương thức nuôi phù hợp với thực tế của riêng mình.

Kỹ thuật về thực ăn và dinh dưỡng của gà: phải biết nhu cầu về thức ăn và các chất cần thiết cho gà trong từng giai đoạn để chọn lựa hoặc pha trộn được loại thức ăn phù hợp.

Kỹ thuật phòng trị bệnh gà: nên tìm hiểu và kham khảo một số quy trình chủng ngừa, sát trùng chuồng trại, sử dụng thuốc phòng trị bệnh,.. để áp dụng cho trại mình.

Kỹ thuật úm gà con: là công việc quan trọng, có ảnh hưởng nhiều sức sống và năng suất của đàn gà sau nầy. Vì vậy ta phải đầu tư nhiều thời gian cho việc tìm hiểu về giai đoạn này.

Kỹ thuật về môi trường tổng thể: cần tìm hiểu mối liên quan giữa trại gà của mình và môi trường xung quanh để có sự phân lập rõ ràng, nhằm hạn chế đàn gà gây ô nhiễm xung quanh và môi trường xung quanh cũng không ảnh hưởng xấu đến đàn gà.

Kỹ thuật về an toàn sinh học trong chăn nuôi: bao gồm việc thiết kế chuồng trại và những vấn đề có liên quan đến việc chăn sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh cho đàn gà. Không nuôi gà chung với các loại gia súc khác trong cùng một trang trại.

Những kỹ thuật cơ bản trên kết hợp với những kinh nghiệm có được trong quá trình nuôi gà sẽ giúp người chăn nuôi ngày càng vững vàng hơn.

Như vậy, có thể nói những bước chuẩn bị ban đầu về mặt kỹ thuật sẽ có vai trò quyết định mức độ thành công và hiệu quả của công việc nuôi gà trong thời gian dài

Nguồn: Thư viện điện tử

Câu h
 




Back
Top