Tư vấn cách trồng cây dâu tây bằng phân bón hữu cơ sinh học Rapid Hydro

  • Thread starter Hoàng Thuý
  • Ngày gửi
1. CHỌN ĐẤT TRỒNG: Cây dâu tây rễ chùm chiều dài dễ cây trưởng thánh có thể lên đến khoảng 30cm, nhưng dễ cây dâu rất dễ bị tổn thương và nấm xâm nhập, nên khi trồng các bạn nên chọn loại đất tới xốp, giàu chất dinh dưỡng và thoát nước tốt, để rễ cây không bị ngộ độc khi lượng chất bón cho cây dư thừa hay đất quá ẩm khiến cho nấm phát triển và tạo bệnh cho cây. Các bạn có thể chọn giá thể trộn bằng xơ dừa là tốt nhất cho cây phù hợp các loại tiêu chuẩn để cho bộ rễ phát triển khỏe mạnh.
Đất trồng có thể trộn thêm xơ dừa, tro, chấu để đất tơi xốp.

dautay-baiviet.PNG



2.CHỌN HƯỚNG TRỒNG:
Cây dâu thích hợp với nhiệt độ từ 7-30° (nhiệt độ tốt nhất) nên trồng cây ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng nhưng không nóng
(Với các địa phương miền nam vẫn trồng bình thường nhưng nên chọn những giống dâu có thể chịu được thời tiết nóng như giống Nhật và Newzeland đã được khảo nghiệm là phù hợp với nhiều loại thời tiết và nhiệt độ trong nhà kính - vì nhiệt độ nhà kính có những lúc hiệu ứng lên đến 40°c)
Thời gian chiếu sáng dưới 12h, tránh để cây nơi có ánh đèn vào buổi tối, cây sẽ phát triển mạnh nhưng không ra trái.

3. CHỌN PHÂN BÓN

+Dâu tây là loại cây dễ bị ngộ độc khi lượng chất bón cho cây dư thừa, quả dâu tây thu hoạch quanh năm chính vì vậy loại phân bọn được lựa chọn trồng dâu đều là các phân bón có nguồn gốc hữu cơ.

Phân bón Rapid Hydro là sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học có được chiết suất hoàn toàn từ cá biển. Chính vì vậy đây là sản phẩm hoàn toàn thích hợp cho cây dâu tây.
Sau khi khảo sát thực nghiệm chúng tới xin gửi tới bà con cách bón phân Rapid Hydro cho cây dâu:
- Pha phân bón với tỷ lệ 1:200 (tức là 1 lít phân bón với 200 lít nước).
- Chu kỳ phun 10-12 ngày một lần.
- Phương thức: phun sương đều lên cây hoặc tưới trực tiếp vào gốc cây vào lúc 7-9h sáng hoặc 4-6 h chiều.
4.CÁCH TRỒNG CÂY ĐÚNG:
- Các bạn vùi dễ cây trong đất phù hợp, không nên trông quá sâu, cũng k nên vùi nông quá.
- Trồng xong phủ rơm trên mặt để đỡ trái tránh côn trùng hại quả.
- Các bạn nên trồng cây thành từng khoảng nhỏ để khi xuất hiện sâu hay bệnh cây dễ cách ly
+ Khoảng cách giũa các cây tùy thuộc vào mục đích trồng của ban, nếu trồng làm kiểng khoảng cách giữa các cây 10-15cm( nhưng chú ý bổ sung đủ dinh dưỡng), nếu trồng lấy trái với điều kiện đất rộng thì khoảng cách giữa các cây là 40-50cm

baiviet2-dautay.PNG


Vị trí đặt cây phù hợp

5. TƯỚI NƯỚC CHO CÂY
Tưới vào buổi sáng là tốt nhất, tưới buổi tối hạn chế tưới, tối nấm phát triển mạnh trong đất ẩm gây ảnh hưởng đến cây và rễ cây. Cây dâu háo nước nên các bạn chú ý tưới nước cho cây, đảm bảo lượng nước cây cần từ 150 - 200ml nước/ngày. Không tưới lên hoa gây ảnh hưởng việc thụ phấn, thối trái, dị dạng trái
MỚI TRỒNG: 2 ngày đầu nên che cây để cây hồi phục sau khi mới trồng hoặc vận chuyển đường xa. Cây có thể có hiện tượng héo viền lá do vận chuyển đường xa, hoặc mất cân bằng dinh dưỡng, các bạn nên chăm sóc hồi phục cây rồi tỉa dần bớt những lá bị cháy, nếu cây mất cân bằng dinh dưỡng thì bổ xung dinh dưỡng bằng dung dịch phân bón hữu cơ nguồn gốc từ cá biển Rapid Hydro.
LƯU Ý: Các bạn lựa chọn giống tốt và chất lượng để có quả thơm ngon, không bị mua sản phẩm cây giá rẻ là các sản phẩm cây con sau tách, giống đã đến đời F5- F6 bị thoái hóa,giống quả chua và dị dạng không tròn đều hoặc các giống thải của nhà vườn khi cây già sản lượng trái hầu như không có thì sẽ không đạt nhé.
 


Bạn ơi mình rất quan tâm tới sản phẩm phân con cá Rapid Hydro, bạn có thể cho mình thêm thông tin về phân bón này được không?
 
Bạn ơi mình rất quan tâm tới sản phẩm phân con cá Rapid Hydro, bạn có thể cho mình thêm thông tin về phân bón này được không?Vậy sản phẩm phân bón này có thể sử dụng cho các nông trại rau quả sạch xuất khẩu không bạn? thị trường khó tính như Mỹ, sản phẩm của bạn có được chấp nhận không?
 
Được làm hoàn toàn từ cá biển nên sản phẩm phân bón này nằm trong danh mục các mặt hàng phân bón bán tự do tại thị trường Mỹ, chính vì vậy nó đáp ứng được tất cả các yêu cầu trong tiêu chuẩn thực phẩm sạch như GAP, VIETGAP cao hơn nữa là tiêu chuẩn ORGANIC. Khi bạn muốn xuất khẩu nông sản sang Mỹ, bạn chỉ cần chứng minh sử dụng phân bón hữu cơ sinh hoc Rapid Hydro thì khâu kiểm tra lượng dư thừa của phân bón đối với nông sản gần như được bỏ qua :)
 
Cám ơn thông tin từ bạn, mình sẽ liện lạc với bạn để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm. Chúc bạn ngày mới tốt lành :)[/QUOTE]
 
Theo mình Nghiên cứu Lĩnh vực SX&CT Dâu Tây theo hướng Công Nghệ Cao ( cả ngoài trời lẫn trong nhà màn Macrotunel ) trong nhiều năm qua , thì các chủng loại phân bón được chế biến có nguồn gốc thủy hải sản như phân cá chẳng hạn thì không dùng được cho Dâu Tây ( theo cách trồng thương mại quy mô lớn kiểu nước ngoài ) bởi Dâu tây là loài thực vật rất kỵ muối . Rể Dâu tây ăn dài chỉ khoảng 15 - 20cm , thế nhưng người ta phải lên liếp từ 30 - 40cm ( trồng trên đất ) , là để lượng muối dư thừa tồn đọng lắng xuống phía dưới ( trong nước tưới vẫn có một lượng nhỏ muối khoáng hòa tan ) . Phân Cá là loại chứa rất nhiều muối khoáng không khả thi để ứng dụng cho Dâu Tây . Hiện nay trên thế giới nhất là Tây Ban Nha và Mỹ ( những nước top đầu về lĩnh vực SX Dâu tây ) họ thường ứng dụng loại phân viên NPK tan chậm ( Slow Release ) để trồng Dâu tây ( phân tan bao nhiêu cây Dây Tây hấp thụ hết bấy nhiêu không tồn đọng , dư thừa ) , dù chỉ là trồng ngắn ngày ( 4 - 5 tháng/vụ ) . Sơ dừa chẳng hạn chúng cũng chứa rất nhiều muối , vì vậy giá thể này phải ngâm rửa cho tan bớt muối thì mới dùng làm giá thể trồng Dâu tây được .
Trồng trong nhà màn Macrotunel
15197967585_40db352c52_o.jpg


Trồng ngoài trời
15198000645_5f37601fbb_o.jpg


Thổ nhưỡng tốt nhất cho Dâu tây là đất cát đấy ( hàm lượng hạt thô từ 50 - 70% ) , do thổ nhưỡng chẳng có dinh dưỡng gì cả , nên nguồn dinh dưỡng sẽ được cung cấp qua hệ thống tưới nhỏ giọt hàng ngày và phân viên tan chậm rải sẳn trước đó thôi .
 

Last edited by a moderator:
Rất cảm ơn Dfruit, anh có thể thêm thông tin nghiên cứu về loài dâu tây, em cũng mới tìm hiểu thông tin về loài cây này nên thông tin cũng chưa biết nhiều. Mail của em: hoangthuy.media@gmail.com
 


Back
Top