Tư Vấn Giúp Em Kỷ Thuật Và Thị Trường Rau Mầm Ở Thanh Hóa

  • Thread starter TraiGiunThoXuan
  • Ngày gửi
Em xin chào các bác, các cô , gì, chú, cậu , anh , chị em trên agriviêt . Hihi ( chào dài quá) .Như tiêu đề em nói ở trên. Hiện nay em đang có ý tưởng trồng rau mầm tại thị trường thanh hóa. Vậy em xin các bác tư vấn cho em , trước hết là kỷ thuậy và kinh nghiệm trồng rau mầm. Sau đó là góp ý cho em biết liệu tại thanh hóa trồng rau mầm có fải là một ý tưởng khả quan hay không. Mong các bác cho em vài dòng góp ý.
 


Chào đồng hương Thanh Hóa!
Rau mầm có phải là loại này không http://vnexpress.net/gl/doi-song/cau-chuyen-cuoc-song/2011/08/trong-rau-mam-trong-nha-pho-de-cai-thien-bua-an/
Theo tôi phỏng đoán, đây là loại rau dễ trồng, đất tơi xốp, reo hạt, nảy mầm, tưới đủ nước và thu hoạch.
Vấn đề là trồng loại rau này để cải thiện bữa ăn trong gia đình thì ok, nhưng nếu trồng chuyên nghiệp để bán thì phải tính toán đầu ra và khâu vận chuyển (rất dễ dập nát) và bảo quản (trong 1-2 ngày là cùng), nếu không tiêu thụ kịp thì chỉ có cho thỏ ăn.
 
Rau mầm ở thanh hóa. SP mới liệu có bán được chăng?

Một điểm thực tế mình muốn nói với bạn rằng:
- thị trường khó tiêu thụ vô cùng. giống như trùn quế của bạn( tớ đã bị sụp đổ một nhát khá đau)
trồng thì vô cùng dễ mà tiêu thụ lại vô cùng khó đấy.
trồng quan trọng nhất là hạt giống, sau đó là đất sạch một tí, có dùng nấm vi sinh để khử trùng.
vậy nhé, thân ái
có chi liên hệ với mình toan.rsv@gmail.com
 
Thì đó mới là dự định của mình thôi. Chưa biết thị trường ra sao cả nên mới cần những người có kinh nghiệm lâu năm như các bác tư vấn. Thế bác Toàn đã từng nuôi và sau đó thất bại vì giun quế hả bác. Bác có thể cho em biết nguyên nhân vì sao bác sạt vì giun quế đc ko. Bởi lẽ giun quế có qúa nhiều cách để sử dụng mà bác. Từ giun thương phẩm cho tới làm thức ăn chăn nuôi đều đc hết mà.c ko. Bởi lẽ giun quế có qúa nhiều cách để sử dụng mà bác. Từ giun thương phẩm cho tới làm thức ăn chăn nuôi đều đc hết mà.
 
Bạn đã có giun quế! Đồng nghĩa là có phân giun. Kỹ thuật trồng rau mầm không phải là khó.
Nếu bạn có nhân lực nhàn rỗi(để gieo hạt cắt rau và đem bán), nếu bạn ở gần thành phố lớn. Bạn hoàn toàn có thể tiến hành kinh doanh rau mầm.
Vấn đề ở đây là bạn phải có phương pháp tiếp cận thị trường. Kiên trì, từ từ đi từng bước . Có ít mới có nhiều. Sau ba tháng bạn sẽ có thị trường ổn định và lấy đó làm cơ sở phát triển.
Tôi cũng có một tý kinh nghiệm trong vấn đề này. Nếu bạn thực sự làm tôi sẽ chia sẻ với bạn.
 
Rau mầm

Tôi đã từng nuôi giun quế, nhưng mục đích của mình là: làm giàu lớn. nếu đem bán thì không ai mua.
nếu đem nuôi gà, nó cho gà có chất lượng hơn, nhưng bán gà ra so với nuôi gà công nghiệp hoặc nuôi thương phầm có truyền thống vẫn kém hơn, nếu đem làm mồi câu cá bán cho dân câu cá cũng không được, nếu đem nuôi cá thì hiệu quả kém hơn so với nuôi cá có bột....bạn thử đi rồi biết, nói tóm lại. mình muốn làm lớn, không muốn làm bé, và khi tính lớn thì khó quá....hix hix...
- mình đang tính đến chuyện lớn, không tính mấy chuyện bé.
nếu bạn mà có một đầu mối tiêu thụ cớ lớn đó là một trong những cái thành công roài. quan trọng là bạn có đầu tiêu thụ hàng loạt, mối lớn và được giá ..... mình đang đi tìm những mối đó đấy/
 
Bác botienthi có thể trao đổi với em một số kinh nghiệm trong việc chăm sóc và quản lý trồng rau mầm đc ko ? Trước hết trong thời gian sắp tới em sẻ trồng với quy mô nho nhỏ nhằm thăm dò thị trường xem sao. Như bác nói " làm từ nhỏ tới lớn " . Nhất là khi em chưa hiểu biết j về thị trường rau mầm hiện nayt j về thị trường rau mầm hiện nay
 

Bác botienthi có thể trao đổi với em một số kinh nghiệm trong việc chăm sóc và quản lý trồng rau mầm đc ko ? Trước hết trong thời gian sắp tới em sẻ trồng với quy mô nho nhỏ nhằm thăm dò thị trường xem sao. Như bác nói " làm từ nhỏ tới lớn " . Nhất là khi em chưa hiểu biết j về thị trường rau mầm hiện nayt j về thị trường rau mầm hiện nay

Chào bạn!
Trước hết xin trao đổi với bạn về giá thể trồng rau mầm: Tôi trình bày theo điều kiện của tôi. Nếu vùng của bạn không có điều kiện như vậy thì có thể tìm giải pháp tương đương
Ở chỗ tôi mùn dừa rất sẵn. Tôi mua về xả nước qua rồi trộn với phân trùn theo tỷ lệ 5:1(theo thể tích). Trộn đều, độ ẩm thì khi nào nắm lại chặt tay thấy nhỏ ra vài giọt nước là được. Tiếp theo tôi cho vào trong bao cột miệng lại để ủ khoảng một tuần bắt đầu lấy ra dùng( ủ càng lâu càng tốt). Chỗ bạn nếu không có xơ dừa thì có thể dùng được trấu hun càng tốt.
Sở dĩ ủ một tuần trở lên là do trong quá trình trồng tôi tình cờ phát hiện ra khi xơ dừa trộn phân trùn ủ 1 tuần trở lên thì rau phát triển tốt hơn, khỏe hơn (tôi cũng không tìm cách giải thích). Nếu bạn dùng trấu hun có khi không cần ủ.
Khi trồng thì chuẩn bị lớp giá thể dày khoảng 2cm, nén hơi chặt tay và làm phẳng mặt càng kỹ càng tốt. Với giá thể như vậy thì từ khi gieo đến khi thu hoạch tôi chỉ phun sương một lần lúc gieo hạt mà thôi. Rau như vậy khi thu hoạch xong bảo quản được lâu gấp đôi bình thường.
Vòng đời rau mầm của tôi ấn định là năm ngày (bạn muốn để 6 ngày cũng được). Từ đó bạn có thể suy ra diện tích và lượng hạt trồng để xoay vòng cho ra sản phẩm kịp thời.
Nhưng cái cần quan tâm hơn là cách tiếp cận để có thị trường. Nếu bạn làm thì hãy nêu cách dự định của bạn rồi tôi xin chia sẻ kiểu của tôi vì biết đâu cách của bạn lại là tuyệt vời nhất.
 
Kỹ thuật trồng rau mầm.

Nếu bạn muốn trồng rau mầm, mình xin có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với bạn như sau:
Bạn hoàn toàn có thể trồng bằng phân trùn quế. hoặc một loại đất tương tự nào đó. nhưng chú ý đến một số điểm sau nhé:
- Hạt giống phải chuẩn.
- Nước phải đảm bảo về độ ẩm. liên tục tưới.
- phải che tối.
- Đất phải sạch.
Những vấn đề bạn sẽ gặp khó khăn khi trồng sẽ như sau:
- Cây mọc khẳng khiu, không mập, mọc chậm, không đều nhau -> do giống và bạn không xử lý tối.
- Cây bị bệnh thối nhũn gốc: -> do đất bạn không sạch.
- cây chết bất đắc kỳ tử: tưới nước quá nhiều, hoặc tưới nước chậm.
quy trình mình trồng như sau nhé:
mùn mía + chế phẩm MusR + vôi ủ 1 tuần cho tiệt trùng bệnh -> trồng với hạt giống tốt sau đó đem trồng sau đúng 4 -> 5 ngày là có rau ăn roài.
Trịnh Quốc Toản
 


Back
Top