Tư vấn về ủ chua cây bấp.

  • Thread starter Tcuong
  • Ngày gửi
Chào các anh/ bác, mình có 3 vấn đề về ủ chua cây bắp như sau, mong được các anh/ bác tư vấn dúm.

1. Là theo công thức ủ chua cây bắp mà mình học được từ lớp tập huấn nuôi bò của xã tổ chức thì 100kg bắp cắt khúc 6-10cm, 100 lít nước, 4 -6kg rỉ mặt đường, nhưng quê mình không có rỉ mặt đường, nên dùng đường chảy thay thế, mà giá đường chảy gần 20k/kg, vậy tính ra nguyên liệu để ủ 100kg cây bắp gần 100k. chi phí quá cao, mình muốn ủ cây bắp của mình theo hướng dẩn của clip sau, không biết chắt lượng có tốt không, mong các anh/ bác tư vấn dùm.
http://tv.tuoitre.vn/tin/9021/hieu-qua-tu-mo-hinh-u-chua-co-xanh

2. Là theo các tài liệu về ủ chua cỏ bắp, thì bắp phải chặt từ 5 đến 10 cm, nhưng do bắp nhiều quà nên chặt không nổi, với lại mình có máy băm cỏ nhỏ li ti hình đính kèm, không biết là bắp băm nhỏ này có thể đem ủ chua được không.
IMG_3033.jpg


3. Là cây bắp có thể ủ trong túi nylong hay cao su ống được không (anh thú y xã nói không được), do mình mới khởi nghiệp nuôi bò nên kinh tế còn khó khăn, chưa có đk xây hố ủ.
 


theo tôi nếu mún nui bò số lượng lớn thì mới cần đến ủ chua...khoảng 7,8 con trở lên...và ủ chua thì fải xây hố ủ lỡn..chứ bao nilông thì ăn được bao nhiu cho lắm..ko đủ cho nó xỉa răng...và đìu thứ hai nữa là ủ làm sao mà fải bảo wuản dc lâu..từ gần cuối muùa mưa tới hết mùa khô...như vậy mới khả thi dc...tôi cũng đang tìm kím thông tin nhưng những video trên youtube thì làm wá sơ xài và giống như là làm kỉu...giá mà biết được công nghệ ủ chua của hoàng anh gia lai và mộc châu thì wá tuyệt vời
 


Back
Top