Tư vấn về việc làm chuồng nuôi gà

  • Thread starter trannghi19
  • Ngày gửi
Dear các anh

Tư vấn cho em cách xây dựng chuồng gà nhé. Em tính nuôi gà ta thả vườn, dự tính nuôi từ khi gà con nhỏ. Nuôi 500 con trước.

Nếu có hình ảnh về chuồng trại thì cho em xin với nhé. Và chi phí làm chuồng khoảng bao nhiêu tiền nhé.

Em cảm ơn cả nhà nhé.
 


bạn tìm trên google thiếu gì. Quan trọng là chi phí có phù hợp với bạn không! Mình không có nhiều tiền nên mình tự lấy mấy cây gỗ trong nhà + tre tầm vông và quây bạt xung quanh cho khỏi gió còn mái thì tận dụng tôn cũ. Nếu có điều kiện thì xây chân lên khoảng 60-100cm rồi trùm bạt.
Thân!
 
Chào bạn! Mình xin góp ý như vầy: nếu bạn có vườn cây, bóng mát thì chỉ nên tận dụng vật liệu để làm chuồng, mùa mưa thì nền chuồng khô ráo vào xung quanh tránh mưa tạt, gió lùa. Về việc làm chuồng trại kiên cố tức là phải tốn 1 khoảng chi phí không nhỏ, trong khi bạn chỉ nói là "tính" nuôi thử 500 con. Nên tận dụng, nuôi 1 vụ nếu thấy thành thạo rồi thì hãy nên đầu tư 1 cách vững chắc.
 
Dạ. Em cảm ơn ý kiến của các anh. Nhưng em tính làm nuôi theo kiểu lớp đệm sinh học đó nên cái chuồng nó phải kiên cố đảm bảo không bị ẩm ướt khi mùa mưa đó.

Có gì tư vấn thêm cho em nhé.
 
Em muốn nuôi tầm 500 con thì diện tích chuồng làm như thế nào a?
 
Mình tính làm chuồng kiểu này nuôi 1 lứa thử nghiệm nhưng vướng cái là xóm mình ăn trộm ghê quá, chưa biết làm cách nào nữa
Sẵn em hỏi thêm các bác đã nuôi qua:
- Nuôi tầm 100 con gà diện tích bao nhiêu là vừa
- Lót trấu dưới chuồng như vậy bao lâu thì nên dọn đi

41.jpg
 
Các bác tư vấn thêm giúp e về cách làm chuồng gà với.

Em tính là sẽ xây tường gạch ở dưới, phía trên là lưới B40, Nhưng không biết diện tích ( ngang, dai, cao ) bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn để nuôi 500 con gà. Và mình có nên chia ô ra hay không.

Em nuôi theo kiểu : gà ta thả vườn. Chuồng chủ yếu là nhốt gà ban đêm thôi, ban ngày thì cho gà ra ngoài vườn. Vì diện tích đất nhà em cũng rộng, trong vườn có sẵn các cây có bóng mát rồi.

Em cảm ơn nhiều.
 

lam phai du cho ga o khj troi mua gio nua ban oi ,. vi khj troi mua ga ra ngoai de benh lam , nhung ngay mua nen nhot ga trong chuong luon , va phai lam mai hien de tranh tac nuoc hu dem lot sinh hoc nua.
 
bạn xây chuồng kiểu chuồng khép kín hay chuồng mở, chuồng để nuôi gà gì, gà trắng siêu thịt , gà đẻ siêu trứng hay gà thả vườn vậy, tùy theo kiểu chuồng và gà để thiết kế chuồng bạn à
 
chuồng nuôi 500 con gà ta thả vườn thì diện tích vào khoảng 25-30m2.
còn cách làm bạn có thể tham khảo video sau
 


Back
Top