Tuyển P.Chủ tịch xã dành cho kỹ sư nông lâm ngư nghiệp

khucthuydu

ĐT/zalo/fb: 0948.101010
http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/423995/Tao-suc-bat-cho-nong-thon-ngheo.html
Tạo sức bật cho nông thôn nghèo
TT - Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định đưa 600 trí thức trẻ (TTT) ưu tú về 600 xã thuộc các huyện nghèo để làm phó chủ tịch UBND xã, nhằm tăng cường cán bộ cho các địa phương.

Trí thức trẻ tình nguyện về Cà Mau - Ảnh tư liệu

Trao đổi với Tuổi Trẻ về nội dung này, ông Vũ Đăng Minh, quyền vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên - Bộ Nội vụ, cho biết:

- Tuyển chọn, đưa 600 TTT ưu tú về các xã là một dự án lớn, với kinh phí gần 200 tỉ đồng. Dự án sẽ được triển khai trong vòng mười năm (2011-2020), và ngay năm đầu tiên sẽ tuyển chọn 100 TTT đưa về năm tỉnh, đại diện cho năm khu vực có các huyện nghèo.

* Trước đây T.Ư Đoàn đã có các dự án đưa TTT, y bác sĩ trẻ tình nguyện về các xã vùng sâu, vùng xa. Nay Bộ Nội vụ có dự án này liệu có trùng lặp với các dự án của T.Ư Đoàn?

- Dự án này khác so với các dự án của Đoàn thanh niên trước đây. TTT tham gia dự án của T.Ư Đoàn chỉ hai năm. Và do còn thiếu các cơ chế, chính sách nên khi về xã các TTT này không có chức danh rõ ràng, chỉ làm các việc lặt vặt. Hết hai năm thì các đội viên đó lại trở về nơi xuất phát, vì có rất ít xã sau đó tiếp nhận số TTT này.

Với dự án này, chúng tôi đã phải trình Thủ tướng để có một quyết định về việc tăng cường cán bộ cho các xã thuộc huyện nghèo để thực hiện nghị quyết 30a. Hiện các xã nghèo chỉ có ba biên chế ủy ban thì nay với quyết định mới này, Thủ tướng cho phép tăng lên năm biên chế gồm một chủ tịch, hai phó chủ tịch và hai thành viên UBND.

Có “bảo bối” này thì việc đưa TTT của chúng tôi về xã sẽ thuận lợi hơn, các TTT về xã sẽ được bầu (không phải là bổ nhiệm) làm phó chủ tịch UBND xã, làm việc trong năm năm với nhiều chế độ, chính sách đãi ngộ rõ ràng và có nhiều cơ hội thăng tiến.

Đặc biệt với dự án này, cán bộ tăng cường về xã sẽ không ảnh hưởng đến biên chế của địa phương, mà là tăng cường nguồn cán bộ trẻ cho các địa phương đó. Vì thế sẽ không có sự đố kỵ, so bì như các dự án trước.


Ông Vũ Đăng Minh - Ảnh: Đ.Bình

* 62 huyện nghèo có đến gần 900 xã, sao chỉ đưa 600 TTT về xã?

- Trước khi xây dựng dự án, chúng tôi đã tiến hành khảo sát, thăm dò rất kỹ. Trong số 894 xã của các huyện nghèo có 644 xã hiện còn thiếu cán bộ. Khi trình Thủ tướng, chúng tôi cũng phân tích, đề cập rõ vấn đề này và quyết định của Thủ tướng là sẽ lấy hai nguồn để bổ sung. Đó là từ dự án 600 TTT và số còn thiếu sẽ tuyển cán bộ trẻ tại chỗ, từ tỉnh, huyện tăng cường về xã.

* Thưa ông, những đối tượng nào có thể tham gia chương trình này?

- Qua khảo sát, thăm dò thì thấy các xã thuộc huyện nghèo đang rất thiếu cán bộ thuộc các ngành kinh tế, khoa học kỹ thuật, nông lâm nghiệp, thủy sản, xây dựng, giao thông, luật, tài nguyên, môi trường. Vì thế chúng tôi ưu tiên tuyển những ngành này. Đối tượng là những thanh niên VN dưới 30 tuổi, tốt nghiệp đại học các ngành kể trên. Phải là những người có phẩm chất đạo đức, sức khỏe và quan trọng phải tình nguyện tham gia chương trình này.

* Các dự án trước từng đối mặt với tình trạng TTT sau một thời gian ngắn thì “đào ngũ”. Dự án này đã lường được việc này, thưa ông?

- Dự án này khác hẳn, có cơ chế, chính sách rõ ràng. Bộ Nội vụ sẽ lập ban quản lý từ T.Ư và các địa phương, sở nội vụ cũng sẽ lập ban quản lý cấp tỉnh để điều hành. Việc tuyển chọn thì do Ban quản lý T.Ư làm.

Sau khi tuyển (thậm chí nếu hồ sơ đông thì phải thi tuyển), Bộ Nội vụ sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho các đội viên trong vòng hai tháng theo đúng tinh thần “cầm tay chỉ việc”. Sau hai tháng đào tạo sẽ đưa về các xã thực tập trong vòng một tháng để họ tìm hiểu, làm quen với công việc, điều kiện sống, sinh hoạt...

* Với những ưu đãi như vậy, liệu có xuất hiện tình trạng “chạy chọt” để kiếm một suất trong dự án?

- Về tiêu cực, tôi nghĩ các quyết định của Thủ tướng đã quá rõ ràng về trách nhiệm, quyền hạn của TTT khi tham gia dự án. Dự án cũng sẽ có ban quản lý từ cấp T.Ư đến địa phương, việc tuyển chọn sẽ rất chặt chẽ với những điều kiện, tiêu chuẩn rõ ràng nên khó có thể xảy ra tiêu cực.

Kết thúc ba tháng này, TTT sẽ phải làm cam kết để tham gia chương trình. Trong quyết định Thủ tướng quy định rõ trong quá trình công tác nếu có thành tích xuất sắc và nếu được cơ quan có thẩm quyền bố trí, sử dụng vào các vị trí khác thì thời gian công tác cũng phải đảm bảo đủ 36 tháng mới được chuyển. Còn nếu “đào ngũ”, quyết định cũng quy định rõ TTT phải bồi thường toàn bộ chi phí đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.
* Ngoài các quyền lợi trên, TTT tham gia dự án còn được hưởng các chế độ gì khác?

- Mọi chế độ, chính sách, phụ cấp của phó chủ tịch UBND xã như thế nào thì TTT tham gia dự án này sẽ được hưởng nguyên như thế. Họ sẽ được đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã nơi công tác và được xã bố trí chỗ ở để đảm bảo sinh hoạt và công tác.

Họ còn được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi đối với các đội viên TTT tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi theo quy định và các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút cán bộ chuyên môn về các xã nghèo.

Khi kết thúc năm năm dự án, nếu có nhu cầu tiếp tục làm việc tại xã thì được cấp ủy, chính quyền tiếp tục quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo, quản lý của xã hoặc huyện. Trường hợp UBND huyện không bố trí được việc làm sau khi dự án kết thúc thì TTT được chuyển thành công chức theo quy định và được xác nhận để các đơn vị khác ưu tiên xét tuyển...

* Dự án sẽ được triển khai ngay với việc tuyển 100 TTT đưa về năm tỉnh. Cụ thể sẽ như thế nào?

- Dự án có hai giai đoạn, và việc tuyển 100 TTT đưa về năm tỉnh là giai đoạn 1. Chúng tôi sẽ thử nghiệm tuyển dự kiến 100 cán bộ trẻ đưa về 25 xã/năm huyện của Cao Bằng, 15 xã/bốn huyện của Điện Biên, 15 xã/ba huyện của Nghệ An, 30 xã/sáu huyện của Quảng Ngãi và 15 xã/hai huyện của Kon Tum. Hiện Cao Bằng và Quảng Ngãi đã chuẩn bị, có nguồn cán bộ trẻ dồi dào sẵn sàng cho triển khai dự án.

Dự án này với những cơ chế, chính sách đãi ngộ rõ ràng, chúng tôi tin tưởng sẽ thành công. Chỉ cần 50% trong số 600 TTT này phát huy được khả năng thì các xã đã có nguồn cán bộ trẻ bổ sung hữu ích rồi.

Chưa thấy thông tin là sẽ nộp hồ sơ ở đâu vì vậy nếu Bà con nào biết ở đâu có thông tin thi tuyển hoặc nhận hồ sơ thì thông báo rộng rãi lên Website để cho mọi người cùng biết :wub: , càng có nhiều hồ sơ.... cơ hội nhận được người tài càng cao và tính công bằng trong việc lựa chọn sẽ được đảm bảo.
 


Là một sinh vên sắp ra trường mình cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Nhưng chưa biết là hồ sơ nộp ở đâu.
Hi vọng các bạn trong diễn đàn ai biết được thông tin thi chia se cùng anh em nhe
 
http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=578,33345598&_dad=portal&_schema=PORTAL&docid=81139

Luật cán bộ công chức 2008

Điều 63. Bầu cử, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã
1. Việc bầu cử cán bộ cấp xã được thực hiện theo quy định của Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân, Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân, điều lệ của tổ chức có liên quan, các quy định khác của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền.
2. Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải thông qua thi tuyển; đối với các xã miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì có thể được tuyển dụng thông qua xét tuyển.
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định của Chính phủ.
3. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã phải căn cứ vào tiêu chuẩn của từng chức vụ, chức danh, yêu cầu nhiệm vụ và phù hợp với quy hoạch cán bộ, công chức.
Chế độ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã do cơ quan có thẩm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ quy định.
Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật

Theo mình biết thì bạn sẽ nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa hoặc phòng nội vụ của huyện có nhu cầu tuyển dụng.
 
Thông báo tuyển chọn 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã

Thông báo tuyển chọn 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèoThực hiện Quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo, ngày 15/4/2011, Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã - Bộ Nội vụ đã có Thông báo số 05/TB-BQLDA600 về việc xét tuyển đội viên Dự án.

Theo Thông báo số 05/TB-BQLDA600, Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã thông báo một số nội dung tuyển chọn như sau:
1. Số lượng đội viên Dự án cần tuyển chọn: 600 người.
2. Hình thức tuyển chọn: xét tuyển.
3. Đối tượng đăng ký dự tuyển đội viên Dự án phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
a) Là thanh niên có quốc tịch Việt Nam đang công tác ở trong và ngoài nước đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện sau:
b) Có độ tuổi dưới 30 là đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
c) Có trình độ đại học thuộc các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu công việc. Ưu tiên tuyển chọn người được đào tạo ở các chuyên ngành như: Kinh tế, khoa học - kỹ thuật, nông lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng, giao thông vận tải, tài nguyên - môi trường, luật và pháp lý.
d) Có phẩm chất đạo đức tốt.
đ) Có sức khỏe tốt.
e) Có đơn tình nguyện đến làm việc tại các xã thuộc huyện nghèo theo phân công của cơ quan có thẩm quyền trong thời gian ít nhất là 05 năm.
Ưu tiên trong tuyển chọn: Ưu tiên những thanh niên là người thuộc tỉnh có huyện nghèo, là người dân tộc thiểu số, người biết tiếng dân tộc thiểu số, người có hiểu biết về phong tục, tập quán địa phương; người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; người có kinh nghiệm trong quản lý hành chính.
Xem chi tiết Thông báo số 05/TB-BQLDA600; Số xã được tăng cường 01 Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo theo Quyết định số 08/2011/QĐ-TTg; Mẫu đơn đăng ký, Sơ yếu lý lịch mẫu 2C-BNV/ 2008 tại file đính kèm: Thongbao, phuluc, Maudon, Maulylich2c

Tin: Lương Nguyên (Nguồn: Thông báo số 05/TB-BQLDA600) (Bộ Nội vụ)
 
hồ sơ nộp trực tiếp ở chương trình 600 ở bộ nội vụ! Khi xét tuyển được sẽ chuyển trực tiếp về các sở nội vụ. Sở nội vụ mang quân đi giao cho các huyện, tuy nhiên lính 600 chỉ thực hiện hợp đồng có thời hạn. Sau khi hết hợp đồng nếu có chỉ tiêu biên chế thì mới được xét hoặc thi tuyển vào vị trí đó, nếu không có chỉ tiêu biên chế thì lại quay về mo!
 
Thông báo tuyển chọn 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã

Thông báo tuyển chọn 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèoThực hiện Quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo, ngày 15/4/2011, Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã - Bộ Nội vụ đã có Thông báo số 05/TB-BQLDA600 về việc xét tuyển đội viên Dự án.

Theo Thông báo số 05/TB-BQLDA600, Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã thông báo một số nội dung tuyển chọn như sau:
1. Số lượng đội viên Dự án cần tuyển chọn: 600 người.
2. Hình thức tuyển chọn: xét tuyển.
3. Đối tượng đăng ký dự tuyển đội viên Dự án phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
a) Là thanh niên có quốc tịch Việt Nam đang công tác ở trong và ngoài nước đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện sau:
b) Có độ tuổi dưới 30 là đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
c) Có trình độ đại học thuộc các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu công việc. Ưu tiên tuyển chọn người được đào tạo ở các chuyên ngành như: Kinh tế, khoa học - kỹ thuật, nông lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng, giao thông vận tải, tài nguyên - môi trường, luật và pháp lý.
d) Có phẩm chất đạo đức tốt.
đ) Có sức khỏe tốt.
e) Có đơn tình nguyện đến làm việc tại các xã thuộc huyện nghèo theo phân công của cơ quan có thẩm quyền trong thời gian ít nhất là 05 năm.
Ưu tiên trong tuyển chọn: Ưu tiên những thanh niên là người thuộc tỉnh có huyện nghèo, là người dân tộc thiểu số, người biết tiếng dân tộc thiểu số, người có hiểu biết về phong tục, tập quán địa phương; người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; người có kinh nghiệm trong quản lý hành chính.
Xem chi tiết Thông báo số 05/TB-BQLDA600; Số xã được tăng cường 01 Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo theo Quyết định số 08/2011/QĐ-TTg; Mẫu đơn đăng ký, Sơ yếu lý lịch mẫu 2C-BNV/ 2008 tại file đính kèm: Thongbao, phuluc, Maudon, Maulylich2c

Tin: Lương Nguyên (Nguồn: Thông báo số 05/TB-BQLDA600) (Bộ Nội vụ)
Đại học về làm phó cho lớp 3 trường làng à ....:D:D:D..bày vẻ chuyện ruồi bu.
 
Tôi ko đọc nhưng nghe tiêu đề là biết ngụy tạo - nộp hồ sơ xong, phỏng vấn cho vui - mọi thứ đả sắp đặt sẳng rồi - muốn làm thì lo lót hay thân thế mà củng chẳn được bao lâu, chỉ là thực tập vắt chanh bỏ vỏ

Cái bài này tôi đả thuộc cách đây 15 năm - ko chung bè phái cho vô làm kỹ đà cản mũi - à ???
 

Có ai tuyển nhân viên làm Phó ........của Phó chủ tịch của UBND xã không cho mình 01 vé .. hihi
 


Back
Top