Ủng hộ nông sản Việt, góp phần giúp đất nước hùng cường.

  • Thread starter iceman
  • Ngày gửi
Mấy bữa nay theo dõi báo chí thấy Trung Quốc bắt nạt, hù dọa Philippines, giống hệt cách mà họ vừa đánh trống vừa la làng trên lãnh hải VN thiệt là thấy tức. Lịch sử hàng ngàn năm nay đã chứng minh, anh hàng xóm xấu tính này chưa bao giờ từ bỏ mưu đồ bá vương trong khu vực. Cùng với sự lớn mạnh về kinh tế và quân sự, mấy năm gần đây TQ không ngừng lấn chiếm trên biển Đông theo chiến thuật họ gọi là "vừa chiếm vừa đàm". Hoàng Sa của VN đã bị TQ chiếm giữ bất hợp pháp bằng sức mạnh vào năm 1974. Năm 1988, TQ tiếp tục cho hạm đội đánh chiếm một số đảo thuộc Trường Sa của VN, giết chết 65 chiến sĩ hải quân của VN. Trường Sa cách lục địa của TQ cả ngàn hải lý. Tương tự như bãi cạn Scarborough của Philippines cũng cách TQ hơn 1200 hải lý, vậy mà TQ vẫn tuyên bố là "một phần lãnh thổ không thể tách rời" của nó. Thật nực cười. Nực cười hơn nữa khi TQ dựng nên bản đồ phi lý lưỡi bò, nuốt hơn 80% diện tích biển Đông (có khúc chỉ cách bờ biển VN vài chục hải lý) và tuyên bố đó là vùng nước "lịch sử" của TQ và họ có quyền chủ quyền.
Năm vừa rồi TQ đã chính thức trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ. Sự lớn mạnh của TQ thời gian gần đây, thiết nghĩ cũng có một phần "đóng góp" của người tiêu dùng Việt Nam, nơi mà 80-90 % hàng hóa lưu thông trên thị trường là made in China. Cán cân thương mại nghiêng về hẳn TQ khi mà đến mớ rau, cây kim, cọng chỉ cũng nhập từ TQ.
Sự thật là hàng TQ cũng đồng nghĩa với hàng kém chất lượng và không an toàn. Hôm nay thì họ dùng hóa chất gây ung thư bảo quản rau. Ngày mai dùng melanine cho sữa bột em bé. Ngày mốt lại nhuộm chì, thủy ngân vô đồ chơi cho thiếu nhi. Các công trình trọng điểm của quốc gia, từ nhà máy nhiệt điện, thủy điện, xi măng, sắt thép đến giao thông đều do các nhà thầu TQ thi công. Họ mang công nghệ cũ kỹ, lạc hậu qua VN, thậm chí mang cả công nhân, lao động phổ thông của họ sang. Kết quả là, chất lượng công trình tồi tệ. Nhà nước chắc chắn phải bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa sau này. Còn người lao động VN thì mất việc trên chính quê hương mình.
TQ đang đầu độc VN, làm suy giảm giống nòi của chúng ta bằng cách như vậy. Có thể nói, không cần chiến tranh trên chiến trường. Chỉ cần như vậy là đã làm suy yếu VN. Chúng ta phải tỉnh táo nhận ra âm mưu thâm độc đó.
Nói về lĩnh vực nông nghiệp, máy móc nông cụ TQ chất lượng kém tràn làn trên thị trường. Nhiều người vẫn chấp nhận mua một chiếc máy gặt đập liên hợp giá rẻ của TQ thay vì mạnh dạn mua máy của VN với công nghệ và độ bền tương đương, hay ít ra đầu tư hẳn máy Kobuta của Nhật giá tuy cao gấp đôi nhưng tốt hơn chục lần. Phân bón NPK made in China cũng khá nhiều. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là,với một quốc gia nông nghiệp như VN mà vẫn phải nhập khẩu rau từ TQ, từ hành lá, cà rốt, khoai tây, gừng, tỏi, bắp cải.v.v...Chuyện phi lý là ai cũng biết rau TQ không đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm (ai biết được bên kia biên giới họ trồng với hóa chất gì?) nhưng dân ta vẫn ăn ào ào đơn giản vì giá rẻ và mẫu mã bắt mắt hơn rau của ta. Gần đây, chất tạo nạc cho heo cũng từ TQ. Các loại thuốc độc hại kích thích sinh trưởng của rau cũng xuất phát từ TQ. Rõ ràng, với việc tiêu thụ một lượng lớn rau nhập khẩu từ TQ, những thứ mà đáng ra phải ưu tiên dùng hàng trong nước, chúng ta đang góp phần làm suy yếu nền nông nghiệp nước nhà, làm giàu cho tên hàng xóm xấu tính. Ngoài ra, việc sử dụng tràn làn các hóa chất độc hại của TQ trong sản xuất nông nghiệp, chúng ta đã và đang làm suy giảm chính giống nòi của chúng ta, tạo thêm gánh nặng cho nền y tế của nước nhà khi phải chữa trị cho những nạn nhân của những hóa chất độc hại đó.
Mình tin rằng, trong mỗi con dân Việt đều chất chứa lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Hãy ủng hộ tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam, bao gồm sản phẩm nông sản Việt để góp phần giúp đất nước chúng ta hùng cường hơn, và từ đó sẽ không phải e ngại bất cứ sự đe nẹt nào của người làng giềng phương Bắc xấu tính nữa. Hãy học tập tấm gương của Nhật Bản và Hàn Quốc, đó là hai dân tộc mà mỗi người dân đều có tính tự cường tự chủ rất cao. Họ chỉ ưu tiên dùng sản phẩm trong nước để giúp thúc đẩy phát triển kinh tế...
Thân chào
 


Không sử dụng hàng trung quốc cũng không được vì hàng việt ko đủ cung cấp cho thị trường mà có đủ thì giá cả cũng cao hơn .
Thật tình mà nói bà con chúng ta cứ nhìn xung quanh vị trí chúng ta đang đứng mà xem.từ chiếc dép đôi giày ,từ cái quần cái áo ,cái máy vi tính ,bàn phím ,chuột loa,tivi ,quạt máy .thì xem coi đồ trung quốc chiếm hết bao nhiêu % rồi.
Hy vọng tương lai Việt sẽ có nhiều sản phẩm mà giá cả lại rẻ hơn để dân chúng ta có cái tốt và rẻ mang thương hiệu main Viêt Nam
 
Thì ủng hộ nông sản VN thôi chú ơi... Mấy cái kia thì tạm cho qua 1 bên vậy!
Mà nói gì thì nói, dân ta mà kiu ủng hộ đồ nhà mình bằng ... khẩu hiệu thì ko xong đâu. Khi nào dân ta dùng đồ TQ độc hại nhìu nhìu, thấy sợ quá chạy lại với thực phẩm nông sản VN thì còn có cơ sở.
 
Câu nói cửa miệng của dân chỗ tôi ... Không ăn đồ trung quốc thì ăn cái gì?????

đơn giản nhất là Hoa Quả: Chỉ tính hoa quả dùng để thắp hương mồng 1 ngày rắm thôi ... Nếu bỏ táo,cam,nho,lê trung quốc ở các chợ ... Có lẽ ông bà ông vải dưới suối vàng chỉ có nước ăn chuối xanh made in việt nam đu đủ,xoài ... mấy loại hoa quả như sầu riêng,chôm chôm,nhẵn,vải chỉ có theo mùa vụ . Không đủ cung cấp cho thị trường

Trong khi mấy loại quả chủ lực của TQ: Táo,cam,nho,lê bên TQ nó có quanh năm ... Mùa nào cũng có
 
Đến ông bà ông vải ta mà còn fải hương hỏa đồ TQ, ôi..... :blush:
 
Đến ông bà ông vải ta mà còn fải hương hỏa đồ TQ, ôi..... :blush:
Thì cũng là ở cái tâm của mình thôi. Tôi thì tôi tin rằng các cụ nhà tôi thà chỉ hương hoa còn hơn cả một đĩa đầy lê, táo Trung Quốc, nên tôi không bao giờ mua lê, táo TQ. Nhưng cũng phải công nhận là để chống lại hàng TQ không phải dễ. Đâu riêng gì thị trường VN, cả thể giới đang tràn ngập hàng TQ. Việt Nam đã trở thành biểu tượng của thời đại khi đứng lên đánh bại được chủ nghĩa đế quốc ngay trên đất nước mình, liệu có thể trở thành biểu tượng của thời đại mới trong cuộc chiến thương mại này không?
 
Đến ông bà ông vải ta mà còn fải hương hỏa đồ TQ, ôi..... :blush:
Ở một vài gia đình, trên bàn thờ thấy bày hoa và quả bằng nhựa thì việc cúng trái cây trung quốc là chuyện nhỏ !
Có điều cần để ý là mấy người trung quốc làm việc ở Việt Nam hầu như không mua bom lê trung quốc để ăn mà chỉ mua loại bom lê nhập từ Hàn, Úc hay Mỹ.
Ai có thường mua trái cây ở siêu thị hay Metro để ý coi phải không ?
Phải chăng họ biết và sợ đồ của chính nước họ ?
 

Chỉ cần 1 phút trước khi mua đồ thì suy nghĩ 1 chút là có nên chọn hàng VN thay cho 1 món hàng của TQ cùng loại không là hàng VN có thêm 1 cơ hội rồi!
 


Back
Top