Vai trò của việc sát trùng chuồng trại trong chăn nuôi

  • Thread starter vocam
  • Ngày gửi
Thuốc sát trùng trong chăn nuôi có vai trò rất quan trọng: Giúp khử sạch môi trường sống cho vật nuôi, tiêu độc, diệt khuẩn, hạn chế bệnh tật cho vật nuôi.

Một số hộ chăn nuôi không tận dụng hết tác dụng của thuốc khử trùng nên hiệu quả mang lại không như mong muốn. Vì thế, bà con chăn nuôi phải hết sức lưu tâm đến quy trình phun, đối tượng, thời điểm, liều lượng,… như thế nào cho hợp lí nhất, có như thế thì thuốc mới phát huy hết công dụng và giúp vật nuôi sống khỏe tang trong nhanh.
huong-dan-cach-su-dung-thuoc-sat-trung-cho-vat-nuoi.jpg
Thuốc sát trùng dành cho chăn nuôi hiện nay xuất hiện 4 nhóm thuốc sát trùng khá thông dụng như: Nhóm Chlorine Iodine và Iodophors, nhóm Ammonium bậc 4, nhóm Peroxide, nhóm Aldehydes.

Mỗi nhóm thuốc sát trùng đều có những đặc điểm, thành phần hóa học khác nhau nhưng chung quy cũng là tiêu độc, khử trùng cho chuồng trại.

Thuốc sát trùng loại Chlorine Iodine và Iodophors có vai trò gây ra tác dụng rối loạn cho các vi khuẩn, nấm, virus đang kí sinh trong chuồng và được dùng làm thuốc khử trùng nước uống cho vật nuôi. Nhưng nhóm thuốc này cũng gặp phải hạn chế là ăn mòn gỗ, kim loại. Nhóm Chlorine Iodine và Iodophors điều chế ra các loại thuốc như: Crezol, Prophyl, Virkon,... Các loại thuốc này sẽ tiêu diệt mầm mống của các loại sinh vật gây bệnh, giúp người chăn nuôi chăm sóc tốt cho vật nuôi và góp phần tang trong nhanh cho tom cá, gia súc, gia cầm,…

Nhóm Peroxide thì có ưu điểm không ăn mòn chuồng trại nhưng tốc độ nhiệt vi khuẩn thấp hơn nhóm Chlorine Iodine và Iodophors. Nhóm này thì rất ít bà con chăn nuôi sử dụng vì hiệu quả không cao. Nhóm thuốc này áp dụng chủ yếu trong sát trùng môi trường nước nuôi trồng thủy sản như: ChloraminT, Biodine, Vime-Iodine, Biocid, Han-Iodine, ChloraminB, Lindores 30...

Nhóm Ammonium bậc 4 thì hiệu quả diệt khuẩn chết đến 99% nhưng nấm và virus thì khó diệt được. Nếu bà con chăn nuôi chỉ sử dụng thuốc sát trùng với mục đích diệt khuẩn thì lựa chọn nhóm thuốc này là hệu quả nhất. Các loại thuốc thuộc nhóm Ammonium bậc 4, hộ chăn nuôi có thể tìm mua như: TH4, Bioxide, Bestaquam, BKC, BKA (Benzalkonium).

Nhóm cuối cùng là Aldehydes có đặc tính vượt trội hơn 3 nhóm trên vì có thể diệt được hầu hết vi khuẩn, virus, nấm,…hiệu quả

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu hỗ trợ tư vấn kỹ thuật hoặc mua thuốc thú y, thuoc tang trong nhanh, vui lòng liên hệ:

THUỐC THÚ Y CƯỜNG PHÁT

Địa chỉ: 39/15 KP Tây B, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: 0987 126 617

Email: thuocthuycuongphat@gmail.com

Website: thuocthuycuongphat.com
 




Back
Top