Vấn đề nước tưới cho cây cảnh

  • Thread starter Yeu cai dep
  • Ngày gửi
Qua tết rồi,chúng ta chuẩn bị bước vào mùa nóng nhất trong năm,mình xin mạn phép mở topic này mời các bác tham gia thảo luận chia sẻ thêm cho những người mới chơi cây cảnh,đặc biệt là bonsai.Ai cũng biết nước rất cần thiết cho cây trồng,thế nhưng tưới như thế nào để đạt kết quả tốt nhất cho từng loại cây thì không hề đơn giản.Vậy mời các bác có nhiều kinh nghiệm cùng nhào vô chia sẻ chút nhe !!! :eek:
 


Đối với trang trại, thì vấn đề nước tưới như thế nào trong mùa nóng và nắng to…thì quả thật rất nan giải, vì đia dư, hoàn cảnh, mỗi nơi mỗi khác..và túi tiền, cùng cách dụng tiền của các chủ trại cũng khác.. nên cách giải quyết của mỗi người..cũng khác..
Với Bonsai…thì nước tưới là chuyện nhỏ…vì mỗi cây uống có 1... “ngụm" nước thôi mà… quan trọng nhất là…tưới như thế nào…và giải quyết vấn đề nắng và nhiệt độ như thế nào đối với chúng
 
quan trọng nhất là…tưới như thế nào…và giải quyết vấn đề nắng và nhiệt độ như thế nào đối với chúng
Bác nói chí phải.Ai cũng biết tưới nước cho cây cảnh thì chỉ cần vừa đủ ẩm,thế nhưng tưới chúng vào lúc nào,tưới cả cây hay chỉ tưới dưới gốc?Có mấy chậu,trưa thấy nắng quá,em liền tưới cho chúng,mấy hôm sau nó về chầu ông bà luôn !!!!!!!!!!!!
 
Đó là giá phải trả cho bài học đầu tiên về trồng cây trong chậu..
Không phân bón, cây vẫn sống nhưng không đẹp thôi..nhưng không có nước và tưới không đúng cách. nhất là khi trời nắng nóng và khi trời lạnh…cây ngủm luôn hoặc ngủm từ từ
 
Anh em có thể tham khảo bài viết của anh 3B.
kỹ thuật tưới nước cho cây trồng
<HR style="BACKGROUND-COLOR: #d1d1e1; COLOR: #d1d1e1" SIZE=1>Tui mới vô diễn đàn chơi chưa lâu không biết có ai viết về vấn đề này chưa, nếu có rồi thì xin xóa bài viết giùm nha
ở đây tui xin được nói sơ về tầm quan trọng của nước:
có thể nói nước giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự tồn tại của các sinh vật sống trên trái đất.nó liên quan đến tất cả các hoạt động sống của sinh vật và có thể khẳng định rằng không có nước thì không có sự sống.
hên quá trái đất của mình có nước!

ở đây tui chỉ xin được viết về kỹ thuật tưới nước cho cây được trồng trong chậu vì như vậy phù hợp cho anh em chơi bonsai hơn.
Tưới nước thì lấy ống nước hoặc thùng chứa nước rồi tưới vô cây thôi chứ làm gì mà có kỹ thuật, nghe ghê vậy BBB?
thì đúng rồi! tưới nước thì dùng vòi nước hoặc vật chứa nước mà tưới chứ tui đâu có kêu lấy miệng ngậm nước rồi phun tưới cây đâu. kakkakkak.
Nhưng mà tui hỏi thêm nè: bạn tưới ra làm sao?
Thì lấy nước tưới vô gốc cây thôi chứ làm sao
Cây nào bạn cũng tưới giống nhau à?

thì cây nào cũng vậy thôi. bữa nào siêng thì tưới lâu cho nó đã, bữa nào làm biếng thì tưới sương rồi đi nhậu hoặc đi qua nhà mấy người bạn coi cây chơi .
à vậy bạn thấy cây nhà bạn tốt bằng cây nhà tui không?
thì cũng có cây tốt, có cây xấu chứ làm sao tốt hết được
bạn có biết tại sao bạn cùng tưới nước như nhau mà có cây tốt có cây xấu không?
thì tại vì.......tại vì........nó muốn xấu thì nó xấu thôi chứ biết làm sao.
akakakkakaka
vậy mà cũng bày đặt nói là biết tưới nước, tưới như bạn thì con gái tui tưới cũng được nữa
hay quá! BBB tưới làm sao nói coi, nói mà không nghe lọt lỗ tai là tui chửi đó chứ bày đặt chê tui hả.
ê........! chọc chút mà nóng vậy lị.

Thôi nghe tui nè, nói xong phải dẫn tui đi uống sữa đậu nành hoạc sữa tươi tiệt trùng đó nha, uống cái này cho nó khỏe mới có sức làm cây, săn cây rồi viết bài cho anh em trên diễn đàn đọc nữa.
mỗi cái cây giống như mỗi con người là một cá thể sống riêng biệt, có thằng lớn, thằng nhỏ, thằng mạnh, thằng yếu, thằng lì như Phước 8 ngón, thằng nhát như thỏ đế.........
cái gì mà có phước 8 ngón nữa cha?
tui nói ví dụ cái cây giống con người cho dễ hiểu mà từ từ đừng có nóng
người lớn khỏe mạnh làm việc ngoài nắng thì nhu cầu uống nước phải nhiều,( cây to khỏe mạnh, cành nhánh sum xuê trồng giữa trời quang thì phải cần một lượng nước tưới nhiều)
em gái làm việc văn phòng ngồi chơi game không thì cần gì phải uống nhiều nước cho mắc công đi tiểu,( cây kiểng trồng trong nhà, ít tiếp xúc với nắng gió thì nhu cầu tưới nước là rất ít)
thằng nhỏ mới đầy tháng mà cho nó uống một lần một ca nước là nó chết chắc,( cây con mới nảy mầm nhu cầu nước là chưa lớn) thằng cha 6 Xị mới mổ cuống họng thì làm sao mà uống nước được, phải truyền nước biển thôi( cây nguyên liệu mới bứng về thì phải thường xuyên làm ẩm phần thân cho cây đỡ mất sức( mất nước) trong thời gian chờ rễ mới tái sinh, giai đoạn này cây chỉ cần được giữ ẩm mà không cần tưới, chỉ tưới cho đẫm một lần khi mới trồng cho chất trồng và rễ tiếp xúc chặt với nhau). chờ chút tui đi tiểu xong ra nói tiếp............................................ ...............................
xong rồi tiếp nha, ừ bạn cho tui hỏi thăm bà ba bánh bò hôm bữa bệnh nặng quá trời hôm nay bớt chưa?

tui nghe nói mấy đứa con của bả thương bả lắm, nhà lại nghèo nên bữa rau bữa cháo , tính bả thì khó ăn uống bình thường đã khó bây giờ bệnh đau bả ăn đâu có được nhiều, tụi con bả phải canh vài ba tiếng lại cho bả ăn một chút vậy mà hồi sáng này tui thấy bả đi bán, rao: ai mua bánh bò không giọng khỏe như hát cải lương, sẵn bạn cho tui hỏi thăm bà hai tiệm vàng ngoài chợ nghe nói bệnh cũng nặng lắm bây giờ sao rồi? nghe đâu bả sắp chết rồi BBB ơi, sao vậy? nhà bả giàu lắm mà? ai mà biết đâu tui nghe nói mấy đứa con bả thấy bả bệnh , nhà lại giàu tụi nó kêu người làm mua thịt bò, thịt gà, óc heo về nấu cho bả ăn, mà tụi nó thì bận làm ăn đâu có thời gian mà chăm sóc cho bả, nên kêu người làm ép cho bả ăn bằng được nhưng tình hình của bả chắc là không qua khỏi quá.
đó đó cái cây cũng giống vậy đó bạn cây đang yếu thường là rễ phát triển rất ít, lá thì còi cọc ăn uống được bao nhiêu mà đè đầu tưới nước xã láng nó chết ngộp vì thiếu oxy còn thêm đồ bổ nữa có ăn được gì đâu, hậu quả là đất vừa quá ẩm ướt lại còn rác độc hại của đồ bổ nữa thì chết chắc, giống như bà hai tiệm vàng bây giờ đó. còn bà ba bánh bò vậy mà tốt số yếu thì ăn ít ít, thức ăn lỏng( cháo) cho dễ hấp thu, ăn nhiều lần vậy mà bả khỏe thấy không? cái cây cũng vậy cây yếu thì tưới thật là ít, thậm chí là không tưới gốc nữa cho đất nó khô ráo oxy chui vào, rễ dễ phát triển, tốt nhất là thấy đất quá khô mới tưới nhưng cũng tưới ít ít cầm hơi cho nó tĩnh lại rồi mới tăng dần lượng nước tưới.

nói chung anh em khi tưới cây thì nhìn lá mà tưới cây nào lá nhiều, khỏe thì tưới nhiều và ngược lại ( cây mới lặt lá cũng cần lượng nước ít hơn bình thường), cây nguyên liệu chỉ cần tưới cho mát thân và nên đứng gần cái cây mà tưới nhằm quan sát lớp đất trong chậu để theo dõi hàng ngày coi cây nào cần nước nhiều, cây nào cần nước ít mà điều chỉnh việc tưới nước cho hợp lý cũng như phát hiện các triệu chứng bất thường của cây mà có hướng xử lý nhanh chóng , kịp thời
anh ơi? gì vậy em? hôm nay lễ lên ngủ sớm đi( vợ tui kêu kìa)
thôi em ngủ trước đi ! anh đang cứu bà hai tiệm vàng
4.gif
4.gif
4.gif
4.gif

tui nói có vậy thôi anh em có gì hay bày cách nha.
4.gif

coi cái cây đẹp chơi nha!
Nguồn từ Bigbabol - Diễn đàn Cây cảnh Việt Nam.
 
Hay quá ! Cám ơn Bác Kiên rất nhiều.Vậyy là buổi trưa không tưới,cây khỏe tưới nhiều,cây yếu tưới ít,cây mới bứng không tưới.......Hay quá !!!!!
 



Back
Top