vật nuôi mới : Bò tót.

  • Thread starter ran
  • Ngày gửi
ran lai giống đi rồi bán cho bà con nha! :D
Chứ nhìn hình con bò tót là ko dám rớ rồi!
 
Bà con có ai ở Ninh Thuận không em muốn mua con bò lai này quá
Giúp em với
Thân.
 
thử liên lạc với tòa soạn báo đi ran, xin các địa chỉ ở đâu, liên lạc thử biết đâu mua được.
www. hn.24h .com.vn/tin-tuc-trong-ngay/cuoi-vo-cho-bo-tot-de-khoi-quay-dan-c46a322524.html
hihi hay ran nhà mình làm báo thế nhỉ :D, đang cần nhà tài trợ kìa, ran liên lạc gấp thử xem sao.
 

Last edited by a moderator:
'Lập gia đình' cho bò tót hoang dã

Vườn Quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận) dự kiến sẽ chọn lọc những con bò cái nhà thuần thục, to khỏe, để kết duyên cùng chú bò tót tách đàn xuống gần khu dân cư tấn công gia súc, phá phách hoa màu.

Theo ông Nguyễn Công Vân, Giám đốc Vườn quốc gia Phước Bình, "gia đình" mới của bò tót sẽ sinh sống trong một thảo viên được lập riêng, có đầy đủ chức năng chăm sóc, bảo vệ và tổ chức tham quan du lịch sinh thái cho du khách. Phương án này sẽ được Vườn quốc gia Phước Bình trình Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) phê duyệt.
vne_botot.jpg
Con bò tót hung dữ tiếp cận bò nhà. Ảnh: Lưu Quỳnh.
Con bò tót đực màu đen hoang dã nặng khoảng một tấn này đã tách đàn xuất hiện tại khu dân cư thôn Bạc Rây 2 (xã Phước Bình, tỉnh Ninh Thuận) từ tháng 4 năm ngoái. Thời gian gần đây con vật trở lại khu vực này thường xuyên hơn, gần như hàng ngày, quanh quẩn bên đàn bò nhà và tấn công những con bò đực, tàn phá hoa màu. Bò tót đã húc chết một bò đực và tấn công em bé chăn bò bị thương.
Người dân địa phương cho rằng bò tót đang ve vãn những con bò cái nhà nên đuổi đánh bò đực. Một chú bê vừa ra đời với những đặc trưng của bò tót như lớn gấp 3 lần bạn cùng lứa (một tháng tuổi), không có bờm (yếm), đuôi ngắn..., được cho là con của bò tót với bò cái nhà.
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=OYFFP0uojUw&feature=player_embedded[/youtube]
Các nhân viên Vườn quốc gia Phước Bình, kiểm lâm, công an đã nhiều lần nỗ lực xua bò tót về rừng để trở lại đàn, song con vật vẫn quay lại khu dân cư và ngày càng áp sát đàn bò nhà hơn. Người dân trở nên hoang mang không dám đi vào nương rẫy một mình và vào ban đêm.
Trưởng công an xã Phước Bình, ông Bo Bo Bi cho rằng, cơ quan chức năng cần phải có biện pháp cụ thể để bảo vệ bò tót quý hiếm này và đưa nó trở lại môi trường hoang dã. "Tôi đề nghị bắn thuốc mê rồi đưa bò tót về khu vực rừng sâu gần bầy đàn của nó", ông Bo Bo Bi nói.
Theo những người dân địa phương, chú bò tót này lại tiếp tục tìm bò cái trong khu vực chăn thả để giao phối. Vườn quốc gia Phước Bình đang theo dõi sát sao bầy đàn của con bò tót trên và bảo vệ rất nghiêm ngặt. Khu vực rừng núi giáp ranh giữa Ninh Thuận với Lâm Đồng này hiện có khoảng 100 con bò tót sinh sống, trong đó Vườn quốc gia Phước Bình chừng 40 cá thể.
Bò tót là động vật nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới, vì nguy cơ bị tuyệt chủng.
Lưu Quỳnh
---------------
Hơn 40 con bò tót xuất hiện ở khu vực nương rẫy: http://vn.news.yahoo.com/tno/20100907/tpl-hon-40-con-bo-tot-xuat-hien-o-khu-vu-949c3be.html
 
Last edited by a moderator:
lai nuôi được con này chắc se có thêm đặc sản trên bàn nhậu " bò tót xào lăn" hehe
 


Back
Top