Về 1 loài cá quý

  • Thread starter tieudien
  • Ngày gửi
Tại con sông Solimomes, các cư dân Amazon đánh bắt được những chú cá rồng dài 5m, nặng trên 300kg. (Hân Bình)
http://vtc.vn/phong-su-kham-pha/ngay-hoi-san-quai-vat-nuoc-ngot-amazon-2924.html
(theo vtc newws)

đây dường như chính là những con cá long trong tự nhiên, mà hiện nay được nuôi thành cá cảnh đắt giá. ở VN những con cá long này bán giá vài triệu.
nếu nuôi cá này thành cá thịt thì chắc năng suất cao lắm đây.
 


Xem clip câu cá nước ngoài người ta thường câu dính cá rồng hàng trăm kg, ở Việt Nam cũng có trường hợp đánh bắt được cá rồng nặng hàng chục kg trên sông Cần Thơ. Tuy nhiên cá rồng đắt và khó sinh sản nên nuôi thịt chưa khả thi. Có 1 loài cá khác có lẽ nuôi thịt tốt hơn đó là "cá sấu mỏ vịt" hay còn gọi là "cá sấu hỏa tiễn", loài này phàm ăn, mau lớn, sinh sản nhiều và khi ở môi trường tự nhiên cũng có thể đạt vài trăm kg, chất lượng thịt khá ngon.
giá con con hiện nay chỉ vài chục 1 con bằng ngón chân cái, rất thích hợp để nuôi thịt. Nếu có điều kiện các bác nên nuôi thử xem sao
 
Đua nhau nuôi cá hải tượng "khủng" để cầu tài lộc
Thứ 7, 05/10/2013 08:54:40- Chuyên mục


Thời gian gần đây, nhiều đại gia Sài thành đã thay đổi thú chơi cá cảnh. Thay vì chọn cá rồng nhỏ nhắn, màu sắc sặc sỡ theo quan niệm truyền thống, nay họ nuôi cá hải tượng vàng - loài cá nước ngọt khổng lồ có nguồn gốc từ châu Phi để cầu tài lộc...

Khẳng định đẳng cấp.

Theo anh Nguyễn Thanh Nam, chủ một doanh nghiệp cá cảnh tại quận 9 (TP.HCM), hiện trên thị trường cá cảnh tại TP.HCM đang xuất hiện ngày càng nhiều loại cá hải tượng. Cá này có hai loại, đó là cá hải tượng mình vàng đuôi đỏ và mình đen đuôi đỏ. Đây là giống cá có nguồn gốc xuất phát từ Nam Phi. Với đặc điểm dễ nuôi, phát triển nhanh và trọng lượng "khủng", loại cá này nhanh chóng được dân chơi Sài thành để mắt đến. Nếu chăm sóc chu đáo, một con cá hải tượng có thể nặng hàng trăm kg đến vài tấn. Họ cho rằng, để khẳng định được đẳng cấp của mình, con cá cảnh họ nuôi cũng phải công phu và có giá trị. Tuy nhiên, để việc nuôi cá thuận lợi cho việc làm ăn, gặp nhiều tài lộc, họ lại chọn cá hải tượng mình vàng đuôi đỏ, đây là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng.

Để nuôi được loại cá này, đòi hỏi người nuôi phải có tài chính và bỏ công sức chăm sóc. Khi đã nuôi cá hải tượng, chủ nhân của nó phải có diện tích đất khá lớn để đào bể nuôi. Thức ăn lúc nào cũng phải phong phú và luôn mất thời gian để cho cá ăn. Cũng theo anh Nam, sự chuyển hướng từ nuôi cá rồng sang cá hải tượng là một trào lưu mới mà dân chơi đang chạy đua với nhau. Tại trại cá giống của anh hằng ngày luôn xuất hiện người đến hỏi mua. Tuy nhiên, số lượng có hạn nên nhiều lúc, cửa hàng anh không có hàng cho khách.
ADVERTISEMENT

Với quan niệm không để thua dân chơi trong giới đàn anh nuôi cá cảnh, anh Hải, người có hàng chục nhà hàng tại TP.HCM đồng thời là người nổi tiếng đam mê với thú chơi cá cảnh cũng tậu bốn chú cá hải tượng mình vàng đuôi đỏ. Anh Hải cho biết: "Tôi đã tham gia nuôi cá cảnh hàng chục năm nay, ban đầu tôi rất thích những con cá rồng mình vàng với những màu sắc khác nhau. Tôi cho rằng, nuôi cá rồng là mình đã thuộc hàng thượng lưu lắm rồi. Bởi vì mỗi con cá rồng dát vàng 24k có giá hàng ngàn đô la. Tôi cứ nghĩ cá đắt tiền là đẳng cấp rồi. Ai ngờ, mấy tháng trước qua nhà một người anh họ chuyên kinh doanh cây cảnh, chim cảnh. Thấy hồ cá nhà anh quá rộng, tôi thắc mắc thì được giải thích là hồ rộng mới nuôi được cá cảnh khủng. Nói xong người anh này dẫn tôi đi xem bốn chú cá đang vẫy vùng dưới hồ nước rộng, trông chúng thật đẹp và hùng dũng. Hỏi ra mới biết, anh họ tôi đã bỏ cả hàng trăm triệu để nuôi những chú cá này. Tôi nghĩ mình nên đổi mới thú nuôi cá của mình xem vận làm ăn có thay đổi chút nào không. Thế là tôi đã theo anh họ đến đặt hàng ở một cơ sở cá cảnh tại TP.HCM. Đến nay tôi cũng đã có trong tay bốn chú cá hải tượng".


Từ khi thay đổi thú chơi cá, anh Hải cho rằng việc làm ăn cũng thuận lợi hơn nhiều. Xuất phát từ quan niệm nuôi cá để cầu tài lộc, anh Hải sẵn sàng bỏ hàng trăm triệu đồng cho việc đầu tư nuôi cá. "Từ khi tậu 4 chú cá hải tượng vàng về tôi đã bỏ ra một diện tích 300m2 đất vườn để xây bể. Ngoài ra, hằng ngày bỏ ra hàng triệu đồng mua thức ăn cho chúng. Mục đích của tôi là đầu tư thật kỹ lưỡng để khi cá lớn, chúng có được màu sắc đẹp. Lúc đó những chú cá của tôi cũng sẽ có giá phải chăng. Tính ra mới 5 tháng nhưng mỗi con đã được khoảng 7kg. Tôi sẽ nuôi nó cho đến lúc nặng hằng trăm kg như một số người đã nuôi.

Người khác nuôi được tôi nghĩ tôi cũng sẽ làm được. Đáng nói tôi cảm thấy vui và làm ăn thuận lợi hơn kể từ khi đầu tư nuôi cá này. Thay vì rảnh rỗi ngồi la cà với bạn bè tôi lại chọn cách về ao cá nhà tôi cùng ngắm chúng đua nhau giành thức ăn".

Hàng độc cầu tài linh nghiệm

Để chứng kiến những chú cá hải tượng vàng, PV đã tìm đến những cơ sở kinh doanh cá cảnh nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM tìm hiểu thực tế hơn về sự xuất hiện của loài cá này. Tại phố cá cảnh trên đường Nguyễn Thông, quận 3, dân chơi vẫn tấp nập chen nhau chọn cho mình những chú cá ưa thích. Trong vai một người đi mua cá hải tượng vàng, PV đã rong ruổi khắp các cửa hàng để hỏi thăm. Tuy nhiên các chủ cửa hàng cho biết, cá hải tượng vàng là hàng nước ngoài nhập về, hơn nữa công sức bỏ ra chăm sóc là quá lớn nên thị trường có lúc rất khan hiếm. Tại cửa hàng cá cảnh L.H trên đường Nguyễn Thông quận 3, chị H., nhân viên bán cá giới thiệu: "Cửa hàng chúng tôi có đầy đủ các loại, với giá cả phải chăng, khách hàng thỏa sức chọn lựa. Tôi khẳng định cả khu chợ cá cảnh này không có chỗ nào có cá hải tượng vàng như chúng tôi đâu". Nói xong chị H. cho biết, tại cửa hàng chị hằng ngày khách vẫn nườm nượp hỏi thăm về loại cá này, do có mối quen nên cửa hàng chị lúc nào cũng có hàng phục vụ khách. Chị cho rằng những chú cá này là hàng độc cầu tài linh nghiệm đang thu hút dân chơi đại gia Sài thành.

Có mặt tại trại cá của chị H., chúng tôi được tận mắt chứng kiến những chú cá hải tượng trong bể cá mà chị H. giới thiệu cho khách. Cùng một lúc, ông Năm, từng là bác sĩ một bệnh viện tại TP.HCM nhanh tay lựa chọn những chú cá hải tượng nhỏ đang bơi lượn bên trong. Theo ông Năm, khi về hưu nghe những bạn đồng nghiệp cũ rỉ tai nhau về thú chơi cá hải tượng, ông đã dành nguyên khu vườn nhà mình ở ngoại thành cho xây bể. Ông tậu cùng một lúc 7 chú cá hải tượng vàng nhỏ với giá 1,5 triệu đồng/con. Ông Năm kể: "Tôi thấy một người bạn đã từng bán hai con cá hải tượng giá hàng trăm triệu đồng, tôi nghĩ việc này cũng vui, người ta có sở thích ngắm vẻ đẹp của nó, mua nó về cầu tài lộc, thì tôi cũng có sở thích nuôi nó lớn lên. Để loại trừ những rủi ro, tôi mua cùng lúc nhiều chú cá nuôi cho bõ công. Tôi nghĩ việc này tôi sẽ làm được. Những chi phí tốn kém tôi đã chuẩn bị tất cả rồi. Đó cũng là niềm đam mê mà tôi đã ấp ủ từ lâu, có lẽ không có gì khó để nuôi chúng lớn và đẹp".

Kỹ sư Tống Hữu Châu, thầy giáo dạy kỹ thuật nuôi cá cảnh thuộc hội Nông dân TP.HCM, đồng thời là chủ một trại cá cảnh nổi tiếng tại quận 12 (TP.HCM) cho biết: "Từ trước đến nay, dân chơi Sài thành thường có sở thích chơi cá rồng, mà đặc biệt là cá rồng dát vàng 24k. Theo đó, họ quan niệm cá rồng mới là loại cá mang lại nhiều may mắn cho việc làm ăn. Còn cá hải tượng vàng thì mới xuất hiện ở Việt Nam thời gian gần đây. Những người đam mê chơi loại cá này đòi hỏi không những chỉ có đam mê mà còn phải có điều kiện như có hồ rộng lớn, ít nhất phải từ 200 - 300m2, khối lượng thức ăn dồi dào... Dân chơi cá cảnh sành điệu lại khẳng định nuôi cá hải tượng thực sự rất vất vả, nhưng họ lại thích vì sức mạnh phi thường của những chú cá này. Tôi từng nuôi một chú cá hải tượng vàng tại nhà để thỏa thú chơi cá cảnh mới này. Mới 5 tháng nhưng chú cá này đã tăng 8kg. Nếu để lại nuôi tôi sẽ phải xây bể với diện tích rất lớn. Cảm thấy không đáp ứng được nhu cầu nuôi tiếp nên tôi đã phải bán cho một chủ doanh nghiệp, mặc dù tôi rất tiếc".


Thu hút đại gia vì... trọng lượng "khủng"

Theo ông Châu, cá hải tượng vàng sống môi trường nước ngọt lớn nhất hành tinh, khi lớn chúng có chiều dài khoảng 6m, nặng vài tấn, xuất xứ từ Nam Phi, là giống cá thuần chủng nằm trong danh mục "sách đỏ" nên vô cùng hiếm. Những chú cá hải tượng có mặt ở Việt Nam là do qua hàng xách tay, sau đó được nhân giống rộng rãi. Với ưu điểm dễ nuôi, dùng thức ăn thủy sinh, cá này lớn rất nhanh, màu sắc rất đẹp nhưng thịt cá lại không ngon. Tuy nhiên, do cá này có trọng lượng "khủng" nên thu hút sự chú ý của các đại gia…


Theo Nguoiduatin

SƯU TẦM THÊM ĐỂ ACE XEM CHƠI
 
Đại gia nuôi cá để lấy vận may, cho dù cá xẻ thịt ra bán bị lỗ.
Chúng ta không thể để lỗ đổi lấy vận may được. Thôi, nhường
nghề nuôi cá này cho các đại gia. Khi nào đại gia xẻ cá ra bán
rẻ, ta mua về nhậu cho biết.
 
nói về độ khủng thì thực ra cũng chưa khủng. xét về kích thước thì dân ta nuôi voi còn khủng hơn. còn xét về dữ dằn thì dân nuôi hổ còn dữ hơn, hạ cấp chút là nuôi gấu, hạ chút nữa thì là chó ngao tạng, cá sấu
nhưng đây là nuôi để kinh doanh, nên cần xét về góc độ tiền nữa.
 


Back
Top