Việt Nam có thể làm giàu từ nông nghiệp…

Đó là nhận định của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững”. Ông nhận định: “người ta nói nông nghiệp thì khó làm giàu, nhưng chúng ta có thể làm giàu được bằng nông nghiệp”.

Agriviet.Com-KH%25E1%25BB%2594_QUA_D%25C3%2599NG_L%25C6%25AF%25E1%25BB%259AI.JPG

Cần nhanh chóng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và hướng đến phát triển bền vững
Tuy nhiên, để thực hiện được điều này trước tiên phải tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và hướng đến phát triển bền vững. Đây là nội dung quan trọng được thảo luận có chiều sâu tại hội nghị và nhận được sự nhất trí cao của các chuyên gia.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục nghiên cứu, cung cấp thông tin về thị trường, thông tin về tái cơ cấu cho người dân. Ông đánh giá cao các ý kiến về xây dựng các mô hình nông nghiệp mẫu, sạch, chất lượng cao… sau đó nhân rộng ra các địa phương. Đồng thời ông nhấn mạnh đến tính chuyên môn hóa trong nông nghiệp và chú trọng phát triển đặc sản vùng miền.

Agriviet.Com-nong_dan_thuc_hien_co_gioi_hoa_luon_mong_muon_co_duoc_may_moc_chat_luong_cao.JPG

Nếu doanh nghiệp thể hiện vai trò con buôn kiếm lời sẽ khiến nông dân luôn bị thiệt hại
Để đạt được mục tiêu trên, những nhà quản lý chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong một lộ trình dài của sự phát triển. Bởi lẽ, để người nông dân sống được và có lãi trên mảnh ruộng của mình thì ngoài những chính sách hỗ trợ người nông dân, cần phải xóa bỏ sự độc quyền xuất nhập khẩu, độc quyền phân phối của các doanh nghiệp nhà nước. Đây là một trong những yếu tố then chốt để “cởi trói” cho những sản phẩm đầu ra của bà con nông dân, vì nếu doanh nghiệp thể hiện vai trò con buôn kiếm lời sẽ khiến nông dân luôn bị thiệt hại nặng nề.
Agriviet​
 


em có ý định kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, giá rẻ, để người dân có thể sản xuất được thật nhiều. vậy nên làm thế nào ạ?
 
nói hay thảo luận hay .nhưng không có nghĩa là làm được .nông dân giờ chỉ thấy được sờ được mới tin.một lộ trình sẽ rất dài và rất gian truân.phá bỏ 1 bức tường rêu là cả 1 vấn đề và thường người ta sẽ không dám động đến.mặt dù biết là đàng sau bức tường là biển lớn nhưng họ sợ tường đè và đè ...chính cả người dám đập tường.
 
Tôi chỉ mong thu nhập đủ bảo tồn vốn và kiếm chút đồ sạch để gia đình dùng mà cũng thấy không đơn giản chút nào. Nuôi con gì, trồng cây gì thì mình có thể chọn, nhưng mua giống ở đâu, thức ăn ở đâu, phân bón ở đâu cho an toàn là điều không phải đơn giản vì hàng dỏm, hàng nhái, kém chất lượng rất phổ biến. Vượt qua được những điều này rồi thì sản phẩm làm ra lại bị thương lái o ép đủ đường, bán cũng chết mà không bán ....chết luôn. Các cơ quan truyền thông thì không ít trường hợp lại tiếp tay cho bọn xấu. Các Bác ấy biết hết (vì ai ai cũng biết), nhưng...... Thôi thì cứ hi vọng.
 
Tại sao tới giờ này mới biết điều này???
biết lâu rồi nói lâu rồi và giờ nói tiếp thế thôi.nghe báo cáo thì cứ như nghe hát thôi.
 

Chào các bác e đang làm thủ tục thuê đất nông nghiệp nhưng khó thế thì làm sao nông nghiệp phát triển dc.
 
<<xóa bỏ sự độc quyền xuất nhập khẩu, độc quyền phân phối của các doanh nghiệp nhà nước.>>
Bỏ được đi mới nói.đừng nói xong rồi bỏ.
 
Người Nông Dân mình vất vả lắm Bạn a! Nhiều vụ rau, củ quả không tiêu thụ được mang bỏ đi mà thấy xót xa. NN muốn phát triển được trước hết phải cần đến sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, nhà nước cùng các ban ngành. Nếu cứ làm tự phát như hiện nay thì khó thành công lắm....
 


Back
Top